Văn mẫu lớp 9

Trần Diệu Linh

- Đề : viết bài văn về mái trường của em

p/s: đây là cuộc thi nhá ~.~ mấy bác cho e cái ý để vt đi ạ T^T do trường là liên trường giữa cấp 2 và cấp 3 nên max khó :''<< nhưng chủ yếu là vt cấp 3 ý ạ

- Xen giữa biểu cảm & miêu tả ạ :< Hép mi :<

Tóc Em Rối Rồi Kìa
20 tháng 1 2019 lúc 14:27

Chơi lớp 9 cho nó sang nhỉ trần thị diệu linh UvU

Bình luận (1)
Kiêm Hùng
20 tháng 1 2019 lúc 19:45

“ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Mỗi giờ đến lớp là một giờ sang tạo“ – câu khẩu hiệu của trường tôi là thế đấy. Đúng như vậy, trường chính là nơi nuôi dưỡng, giáo dục tâm hồn của mỗi người chúng ta. Là ngôi nhà thứ 2 của chúng ta. Chứa chan biết bao nhiêu thứ tình cảm của ta trong ấy. Và ngôi trường cũng là nơi mà tôi yêu quý nhất.

Trường tôi là một liên trường giữa cấp 2 và 3, vì thế trường rất rộng lớn và khang trang. Trường tôi đối diện với …(tự điền)…, nhìn từ xa thì trường tôi thật là to lớn như một vị thần. Đến gần thì một cổng vào thật to lớn làm sao! Cùng với đó là một bảng màu… xen lẫn với dòng chữ “ Trường THCS Hải Thái” màu …. Bước vào sân trường, sẽ thấy được trường tôi chia làm …(số dãy, dãy này thì là có gì, dãy kia có gì,…lồng sao cho nó hay vào)( vd trường a nhé:Ngôi trường tôi được các dãy ghép lại thành chữ U, ở dãy phía bên trái nhìn từ ngoài vào thì đó là những phong thí nghiệm ,… để các bạn có thể thực hành. Mặc dù tôi chưa được vào nhưng tôi vẫn có thể tưởng tượng nó thật tuyệt vòi làm sao! Còn nhìn thẳng vào thì là các lớp học xen lẫn với khối sáng, chiều. Mỗi lớp đều được trang bị đầy đủ các thiết bị như TV, bàn ghế,…để việc học được cải thiện hơn. Tôi cũng là học sinh trường này nên tôi biết được cảm giác thoải mái trong môi trường giáo dục tốt thế này!Còn bên phải là phòng hội đồng, phòng đội, thư viện,… để các thầy cô làm công tác chuyên môn làm việc, họp với nhau,…). Giữa trường là một cái sân rộng cùng những cây phượng, cây bàng to lớn rợp mát, nơi đây hằng tuần cũng là nơi chúng em vẫn làm lễ chào cờ. Trường tôi là một trường từ những năm tiên tiến đã từ từ vươn lên thành một trường đạt chuẩn quốc gia. Đó chính là nhờ sự siêng năng, chăm chỉ của học sinh. Đồng thời cũng nhờ sự tận tình giảng dạy, chỉ bảo học sinh của những “người lái đò”đầy tấm lòng cao cả. Ngôi trường cũng là nơi để tôi sẽ chia buồn vui, là nơi tôi có thể gặp gỡ nhiều người bạn, và cũng là nơi giáo dục tâm hồn tôi

Ngôi trường sẽ là người bạn, là ngôi nhà thứ hai của tôi. Dù có đi đâu xa chăng nữa, ngôi trường vẫn sẽ khắc mãi trong tim tôi. Ôi! Ngôi trường mến yêu ơi!

Bình luận (77)
Nguyễn Thị Ngọc Thơ
21 tháng 1 2019 lúc 6:25

Chị có thể kể khi mình là người lớn rồi quay về thăm lại mái trường không?

Được thì giúp còn không thì thôi ><

Lớp 9 có bài kiểm tra đó mà -.-

Bình luận (8)
Bé Của Nguyên
21 tháng 1 2019 lúc 19:43

MB :

- Giới thiệu chung về ngôi trường .

TB :

- Vị trí của trường , gồm bn cán bộ giáo viên , bn học sinh

- Miêu tả khuôn viên trường ( từ cổng trường , sân trường , các dãy nhà ... )

- Miêu tả lớp học

- Biểu cảm về trường ( nhìn các bạn học sinh đang nô đùa , cảnh tượng các anh chị lớp trên trao đổi bài tập ........)

- Về những kỉ niệm đẹp với trường ( có thể là chuyện vui , hài hước hoặc buồn , tiếc nuối ....... )

KB : Trình bày suy nghĩ và cảm xúc của mình

p/s : có j thêm ý vào nha

Bình luận (6)
Phạm Bình Minh
21 tháng 1 2019 lúc 20:29

chỉ là ý thôi chớ gì :)

Bình luận (0)
Phạm Bình Minh
21 tháng 1 2019 lúc 21:10

- Thề chưa có câu nào khiến t điên như câu này -.-

Văn mẫu lớp 9

Văn mẫu lớp 9

-.-mbdungsoimanhinhPCnhatonha :>

Bình luận (16)
Nguyen Thi Mai
21 tháng 1 2019 lúc 22:00

Mở bài : Gia đình chính là cái nôi để hình thành nên tính cách của con người. Nhà trường cũng như gia đình của mỗi học sinh, nó không những rèn luyện tính cách mà còn dạy ta bao bài học, cho ta kiến thức để chúng ta trưởng thành hơn.Ở nơi đây, tôi được yêu thương, được học tập, có thầy cô bạn bè luôn kề vai sát cánh. Đó chính là nơi mà tôi coi như là ngôi nhà thứ hai của mình, nơi mà tôi đã vô cùng gắn bó - Trường THCS.....

KB: Thật hạnh phúc và tự hào biết biết bao khi tôi được học ở nơi đây. Nơi này, tôi đã có bao kỷ niệm đáng nhớ.Nơi này, đầy ắp những niềm vui,.Nơi này, đầy ắp những tình cảm của thầy cô, bạn bè. Dù mai này có đi xa,tôi vẫn sẽ luôn nhớ về mái trường này !

-

Bình luận (7)
Minh Khánh
22 tháng 1 2019 lúc 11:19

BÀI LÀM

Ngôi trường cấp hai nơi tôi học mang tên Tổng bí thư đầu tiên của nước ta - Trường THCS Trần Phú. Ngôi trường ngày đã giúp đỡ tôi biết thêm nhiều kiến thức, nhiều điều hay để trở thành người tốt.

Ngôi trường nằm trên đường Trần Phú thuộc thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh. Trường có diện tích khoảng gần 3 ha. Được thành lập vào năm 2003 tách từ trường cấp II - III Sông Hinh. Trước đây, trường tôi là những dãy nhà cấp 4 rất thấp, đơn sơ, nhưng giờ đây trường đã trở nên khang trang, sạch đẹp làm cho các học sinh ở đây cảm thấy thoải mái hơn, mát mẻ hơn. Ngôi trường gồm có 29 phòng, trong đó có 12 phòng học, 6 phòng thực hành, 11 phòng có nhiều chức năng khác được trang bị đầy đủ các thiết bị cần thiết. Trường có đội ngũ gồm 65 CB-GV-CNV hoạt động, trong đó 60 người là cán bộ, giáo viên và 5 người là công nhân viên. Sân trường có nhiều cây xanh bóng mát cho chúng ta vui đùa thỏa thích. Phía sau trường là sân thể dục và hai nhà xe dành cho giáo viên và học sinh. Ngôi trường rất đầy đủ tiện nghi để chúng ta học tập hiệu quả. Vào giờ ra chơi, học sinh có thể vui vẻ thỏa thích vui chơi giải tỏa căng thẳng trong giờ học và sau đó có thể tự tin để bước vào bài học tiếp theo.

Trong năm học này, Trường có hơn 886 học sinh. Trường đã đạt chuản quốc gia cấp độ 1 và đang phấn đấu xây dựng một ngôi trường thân thiện - Học sinh tích cực. Muốn như thế nào thì các thầy cô trong trường phải tốn nhiều công sức và các học sinh cứng phải cố gắng để không phụ lòng thầy cô đã dạy dỗ. Các thầy cô cũng đang cố gắng để hạn chế số lượng học sinh bỏ học và động viên các bạn học sinh nghèo vượt khó.

Ngôi trường Trần Phú đã cho chúng tôi biết bao nhiu điều thú vị và khiến cho tôi nên thành người và nó chứa nhiều kỉ niệm tươi đẹp chủa tuổi học trò chúng tôi. Tôi rất vui khi được học ở trường đó. Nó chính là ngôi nhà thứ hai. Một ngôi nhà hạnh phúc, tràn đầy niềm vui.

Mình xin hết~

Bình luận (2)
Ta là TRÙM
22 tháng 1 2019 lúc 18:40

Đã hơn ba mươi năm qua, tính từ ngày đầu tiên tôi cắp sách đi học vỡ lòng. Trường của tôi là một căn nhà nhỏ, nơi cuối con hẻm nhỏ. Tôi nghe ba mẹ hồi ấy gọi tên trường là “Trường cô giáo Huế”. Nó không khác gì một căn nhà. Nó có bốn bức tường thấp, trên lợp mái tôn, khác chăng là có rất nhiều bàn ghế và trẻ con lớn nhỏ. Đó là nơi tôi đã học a, b, c trước khi vào lớp Một. Tôi còn nhớ mãi tâm trạng tôi chờ đợi cô giáo Huế nói tiếng Huế, giảng bài bằng tiếng Huế, nhưng tôi không được nghe, không được gặp ai tiếng Huế nơi đó bao giờ, vì người dạy tôi học là một cô giáo khác. Hình như cô giáo Huế là Hiệu trưởng.

Vài tháng sau, cha mẹ tôi chuyển nơi ở, tôi phải nghỉ học ở “Trường cô giáo Huế”và sau đó vào học lớp Một trường công lập. Từ trường cô giáo Huế bước vào một trường cấp một ở Sài Gòn lúc ấy, tôi như chim sổ lồng bay vào bầu trời rộng. Mỗi ngày, tôi đi bộ rất sớm đến trường vì rất sung sướng được ngắm nhìn cái cổng trường cao rộng, thênh thang màu vàng sẫm. Trước cổng trường rộn rã bao nhiêu cửa hàng bán dụng cụ học sinh với những cây thước kẻ đủ màu rực rỡ, Tôi chỉcó tiền mua một cây thôi. Nhưng khi nhìn người bán dụng cụ học sinh mang ra một bó thước kẻ bằng nhựa với những màu hồng, màu xanh lơ, màu da cam, màu xanh biển và màu vàng tưởi, tôi mê mẩn nhìn theo bàn tay của bà và làm bộ như lựa chọn kĩ lưỡng lắm. Tôi cố tình kéo dài cái thờigian ấy ra, vì thực tình tôi muốn có tất cả các cây thước ấy. Thước hai tấc tôi cũng thích, thước ba tấc cũng dẹp. Màu nào cũng hay. Chao ôi! Lựa chọn suy nghĩ gì thì cuối cùng cũng đành chọn lấy một cây thước hai tấc nào đó. Cái đồng tiền tôi đưa cho bà bán hàng đâu phải là để mua một cây thướctrong tay, mà trả cho cái thời gian tôi được vuốt ve, ngắm nghía và lựa chọn một bó thước đủ màu, đủ kích cỡ trong tay mình.

Tôi học trong trường tiểu học Bàn Cờ ấy chỉ được mấy tháng, cha mẹ lại dọn nhà. Tôi xa ngôi trường ấy không một tiếng than van, nhưng trong tâm tưởng tôi, thì đó là một khung trời tươi đẹp nhất. Sau này, đi học các trường tiểu học tư thục, tôi lại nhớ về trường Bàn Cờ với hình ảnh một cái mái rộng trùm phủ trên đầu học sinh giờ chơi chúng tôi không bị nắng soi, mưa tạt, như bàn tay thần kì của một bà Tiên, ông Bụt chở che đám học sinh bé bỏng, lúc ấy chúng tôi còn được xếp hàng uống sữa mỗi giờ ra chơi. Lớp học luôn mát mẻ, rộng rãi và lời cô giảng mới rõ ràng, đĩnh đạc làm sao. Sau này nhớ về ngôi trường ấy, tôi nhớ cả những hàng quà giản dị mà tôi luôn mua ăn với một nỗi thèm thuồng. Sau này tôi ít khi thấy bán ở nơi nào khác.

Sau này, đi qua những trường cũ, phốxưa, tôi luôn dáo dác hỏi tìm thầy cô cũ. Nhưng cảnh cũ đã đổi thay, thầy xưa không còn ai, lòng tôi rưng rưng tự hỏi: “Thầy tôi giờ mái tóc có bạc không? Tuổi già, cuộc song thầy như thế nào?”

Một buổi chiều mưa, tôi trú ở một mái hiên của sạp báo bên đường, nơi một lần thoáng thấy thầy hiệu trưởng cũ.

Hỏi thăm bâng quơ, tôi hay tin thầy hiệu trưởng bây giờ sống ở ngôi biệt thự MT, con cháu đầy đàn. Lòng tôi trút đi một nửa gánh nặng, vẫn còn một nửa gánh đè trên trái tim tôi. Đó là câu hỏi: “Bao giờ tìm thăm được thầy? Có kịp không trước khi thầy nhắm mắt xuôi tay?”.

Bình luận (10)
Anonymous
19 tháng 1 2019 lúc 11:24

viết cái cc

Bình luận (0)
Trần Diệu Linh
20 tháng 1 2019 lúc 14:30

3GP cho câu tl hayyy :<

Bình luận (11)
Lê Thị Tuyết Trinh
20 tháng 1 2019 lúc 16:26

tao chưa làm gì cả HELP MEkhocroi

Bình luận (3)
Nguyễn Huyền Trâm
20 tháng 1 2019 lúc 16:51

Mỗi người đều có một tuổi thơ. Tuổi thơ là quãng thời gian đẹp đẽ và quý giá nhất của mỗi người. Trong tuổi thơ luôn có một ngôi nhà rộng lớn, ngôi nhà không chỉ chứa ta mà còn chứa cả thầy cô giáo, bạn bè, kiến thức và tình cảm. Ngôi nhà ấy ai cũng biết, cũng yêu, đó chính là Mái trường THCS thân yêu .

Mái trường thật rộng lớn, tất cả đều mở rộng đón ta. Dù có lớn thế nào đi chăng nữa thì mái trường vẫn ấm áp, ngọt ngào và đẹp đến kì lạ. Mái trường là cái nôi của tri thức, bước đường của tương lai, là bài ca của tình bạn, ... là tất cả những gì của ta.

Có thể nói mái trường luôn sát cánh bên ta, là con đường rộng, dài, đầy chông gai nhưng cũng thắm đượm tình cảm. Nếu như để định nghĩa về mái trường thì quả thật rất nhiều nhưng nếu ai đó thực sự có mái trường trong trái tim thì mới hiểu được sâu sắc điều đó. Mái trường như một dấu ấn ngọt ngào nhưng cũng đầy nước mắt.

Nhớ ngày còn bé khi ta lần đầu tiên cắp sách tới trường. Đối với ta lúc đó mái trường mới xa lạ, bí ẩn làm sao. Mọi thứ đều lạ lẫm, tất cả đều phải thay đổi. Ta đã được vào một thế giới mới, ta phải tự bước trên chính đôi chân nhỏ bé của mình. Nhưng sát cánh bên ta sẽ là bạn bè dìu dắt, dẫn đường chỉ lối cho ta là thầy có. Mái trường sẽ mở ra và tiếp nhận ta, chăm sóc và yêu thương ta không kém gì gia đình. Thời gian trôi qua để lại trong ta biết bao kỉ niệm. Giờ đây ta đã có kỉ niệm về mái trường; mọi thứ thật gần gũi, thân thiết và làm cho ta cảm thấy hạnh phúc. Mái trường đã cho ta quá nhiều, những thứ ấy ta đều phải nhớ, phải trân trọng, coi nó như thứ quý giá. Và thử tưởng tượng xem một ngày kia bạn sẽ rời xa mái trường. Và khi ngày ấy đến, nước mắt ai sẽ rơi, trái tim ai sẽ buồn, lòng ai sẽ đau? Đó chính là ta, bởi vì trong tim ta đã có mái trường, ta yêu thương và quý trọng mái trường.

Mai đây, dù có đi đâu xa thì trái tim ta vẫn hướng về mái trường, về tuổi thơ. Mái trường là ngôi nhà thứ hai của ta. Nơi đây đã cho ta nhiêu điều quí giá, luôn cổ vũ, động viên ta dù có thế nào. Cám ơn mái trường, tình yêu tuổi thơ của ta.

Bình luận (4)
Lê Thị Tuyết Trinh
20 tháng 1 2019 lúc 19:07

lp 9 cs hc văn thuyết minh nhưng mà văn thuyết minh ko hay bằng văn nghị luận, hay là m thử sợt gg tìm văn nghị luận xem ik :vvv tìm rùi cho t tham khảo vs :vvv

Bình luận (3)
Kiêm Hùng
20 tháng 1 2019 lúc 19:08

Chúc mừng nhóc :), anh cũng muốn giúp nhưng lại làm mất vở năm lớp 7, kiến thức fly hết, đầu bây giờ toàn là văn thuyết minh :v

Bình luận (1)
Tóc Em Rối Rồi Kìa
21 tháng 1 2019 lúc 18:51

Văn mẫu lớp 9

Haizz, bí cmnr. Mốt nộp cmnr T.T

Bình luận (2)
diiphuong
21 tháng 1 2019 lúc 19:57

“ Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”. Ngôi trường là mái nhà thứ hai, nơi lưu giữ bao kỉ niệm của thời áo trắng biết bao mơ mộng. Chính nơi này đã vun đắp nên tình thầy trò, tình bạn và cả những mối tình học trò hồn nhiên, trong sáng. Thời gian thật nhanh, chỉ còn một năm nữa tôi đã là học sinh cuối cấp, sắp phải tạm biệt mái trường này.

Thật tự hào khi được học tập trong một ngôi trường mang tên một vị trạng nguyên trẻ tuổi nhất lịch sử, trạng nguyên Nguyễn Hiền. Trường được thành lập từ năm 1971, chỉ vài năm nữa là kỉ niệm tròn 50 năm thành lập.

Ngôi trường nằm đồ sộ trên con đường râm mát, rợp bóng cây xanh. Vì vậy mỗi ngày đi bộ đến trường không còn là vất vả mà ngược lại tôi có cơ hội được tận hưởng cái không khí trong lành, dễ chịu. Từ ngoài bước vào là cánh cổng xanh thân thuộc, cánh cổng đã mở ra cho mỗi chúng tôi một thế giới thật diệu kì.Trường có khuôn viên rộng lớn gồm nhiều dãy phòng học, nhà đa năng và sân trường. Bước vào là sân trường rộng khoảng 300 mét vuông trồng đầy những cây phượng, cây bàng tán rộng. Trên sân trường, vào mỗi giờ ra chơi, những nhóm học sinh rủ nhau nhảy dây, đá cầu. Hiện ra trước mắt là khu nhà A gồm phòng làm việc của thầy cô ban giám hiệu, phòng giáo viên và cả phòng truyền thống. Trường tôi có bốn khối, mỗi khối năm lớp. Hai dãy B, C hai bên là 20 lớp học, ngoài ra còn có những phòng thực hành bộ môn. Các lớp khối 6,7 ở dãy B, còn các lớp khối 8,9 sẽ ở dãy nhà C. Mỗi phòng học rộng khoảng 40 mét vuông, được nhà trường trang bị đầy đủ những thiết bị cần thiết phục vụ cho việc dạy và học. Để giúp cho không khí trong lớp được trong lành, mát mẻ, các bạn học sinh còn tự tay thiết kế những chậu cây xanh nho nhỏ treo bên cửa sổ. Các phòng thực hành bộ môn như lý, hóa, sinh có đầy đủ các thiết bị cho thí nghiệm để học sinh có cơ hội được quan sát trực tiếp. Đằng sau trường là nhà đa năng để học sinh tập luyện những môn thể thao trong nhà. Trước nhà đa năng có sân cát rộng để đá bóng. Tại đây đã diễn ra bao trận đá bóng đẹp mắt và kịch tính.

Đội ngũ giáo viên của trường là những người luôn có ý thức tự giác và học hỏi, chuyên môn tốt. Đặc biệt ở các thầy cô là nhiệt huyết với nghề và tấm lòng yêu thương học sinh. Những giáo viên lớn tuổi có kinh nghiệm giảng dạy lâu năm, còn những giáo viên trẻ có sự năng động, sáng tạo, luôn muốn làm mới mình. Học sinh có truyền thống chăm ngoan, học giỏi, luôn không ngừng tu dưỡng đạo đức. Ở đây ta bắt gặp những tình thầy trò thật đẹp. Trường còn thường xuyên tổ chức các buổi ngoại khóa để học sinh có thêm những kiến thức mà còn để thể hiện những tài năng của bản thân. Những buổi ngoại khóa tiếng Anh, trường còn mời cả những thầy cô giáo nước ngoài để học sinh có cơ hội được nói chuyện trực tiếp với người bản địa, nâng cao kĩ năng nghe và nói tiếng Anh. Trường còn tổ chức những buổi tìm hiểu về những ngày lễ lớn của dân tộc với mục đích giúp học sinh có kiến thức toàn diện hơn không chỉ là trong sách vở.

Trải qua gần năm mươi năm xây dưng và phát triển, ngôi trường có một bề dày thành tích thật vẻ vang và đáng tự hào. Trường luôn đứng đầu cả huyện về phần trăm học sinh đỗ vào các trường cấp ba, mà phần lớn là những ngôi trường chất lượng của tỉnh. Trường vinh dự được nhà nước trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho sự nỗ lực, cố gắng không ngừng của nhà trường. Từ mái trường này đã đào tạo nên biết bao những người tài giỏi, thành đạt cho đất nước.

Mỗi chúng ta, rồi đây sẽ khôn lớn, trưởng thành, sẽ rời xa mái trường nhưng kỉ niệm về một thời học sinh dưới mái trường này sẽ mãi là những hồi ức thật đẹp. Nơi đây đã chắp cánh cho biết bao những ước mơ thật đẹp được bay cao, bay ra.

tick mình nha

Bình luận (4)
Nguyễn Hải Dương
21 tháng 1 2019 lúc 20:17

:)) t là r nè mà t chủ yếu làm cấp 2; ái chà chà mai nộp cmnr h m còn chưa vt cùi quá

Bình luận (3)
Phạm Bình Minh
21 tháng 1 2019 lúc 20:51

1.MB : Gt về trường ( cần hẳn thì ib t -.- chứ h tớ lười gõ -.-)

2. TB:

- Trường tên...? Được thành lập bao lâu rồi?

Miêu tả về ngôi trường:

+ Cổng trường

+Sân trường

+ Dãy nhà học

+ Cây cối, bồn hoa

+ Ghế đá :vv...:v

( Trường mỗi nơi mỗi khác :v m thấy trường m có gì nối bật thì nêu vào thôi chứ sao )

- Nêu kỉ niệm đáng nhớ của em với mái trường

vd : ngày đầu tiên đi học, ngày xa trường, rồi 20-11 :vv...:vv

- Vai trò của nhà trường đối với từng bạn học sinh

Dẫn chứng một số câu nói về vai trò nhà trường : "Bước qua cánh công là 1 thế giới kì diệu...." ( Cổng trường mở ra-Lí Lan)

-> Từ ấy nêu ra trách nhiệm, vai trò lớn lao của nhà trường

+ Trường cung cấp tri thức, chắp cánh cho ước mơ của mỗi cta càng bay cao và xa hơn

+ Có bạn bè, thầy cô như những ng thân, để san sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống

+ Là nơi dạy chúng ta biết lắng nghe, chia sẻ, quan tâm người khác:v...:vv

- Dạy ta kiên cường, kiên trì vượt qua những khó khăn trên con đg học tập đầy gian lao, vất vả

---- Đoạn này trọng tâm đấy, viết dài dài ra mà ăn điểm nha babe

- Nêu cảm nghĩ chung của em về nhà trường

KB: Khẳng định lại vai trò, tình cảm của em đối với mái trường

Liên hệ bản thân

---- chúc bạn Linhh chimte học tốt :v

Kỉ niệm sâu sắc với ngôi trường.

Ngày đầu tiên tới trường ( bỡ ngỡ, rụt rè…) Kỉ niệm với bạn bè: (chia nhau cái bánh, cái kẹo, giúp đỡ nhau học tập, gắn bó như anh em…) Kỉ niệm với thầy cô: dạy dỗ em nên người, hình thành nhân cách, quan tâm tới học sinh, truyền đạt những kiến thức bổ ích…

Công dụng của ngôi trường:

Cho em kiến thức bao la, rộng lớn. Ngôi nhà thứ hai của em Vun đắp tình bạn bè, tình thầy trò ấm áp, thiết tha. Nhen nhóm ước mơ và cho ta hành trang thực hiện mơ ước..

Kết bài: Khẳng định tình cảm yêu mến và dù mai sau có đi đâu thì vẫn nhớ về ngôi trường thân yêu.

Tích cực học tập để phát huy truyền thống của nhà trường.

Bình luận (0)
Phạm Bình Minh
21 tháng 1 2019 lúc 21:00

- do một vài lỗi kí thuật -.- nên t mới phải làm như vầy :<

Văn mẫu lớp 9

Văn mẫu lớp 9

Bình luận (0)
Nguyễn  Phương Thảo
25 tháng 1 2019 lúc 20:52

xin lỗi mk hiểu nói chung là mk ngu văn lắm k bt j đâu k ngờ đứng bét trường luôn ý môn khác mk giỏi nhưng môn văn mk ngu như bò giống ý hì hì hahabucminhgianroi❤☹

Bình luận (5)

Các câu hỏi tương tự
Nguyễn Thị Thu Thủy
Xem chi tiết
tran thi phuong
Xem chi tiết
Thái Yến
Xem chi tiết
nguyễn thành đạt
Xem chi tiết
Hồng Trâm 9B
Xem chi tiết
Đỗ Minh Nguyệt
Xem chi tiết
Tam Nguyen
Xem chi tiết
nguyễn thị quyên
Xem chi tiết
Trần Thị Ngọc
Xem chi tiết