Tần suất người mắc bệnh ung thư ngày càng tăng . Dựa vào kiến thức đã học em hãy chỉ ra tác nhân gây ung thư và đề xuất biện pháp phòng tránh bệnh ung thư
Tần suất người mắc bệnh ung thư ngày càng tăng . Dựa vào kiến thức đã học em hãy chỉ ra tác nhân gây ung thư và đề xuất biện pháp phòng tránh bệnh ung thư
mn ơi giúp mik vs mai mik thi giữa kì 2 r á
1/ Dựa vào đặc điểm các nhóm thực vật, hãy xây khóa lưỡng phân theo giới thực vật: rêu, dương xỉ, hạt trần, hạt kín
2/ Hãy xây dựng khóa lưỡng phân theo giới thực vật sau: cây rêu tường, cây rau bợ, cây đào, cây thông, cây gọng vó, cây lông cu li
Làm sao để xác định số tâm động, số cromatit, số NST ở kì giữa và kì sau của quá trình phân bào vậy ạ=((((
a) viết 4-5 chuỗi thức ăn thể hiện mối quan hệ giữa các loài sinh vật trong hệ sinh thái ven sông.b) từ các chuỗi thức ăn đó hãy xây dựng thành một lưới thức ăn đơn giản.
Câu 1: Đi dọc các con đường thị xã Hoài Nhơn, bạn Nam thấy có rất nhiều tấm bảng áp phích tuyên truyền về việc thực hiện Pháp lệnh dân số nhưng Nam chưa hiểu lắm về mục đích của vấn đề này. Là học sinh lớp 9, rm hãy giải thích mục đích của việc thực hiện Pháp lệnh dân số cho bạn Nam cũng như moi người xung quanh hiểu?
Câu 2: Nhân tố sinh thái là gì? Kể tên các nhân tố sinh thái ảnh hưởng đến đời sống sinh vật
GIÁI GIÚP MÌNH VỚI Ạ
Nêu ảnh hưởng của ánh sáng lên đời sống sinh vật? Vận dụng kiến thức trên, em hãy nêu các biện pháp để tăng năng suất cây trồng?Nêu ảnh hưởng của ánh sáng lên đời sống sinh vật? Vận dụng kiến thức trên, em hãy nêu các biện pháp để tăng năng suất cây trồng?
Có bao nhiều nhân định đúng về kiểu vận động cảm ứng và tác nhân kích thích sau đây?
I. Hoạt động đóng, mở khi không là kiểu ứng động không sinh trưởng, và tác nhân kích thích
là hàm lượng nước trong tế bào khí khổng
II. Hoa mười giờ nở vào buổi sáng là kiểu ứng động sinh trưởng. Tác nhân là ánh sáng.
III. Hoa tulip nó ở nhiệt độ 25-30°C là ứng đồng sinh trưởng. Tác nhân là nhiệt độ
IV. Cây bất tuổi, đóng/mở nắp là kiểu ứng động không sinh trưởng. Tác nhân là sự kích thích tiếp xúc của ruồi và cấy bắt ruồi
Thầy giáo sau khi dạy về cảm ứng thực vật đã đưa ra tình huống "Trong trồng trọt, người ta thường áp dụng các biện pháp làm cỏ, xới đất và vun gốc, tưới nước và bón phân xung quanh gốc cây khi trồng cây nhằm tăng kích thước bộ rễ và tăng năng suất cây trồng" Có bao nhiều nhận định sau đây đúng để giải thích vấn đề trên?
I. Việc làm này sẽ để đất thoáng khí sẽ tốt cho cây
II. Trong hô hấp của rễ ra CO, CO, này có sự trao đổi với các ion khoảng băm trên có sinh bề mặt keo đất. Khi có nồng độ CO, cao thì sự trao đổi này diễn ra mạnh hơn. Nên đất thoảng khi thì quả trình trao đổi diễn ra nhanh hơn, tốt cho cây
III. Việc làm này sẽ làm nồng độ CO, trong đất cao giúp cho hệ rễ hô hấp mạnh.
IV. Việc làm này sẽ làm giảm khả năng hấp thu nước và các chất dinh dưỡng từ đất.
A. 1.
B 2
C 3
D. 4.
Khi nói về cảm ứng ở thực vật đã đưa ra các hình thức cảm ứng sau. Có bao nhiêu kết luận sau đây đúng?
I. Hoa nở hoa ở cây bồ công anh là kiểu ứng động sinh trưởng.
II. Hiện tượng cụp lá ở cây trinh nữ ứng động không sinh trưởng.
III. Vận động ngủ, thức của chồi cây theo mùa như ở cây bàng là kiểu ứng động không sinh trưởng.
IV. Ngủ, thức cây phượng là kiểu ứng động sinh trưởng.
A. 1. B.2. C. 3. D. 4.
Khi giải thích về hiện tượng ứng động sinh trưởng. Có bao nhiêu giải thích sau đây đúng?
I. Tác nhân nhiệt độ, ánh sáng mang tỉnh chu kì (ngày đêm, mùa) tác động lên các bộ phận của thực vật.
II. Là những vận động xuất hiện không liên quan tốc độ sinh trưởng và phân chia tế bào,
III. Bộ phân đáp ứng không liên quan đến sự lớn lên và phân chia các tế bào khi dưới tác động của các kích thích.
IV. Tác nhân tác động làm thay đổi tương quan hàm lượng giữa các hormone, gây kích thích hoặc ức chế sinh trưởng của ở các bộ phân liên quan của cây.
A. 1.
B.2.
C. 3.
D. 4.