1. Ghi lại những cảm nghĩ của em về những tấm gương mà em biết .
2. Em hiểu hế nào là sống và làm việc có kế hoạch
3. Em hãy so sánh 2 bản kế hoạch của Hải Bình và Vân Anh . Nhận xét ưu và nhược điểm bản kế hoạch của 2 bạn .
1. Ghi lại những cảm nghĩ của em về những tấm gương mà em biết .
2. Em hiểu hế nào là sống và làm việc có kế hoạch
3. Em hãy so sánh 2 bản kế hoạch của Hải Bình và Vân Anh . Nhận xét ưu và nhược điểm bản kế hoạch của 2 bạn .
2. sống và làm việc có kế hoạch là : biết xác định , sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
3. Em hãy so sánh 2 bản kế hoạch của Hải Bình và Vân Anh . Nhận xét ưu và nhược điểm bản kế hoạch của 2 bạn .
- Bản kế hoạch của Hải Bình giúp Bạn chủ động trong việc, thể hiện ý thức tự giác , không cần nhắc nhở, nhưng kế hoạch của Bình còn thiếu thời gian hằng ngày, chưạ thể hiện hết nội dung việc làm và thời gian cần làm sau những giờ học (như giúp đỡ gia đình), giữa ăn, ngủ, sinh hoạt thể dục
- Bản kế hoạch của Vân Anh cụ thể, chi tiết hơn Hải Bình Nội dung công việc của Vân Anh thể hiện trong kế hoạch cân đốị, toàn diện, đầy đủ, nhưng lại quá chi tiết
- Cả 2 bản kế hoạch quá dài, những việc lặp lại vào giờ cố định hằng ngày không nhất thiết phảị ghi vào kế hoạch chỉ nên ghi những việc quan trọng, đột xuất và cần nhớ.
sau khi hok bài bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, theo em, hok sinh chúng ta sẽ phải làm j để góp phần bảo vệ môi trường?
Chúng ta cần :
-Có ý thức bảo vệ môi trường một cách thường xuyên.
- Không xả nước bẩn xuống sông ngòi ao hồ
- Thường xuyên quét dọn nhà cửa đường phố
- Không vứt rác bừa bãi
* Chính những việc làm này nó sẽ có tác dụng làm cho môi trường và cuộc sống của chúng ta ngày một văn minh hơn.
chúng ta cần
- Cải thiện môi trường trong khu vực trọng điểm tại các đô thị lớn trong cả nước;
- Công bố công khai thông tin về môi trường tại các khu đô thị lớn;
- Tăng cường tỷ lệ diện tích cây xanh trong các khu đô thị;
- Lồng ghép vấn đề BVMT trong quy hoạch phát triển đô thị.
Trồng cây
Để sọt rác ở nh` nơi
Gom giấy vun
Phân loại rác thải
Tìm hiểu
Tuyên truyền
Dọn dẹp nhà cửa và quanh nhà mình trước nhất, sau vận động mọi ng`
tham khảo bài mk nha!
Có rất nhiều cách để em bảo vệ môi trường nhưng điều em có thể làm là ko vứt rác, em nhắc nhở các bạn cùng lớp bỏ rác vào thùng rác. Em sử dụng tiết kiệm điện, nước, có dịp em tham gia công trình thanh niên cùng với đoàn đội vệ sinh đường phố, có thể em giúp bố, mẹ trồng cây quanh nhà đó cũng là cách em giúp bảo vệ môi trường.
Để mở rộng sản xuất, nhà máy A đứng trước sự lựa chọn giữa 3 phương án.theo em, nên chọn phương án nào?
phương án 1: use công nghệ tiên tiến, bỏ wa các vấn đề môi trường, tiết kiệm triệt để trong sản xuất nhằm hạ giá thành sản phẩm
phương án 2: use công nghệ tiên tiến và đầu tư thêm chi phí cho việc bảo vệ môi trường,chấp nhận giá thành cao hơn
phương án 3: mở rộng quy mô sản xuất, giữa nguyên công nghệc cũ(chỉ tăng số lượng)
phương án 1: use công nghệ tiên tiến, bỏ wa các vấn đề môi trường, tiết kiệm triệt để trong sản xuất nhằm hạ giá thành sản phẩm
phương án 2: use công nghệ tiên tiến và đầu tư thêm chi phí cho việc bảo vệ môi trường,chấp nhận giá thành cao hơn ( phương án 2)
phương án 3: mở rộng quy mô sản xuất, giữa nguyên công nghệc cũ(chỉ tăng số lượng)
Sinh ra trong 1 gia đình nghèo đông con, bố mẹ Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt chiu đưng đông để lo cho anh em Tú được đi học cùng các bạn. Nhưng do đưa đòi, ham chơi, Tú đã nhiều lần bỏ học để đi chơi vs những bn xấu. Kết quả học tập ngày càng kém. Có lần bị bố mắng. Tú bỏ đi cả đêm ko về nhà. Cuối năm học, Tú ko đủ điểm để lên lớp và pải học lại.
Hãy nêu nhận xét của em về việc sai của bn Tú. Theo em, Tú đã ko lm` tròn quyền và bổn phận nào của trẻ em?
Nhận xét:
Tú đã sai vì là con tróng gia đình đông con, bố mẹ tú phải làm lụng vất vả sớm khuya, chắt chiu từng đồng để lo cho anh em Tú được đi học cùng với các bạn thì tú phải cố gắng học tập, vừa học vừa phụ với ba mẹ để làm việc nhà, trông em,.... nhưng đằng này Tú lại đua đòi, ham chơi, Tú đã nhiều lần bỏ học để đi chơi vs những bn xấu. Kết quả học tập ngày càng kém. Có lần bị bố mắng. Tú bỏ đi cả đêm ko về nhà. Cuối năm học, Tú ko đủ điểm để lên lớp và pải học lại.
==> Như vậy Tú không làm tròn quyền và bổn phận của trẻ em là :
- Chăm chỉ học tập, hoàn thành chương trình phổ cập giáo dục
em có nhận xét gì về hành động của lan? nếu lan tiếp tục duy trì như vậy, khi trường thành lan sẽ trở thành con người như thế nào?
đọc đề mà k có bài s hiểu đk câu hỏi bạn?
làm wen i mn
Rất vui đc làm quen với bạn
Nhưng theo mk bạn ko nên đăng hình lên nếu ko cô Phạm Thuỷ sẽ kỉ luật bạn đấy
trời, xinh quá
ảnh bạn hả?
Làm quen với mình nha
mình rất vui khi được làm quen với một cô bạn xinh xắn như vậy
C1:Sống và làm việc có kế hoạch có ý nghĩa ntn đối với mỗi người?Để trở thành 1 học sinh biết sống và làm việc có kế hoạch em cần rèn luyện ntn?
C2:Môi trường và tài nguyên thiên nhiên là gì?Nêu tác dụng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên với con người?
C3:Em hiểu thế nào là bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?Bản thân em cần làm gì để góp phần bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
C4:Trình bày các quyền của trẻ em Việt Nam?Hãy nêu bổn phận của học sinh với gia đình và nhà trường
Câu 1:
sống và làm việc giúp mỗi con người tiết kiệm được nhiều thời gian hơn, không lãng phí quá nhiều về thời gian cho các việc khác.
+) chúng ta có thể lập 1 bảng thời gian biểu từ thời gian này cho tới giờ này ta làm gì cứ như vậy trong từng ngày sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian mà còn không bị áp lực.
Câu 2:
+) Tài nguyên thiên nhiên môi trường là toàn bộ những điều kiện , nhân tạo, bao quanh con người tác động tới đời sống và sự phát triển của con người và thiên nhiên.
+) Tác dụng: Tạo cơ sở vật chất, kinh tế, văn hóa
Tạo cơ sở phương tiện sống cho con người phát triển về trí tuệ và đạo đức
Tạo cơ sở cuộc sống tinh thần, làm con người vui tươi, khỏe mạnh, làm giàu đời sống tinh thần.
Câu 3:
+) Là những của cải có sẵn trong tự nhiên mà con người khai thác chế biến, sử dụng phục vụ cho đời sống của con người.
+) Là giữ cho môi trường trong sạch và cân bằng sinh thái, cải thiện môi trường, hắc phục ậu quả xấu do con người và tài nguyên thiên nhiên gây ra.
Câu 4:
Trình bày các quyền bạn tự làm nhé !
Bổn phận:
Gia đình:
+) tự giác chăm chỉ học tập
+) vâng lời, yêu quý ông bà cha mẹ, anh chị trong gia đình
+) Biết giúp đỡ gia đình làm các công việc vặt
+) Biết chăm sóc trẻ em nhỏ
Nhà trường
+) tham gia và các hoạt động do nhà trường tổ chức
+) lập các thành tích tốt
+) chăm ngoan học giỏi
+) các hoạt động tham gia theo hướng tích cực
Thầy mk bảo là về vẽ môt pic tranh về chủ để tham nhũng của đất nước ta hiện nay và miêu tả , trình bày những j em hiểu về pic tranh đó .
Tranh thì mk cũng đã kiếm đay rồi
Các bn giúp mik mô tả , nêu cảm xúc , hiểu đc j khi xem pic tranh này nhé .
Lưu ý : đây là bài tập chứ ko phải đăng ảnh . Ai giúp đc thì giúp không thì thôi chớ đừng bảo e phạm luật
Hãy tưởng tượng nếu em là đứa trẻ trong bai viết trên, em sẽ ước mơ điều gì? Tại sao?
?? bài viết nào bn. tag bài viết vô mik t; cho
nhận xét về sự phân bố các trung tâm công nghiệp ở châu mĩ.. nó có thuận lợi gì?