Hãy so sánh với cách Dế Mèn tả cảnh hồ đầm trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên (trích Dế Mèn phiêu lưu kí - Tô Hoài).
Bức chân dung của nhân vật Dế Mèn trong đoạn trích "Bài học dường đời đầu tiên"(trích "Dế Mèn phiêu lưu kí"của Tô Hoài) được hiện ra như thế nào?Em rút ra cho bản thân baifhocj gì qua đoạn trích "Bài học đường đời đàu tiên"?
Bức chân dung của nhân vật Dế Mèn trong đoạn trích "Bài học dường đời đầu tiên"(trích "Dế Mèn phiêu lưu kí"của Tô Hoài) được hiện ra như thế nào?Em rút ra cho bản thân baifhocj gì qua đoạn trích "Bài học đường đời đàu tiên"?
Câu 1. Em thử viết một cái kết khác cho văn bản “Bài học đường đời đầu tiên”(Trích "Dế Mèn phiêu lưu kí" của Tô Hoài ).
Em hãy viết đoạn văn ngắn (150-200 chữ) nêu cảm nhận của em về nhân vật Dế Mèn trong văn bản Bài học đường đời đầu tiên (trích chương I, truyện Dế Mèn phiêu lưu kí) của nhà văn Tô Hoài.
Viết đoạn văn trình bày suy nghĩ của em về bài học triết lí nhân sinh sâu sắc rút ra từ văn bản "Bài học đường đời đầu tiên" (trích "Dế Mèn phiêu lưu kí" của Tô Hoài)
Đọc truyện Bài học đường đời đầu tiên ( Trích Dế Mèn phiêu lưu ký , Tô Hoài - Sách Ngữ Văn lớp 6 Tập 2 ) . Tóm tắt câu truyện đó khoảng 10 câu .
Câu 1: Khi miêu tả Dế Mèn và Dế Choắt, tác giả đã sử dụng nhiều hình ảnh so sánh. Em hãy liệt kê các hình ảnh so sánh trong văn bản " Bài học đường đời dầu tiên"( Trích " Dế Mèn phiêu lưu kí"- Tô Hoài)
đọc bài Bài học đường đời đầu tiên (Tô Hoài - trích Dế Mèn phiêu lưu kí) cho biết:
Trong đoạn trích có bao nhiêu nhân vật? Những nhân vật nào tham gia vào câu chuyện ? Dứa vào đâu để khẳng định điều này? Dế Mèn xưng "tôi" (tự kể về mình) có tác dụng gì ?
HELP ME
Câu 1: Khi miêu tả Dế Mèn và Dế Choắt, tác giả đã sử dụng nhiều hình ảnh so sánh. Em hãy liệt kê các hình ảnh so sánh trong văn bản " Bài học đường đời dầu tiên"( Trích " Dế Mèn phiêu lưu kí"- Tô Hoài)