Là học sinh, em cần làm gì để thể hiện niềm biết ơn với các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu quên mình vì tổ quốc?
Là học sinh, em cần làm gì để thể hiện niềm biết ơn với các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu quên mình vì tổ quốc?
Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc bằng nhiều cách khác nhau.
Học tập tốt: Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.
Tham gia các hoạt động tình nguyện: Tham gia vào các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp môi trường, giúp đỡ những người khó khăn, hoặc tham gia vào các chương trình xã hội. Điều này không chỉ giúp bạn thể hiện lòng biết ơn mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp.
Tham gia các lễ kỷ niệm: Tham gia vào các hoạt động kỷ niệm như ngày Quốc khánh, ngày Thương binh - Liệt sỹ, hoặc các lễ kỷ niệm khác để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sỹ.
Nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử: Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.
Truyền tải thông điệp: Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh họ.
Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc bằng nhiều cách khác nhau.
Học tập tốt: Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.
Tham gia các hoạt động tình nguyện: Tham gia vào các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp môi trường, giúp đỡ những người khó khăn, hoặc tham gia vào các chương trình xã hội. Điều này không chỉ giúp bạn thể hiện lòng biết ơn mà còn góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp.
Tham gia các lễ kỷ niệm: Tham gia vào các hoạt động kỷ niệm như ngày Quốc khánh, ngày Thương binh - Liệt sỹ, hoặc các lễ kỷ niệm khác để tưởng nhớ và tri ân các anh hùng, liệt sỹ.
Nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử: Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.
Truyền tải thông điệp: Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh họ.
Là học sinh, em có thể thể hiện niềm biết ơn và tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ đã chiến đấu vì tổ quốc:
+ Cống hiến hết mình trong việc học tập để trở thành người có ích cho đất nước. Điều này là một cách tuyệt vời để tôn vinh những nỗ lực và hy sinh của các anh hùng.
+ Sử dụng các phương tiện truyền thông như viết bài, tham gia các cuộc thi văn nghệ, hoặc tổ chức các buổi thuyết trình để chia sẻ với mọi người về những anh hùng, liệt sỹ và ý nghĩa của việc tôn vinh những anh hùng.
+
Tìm hiểu về lịch sử đấu tranh của dân tộc và những người đã hy sinh cho tổ quốc. Việc này giúp bạn hiểu rõ hơn về những giá trị và ý nghĩa của sự hy sinh và tôn trọng hơn những anh hùng, liệt sỹ.
Cho 6,952g KMnO4 tác dụng với 1 lượng dư dung dịch HCl đặc, khí clo tạo thành được dẫn đi chậm qua ống đựng 7,8g kim loại A(hóa trị không đổi) nung nóng. Kết thúc phản ứng, chia chất rắn thu được thành 2 phần bằng nhau : Phần I: Tác dụng với lượng dư dung dịch axít HCl làm thoát ra 112ml khí H2(đktc). phần II: khuấy kĩ trong dung dịch AgNO3 dư thu được m gam kết tủa. xác định kim loại A và tính m. Biết các phản ứng xảy ra hoàn toàn.
Cho các dung dịch sau: nước Javen, Na3SO4, Na2CO3, Na2S, H2SO4, NaOH. Nêu cách nhận biết các dung dịch trên
Cho phản ứng đơn giản: 2CO(g)+2NO(g)→2CO2(g)+N2(g)
Biết hệ số nhiệt độ van't Hoff của phản ứng bằng 2,8. Thực hiện hai thí nghiệm đối với phản ứng trên:
Thí nghiệm 1: Nhiệt độ 200oC, nồng độ CO và NO tương ứng là x và y (mol/l)
Thí nghiệm 2: Nhiệt độ toC, nồng độ CO và NO tương ứng là 2x và 3y (mol/l)
Tính nhiệt độ t để cho tốc độ phản ứng 2 thí nghiệm trên bằng nhau
Cho phản ứng của các chất ở thể khí: I2+H2→2HI
Biết tốc độ phản ứng tỉ lệ thuận với nồng độ của các chất tham gia phản ứng với số mũ là hệ số tỉ lượng của chất đó trong phương trình hóa học
a) Hãy viết phương trình tốc độ của phản ứng này
b) Ở một nhiệt độ xác định, hằng số tốc độ của phản ứng này là 2,5.10-4L/(mol.s). Nồng độ đầu của I2 và H2 lần lượt là 0,05M và 0,08M. Hãy tính tốc độ phản ứng:
-Tại thời điểm đầu Tại thời điểm I2 đã phản ứng được 60%
Câu 1: Cho PTHH: C2H4(g)+H2(g)→C2H6(g). ΔrHo298=-137kJ
a) Trong phương trình trên, enthapy chuẩn của phản ứng có phải enthapy tạo thành chuẩn của C2H6 không? Vì sao?
b) Hãy tính năng lượng liên kết (Eb) của liên kết C-H trong các chất ở phản ứng trên biết rằng năng lượng liên kết đo ở điểu kiện chuẩn của một số liên kết như sau:
Liên kết | H-H | C-C | C=C | C\(\equiv\)C |
Eb (kJ/mol) | 436 | 347 | 612 | 839 |
Đốt cháy một mol benzene (C6H6) lỏng ở 25°C, 1 bar để tạo ra khí CO2 và nước (H2O), tỏa ra một nhiệt lượng bằng 3267kJ, theo PTHH sau:C6H6 (1) + 7/2O2(g) →6CO2 (g) + 3H2O(g) Xác định nhiệt hình thành của benzene lỏng ở điều kiện đã cho về nhiệt độ và áp suất, biết rằng nhiệt hình thành chuẩn của CO2, H2O tương ứng bằng -393,5 và -285,8 kJ/mol.