Những nhân tố của truyện ở tiểu học . Ví dụ minh họa
Những nhân tố của truyện ở tiểu học . Ví dụ minh họa
Câu 16: Ghi lại một chi tiết trong câu chuyện thể hiện biện pháp nghệ thuật tác giả đã sử dụng. Câu 17. Xác định trạng ngữ, chủ ngữ, vị ngữ trong câu sau “Một tuần rồi một tháng trôi qua, chậu đất vẫn im lìm, không có cây nào mọc lên cả. " Câu 18: Nêu tác dụng của dấu gạch ngang trong câu: “Những gương mặt tiêu biểu của học sinh khắp ba miền Bắc hoan, phân khởi" - Trung - Nam đã hội tụ về đây trong niềm hân hoan phấn khởi
Xác định DT,ĐT,TT trong các câu sau : Trên những ruộng đồng lúa chín vàng ,bóng áo chầm và nón trắng nhấp nhô ,tiếng nói , tiếng cười nhộn nhịp ,vui vẻ
Đặt 1 câucó sử dụng biện pháp nhân hoá.
- Dấu gạch ngang:
- Dấu ngoặc đơn:
nghênh nghênh có đồng nghĩa với nghiêng nghiêng không?
con ong làm mật yêu hoa con cá bơi yêu nước con chim ca yêu trời con người muốn sống con ơi phải yêu đồng chí yêu người anh em em hiểu nội dung lời ru trên như thế nào qua lời ru tác giả muốn nói lên điều gì
Tìm và chép lại các trạng ngữ có trong đoạn văn vào nhóm phù hợp.
Xe máy là phương tiện giao thông phổ biến nhất ở Việt Nam. Vì rất tiện dụng và nặng động, xe máy được hầu hết người Việt Nam sử dụng hằng ngày. Để đi khắp mọi nơi, đi gần hay đi xa, xe máy đều có thể đáp ứng tốt. Nhờ có chiếc xe nhỏ gọn ấy, mọi người thích đi thì đi, thích dừng thì dừng, rẽ ngang rẽ dọc đâu cũng xong.
a. Trạng ngữ chỉ nguyên nhân:
b. Trạng ngữ chỉ mục đích:
Viết bài văn kể lại câu chuyện Tiếng sấm đất
Viết mở bài và kết bài cho bài văn kể lại câu chuyện Voi Bà Triệu ra trận.