Vai trò, trách nhiệm của học sinh trong tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong trường học hiện nay
Vai trò, trách nhiệm của học sinh trong tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong trường học hiện nay
TK
Từ thực trạng trên cho thấy An toàn giao thông hiện nay đang là một vấn đề đang được toàn cầu quan tâm, mỗi quốc gia đều có một chương trình hành động cụ thể, có thể thấy thiệt hại về an toàn giao thông do mô tô, xe máy luôn chiếm tỷ lệ cao. Đối với trường học thì việc được học an toàn giao thông đã được phổ biến nhưng việc thực hiện thì chưa được cao. Tai nạn do giao thông gây ra là rất lớn, làm thiệt hại đến tiền, của của gia đình, xã hội gây cho con người cuộc sống khó khăn, vất vả cơ cực. Đứng trước tình hình nghiêm trọng và đang vượt ngoài tầm kiểm soát như hiện nay. Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn cả nước.
Và chúng tôi mong rằng qua buổi tuyên truyền ngày hôm nay, cùng với sự tuyên truyền của các em HS tới PHHS sau buổi ngoại khoá này sự hiểu biết và ý thức văn hóa giao thông của các bậc PHHS sẽ được nâng lên rất nhiều, và tai nạn giao thông giảm rõ rệt.
Từ thực trạng trên cho thấy An toàn giao thông hiện nay đang là một vấn đề đang được toàn cầu quan tâm, mỗi quốc gia đều có một chương trình hành động cụ thể, có thể thấy thiệt hại về an toàn giao thông do mô tô, xe máy luôn chiếm tỷ lệ cao. Đối với trường học thì việc được học an toàn giao thông đã được phổ biến nhưng việc thực hiện thì chưa được cao. Tai nạn do giao thông gây ra là rất lớn, làm thiệt hại đến tiền, của của gia đình, xã hội gây cho con người cuộc sống khó khăn, vất vả cơ cực. Đứng trước tình hình nghiêm trọng và đang vượt ngoài tầm kiểm soát như hiện nay. Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, biện pháp nhằm kiềm chế, giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn cả nước.
Và chúng tôi mong rằng qua buổi tuyên truyền ngày hôm nay, cùng với sự tuyên truyền của các em HS tới PHHS sau buổi ngoại khoá này sự hiểu biết và ý thức văn hóa giao thông của các bậc PHHS sẽ được nâng lên rất nhiều, và tai nạn giao thông giảm rõ rệt.
Vai trò, mục đích, ý nghĩa… của tuyên truyền, giáo dục an toàn giao thông trong trường học hiện nay?
Vai trò: Giúp cho học sinnh nhận ra được tầm quan trọng của an toàn giao thông trong cuộc sống
Mục đích: Giúp giảm thiểu số lượng vụ tai nạn giao thông liên quan đến học sinh
Ý nghĩa: Giúp học sinh có được nhận thực về cách tham gia giao thông an toàn
Hôm nay là ngày quốc tế đàn ông mà nhỉ :))
Hóng mãi không thấy ai chúc nên chắc mình phải ra tay🤦♂️🤦♂️👀
Trước hết thì hãy "nâng ly " cảm ơn sự gắn bó và chăm chỉ cả lời câu hỏi của các bạn trong suốt thời gian qua~ ❤✌👉👈
Không thể phủ nhận được sự gắn bó được của các bạn CTV nam (Nữ gạt sang tý nha✌) cũng nhờ những đôi vai này đã gồng gánh và nâng cao sự uy tín của web HOC 24 (Có cả nữ nhưng hôm nay nhường các bạn nam tý nhé 👉👈)
Cì vậy chúc các bạn nam có một ngày 19/11 vv và hoq quạo
mới hát cho một người nghe, mà có một người phải ktr nên ko đc nghe ;-;
THÔNG BÁO VỀ VIỆC ĐĂNG CÂU HỎI VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI Ở BOX HÓA
(Vì để tránh gây trôi bài nên mình đăng bài ở box Công dân. )
Có lẽ đây là lần thông báo thứ N của box Hóa . Với những bạn đã tham gia từ trước thì có lẽ là thấy rất nhàm rồi nhưng mà bên cạnh đó có rất nhiều bạn vừa tham gia chưa biết cách đăng câu hỏi và trả lời câu hỏi như thế nào để hợp lí và được GP thì đây là topic đáng để các bạn quan tâm.
+ Thứ nhất về việc đăng câu hỏi của box Hóa.
Dạo gần đây các bạn đăng bài 1 cách “vô tội vạ”. Với những bài trắc nghiệm, đa số các bạn copy hẳn file thầy cô gửi cho mình rồi đăng lên mà không hề xem xét lại font chữ, câu hỏi có lỗi hay không. Từ đó dẫn đến các bạn làm bài không được, hoặc do bài tập các bạn đăng lên quá dài các bạn “ngại” làm. Khi mà bài không được trả lời các bạn đăng liên tục nhiều lần lên dẫn đến bài của các bạn khác bị trôi, ảnh hưởng rất nhiều đến việc giải bài tập cho các bạn khác nên:
Một số lưu ý luôn khi đăng bài ở bất kì box nào nhé! Không riêng gì box Hóa nha!
- Với câu hỏi trắc nghiệm thì nên đăng tối đa 10-15 câu cho 1 lượt hỏi.
- Trắc nghiệm có yêu cầu giải chi tiết có thể đăng tối đa từ 4-6 câu cho 1 lượt hỏi.
- Với các dạng hỏi tự luận nên chỉ đăng từ 1 bài và tối đa 3 bài cho 1 lượt hỏi.
HẠN CHẾ nhất có thể việc ĐĂNG DÀI, ĐĂNG NHIỀU trong 1 lượt hỏi vì nó sẽ làm nản các bạn hỗ trợ bài nhé các bạn! CTV sẽ xem xét những câu đăng quá dài nhắc nhở và xóa.
Hãy là một người hỏi bài có tâm, đặt tâm lí vào người giải bài, hỗ trợ bài các bạn sẽ nhận được câu trả lời có tâm, có tầm.
+ Thứ hai là về việc trả lời câu hỏi.
Có rất nhiều bạn copy câu trả lời để trả lời nhưng copy sai, lỗi font. Mong các bạn ngừng ngay việc làm đó. Mặc khác thì vần còn nhiều bạn chưa gõ latex khi trả lời câu hỏi. Mong các bạn nhanh sửa đổi để được GP nha =)))
+ Thứ 3 về việc đi bình luận câu trả lời.
Điều mình muốn nói ở đây là có một số bạn, không biết là “vô tình” hay “cố tình” đi gây war, bình luận câu trả lời của người khác mà không cần xem xét kĩ, rõ ràng là bạn đó làm đúng hay làm sai ? Nói chung mình muốn nhắc nhở các bạn là trước khi phán xét câu trả lời của ai đó thì phải xem xét kĩ bài làm của họ, xem lại kiến thức của mình đã đúng hay chưa, nếu thấy thật sự bài bạn sai thì hãy nhận xét. Việc các bạn nhận xét bài làm người khác như vậy rất tốt, hỗ trợ cho giáo viên tick GP dễ dàng hơn nhưng nếu nhận xét sai thì rất ảnh hưởng đến tâm lí của các bạn làm bài. Mong bạn nào như vậy thì hãy sửa đổi để ngày càng tốt hơn nha :D
+ Thứ 4 là về việc giải bài
Các bạn hãy xem xét câu hỏi thật kĩ càng, xem lại kiến thức phần đó để giải bài cho đúng. Nếu các bạn trả lời sai rồi không bị người khác nhận ra, bạn hỏi bài lại chép vào thì lại gây ra hậu quả không hề nhỏ chút nào. Vì vậy hãy có TRÁCH NHIỆM với câu trả lời của mình.
Cảm ơn các bạn đã đọc, chúc các bạn một buổi tối vui vẻ <3
Tư bản có hao phí lao động cá biệt thấp hơn hao phí lao động xã hội thì sẽ không thu giá trị thặng dư tương đối mà thu được giá trị thặng dư siêu ngạch đúng hay sai ạ ? giải thích hộ e với
Hi chào mn, lại là mình đây, hôm nay mình lại lên sóng với các bạn nè. Bận học quá đi cả ngày nên đăng bài đêm khuya cho thiêng.
Hôm nay chúng ta sẽ nói về vấn đề gì nhỉ? Đó chính là về việc góp ý sửa đổi hệ thống.
Như các bạn cũng đã được chứng kiến, rằng trong một vài tuần, tháng gần đây, xuất hiện rất nhiều acc hoc24 được lập ra với những mục đích xấu: Như là đăng các câu hỏi spam, thiếu văn minh, lịch sự, xúc phạm đến mọi người. Thế nhưng lại không ai có thể ngăn cản bạn đó phát ngôn như vậy. Đội ngũ CTV bọn mình cũng đã xóa rất nhiều bài nhưng dường như là không đủ.
Trong khi đó, các thầy cô trong thời gian này cũng khá bận bịu với công việc nên có lẽ cũng không thể chăm lo cho web tốt được. Nên hôm nay mình xin đề nghĩ việc thêm chức năng: "Khóa tài khoản" cho các acc CTV.
Chắc hẳn mọi người thấy điều đó là không thể đúng không? Nhưng theo mình thấy tính khả thi của nó khá là cao vì:
+ Trên diễn đàn sẽ luôn có các CTV hoạt động để trl câu hỏi, nên việc theo dõi diễn đàn cũng sát sao và chân thực
+ Các thầy cô cũng như admin khá bận, nên cũng không có thời gian lên diễn đàn để chứng kiến cũng như kiểm soát các acc này
+ CTV theo mình thấy mới chỉ có chức năng gắn CHH và xóa câu hỏi cũng như câu trả lời, không khác TVT là mấy, nên thêm chức năng cũng là thêm quyền cho CTV, để CTV thêm khác so với TVT
+ Nếu thêm chức năng này mà CTV khóa acc bừa bãi, không có căn cứ sẽ bị phạt thích đáng
Từ những thứ nêu trên, rất mong rằng các thầy cô trong đội ngũ admin sẽ xem xét và thêm chức năng cho CTV, một phần vì CTV, phần còn lại vì Cộng đồng.
Em xin dừng trình bày ở đây, cũng khá muộn rồi, xin phép dừng bài ở đây và đi ngủ. Chúc mn ngủ ngon
Đúng là CTV nhiệt huyết, đêm khuya vẫn viết bài :3
Cơ mà trao cho CTV quyền khóa tài khoản thì hơi lớn. Có chăng mình nghĩ chỉ nên vô hiệu hóa tạm thời, rồi đợi Admin vào khóa vĩnh viễn thoi.
Em nghĩ thay vì CTV thay trực tiếp khóa acc mà gửi báo cáo để được phê duyệt thì như thế sẽ đảm bảo lý do, được xem xét minh bạch và đề phòng đc trg hợp khóa acc bừa bãi ạ '-'
Gạch đá xin nhận nhưng nhẹ tay ạ
Trước hết mình chân thành cảm ơn tất cả những bạn đã luôn cống hiến cho page hoc24 này bằng cách nỗ lực ngày đêm trả lời câu hỏi rõ ràng và minh bạch (ví dụ như bạn Đỗ Thanh Hải, anh Maximillan,...). Họ là chuẩn mực của một người CTV trách nhiệm, năng động, luôn hướng tới cộng đồng.
Bây giờ mình sẽ vào vấn đề chính. Có RẤT NHIỀU, xin nhấn mạnh là rất nhiều thành phần tham gia chưa đúng chuẩn mực đạo đức của hoc24. Những ngày gần đây, các bạn ý luôn có rất nhiều "chiêu trò" để kiếm GP như là tự hỏi tự trả lời, tìm kiếm đáp án trên mạng xong rồi copy về hoc24 và không ghi "Tham khảo!", câu kết với nhau để "đăng và trả lời theo nhóm",... Ngoài ra, có rất nhiều bạn sử dụng những ngôn từ chưa chuẩn mực, mang tính xúc phạm trên diễn đàn học tập, gây phiền toái, thâm chí gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lí của các bạn khác tham gia.
Chính vì vậy, mình xin đưa ra một số giải pháp như sau:
- Về vấn đề "tự hỏi tự trả lời (self-answering)": các bạn CTV hãy báo mình hoặc cô Quyên những bạn nào hay dùng thủ đoạn này. Các bạn hãy báo về những thông tin sau: link nick hoc24 + link câu hỏi bằng chứng. Mình cùng các thầy cô ban quản trị hoc24 sẽ xử lí ngay lập tức, hình phạt nhẹ nhất sẽ là trừ hết toàn bộ GP và COIN trong tài khoản.
- Về vấn đề "trích dẫn câu trả lời từ nguồn khác, vi phạm bản quyền": cái này mình và các thầy cô trên hoc24 sẽ kiểm tra hàng ngày và sẽ báo lại cho các thầy cô admin khi có vi phạm. Nếu vi phạm nhẹ thì sẽ bị xóa câu trả lời vi phạm và cảnh cáo. Nếu vi phạm nặng, tái diễn nhiều lần, hình phạt có thể là khóa chức năng trả lời trong 3-30 ngày.
- Về vấn đề "xúc phạm danh dự, sử dụng từ ngữ không đúng chuẩn mực": bất kì thành viên nào trong hoc24 đều có thể báo cáo về cho mình hoặc cô Quyên. Nếu thấy có vi phạm, hình phạt nhẹ nhất là trừ toàn bộ GP + COIN và bị ban nick ít nhất 1 tuần.
Đó là những chia sẻ của mình về những vấn đề của hoc24 những ngày này. Chúc các bạn có một buổi tối vui vẻ!
P/s: các thầy cô quản lý có thể biết được ai "self-answering" trong có vài giây đó, nhớ nha các thành viên đang có ý định gian lận :)
Nói thật nha , mình nhắc nhở là mình còn thương á :)) chứ cãi lại một cái ha , mình im im đi báo GV thoii.
1 điều lưu ý nữa là: các bạn đừng tick chéo cho nhau nữa, chúng tôi biết hết đấy ^^
Cái copy thì gặp nhiều r, có thể là nguyên cái đề 40 câu chỉ trong 2' nhá, đang làm load tab mới thấy cái giật mình :))
Câu hỏi : Trong lớp có hai bạn đánh nhau do mâu thuẫn cá nhân Là người chứng kiến, em sẽ hành động như thế nào cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức?
A. Làm ngơ vì đó là chuyện bình thường của học sinh.
B. Vào can hai bạn để tránh cho hai bạn bị thương.
C. Yêu cầu lớp trưởng vào can thiệp.
D. Chạy đi mời giáo viên chủ nhiệm đến can thiệp
Câu hỏi : Trong lớp có hai bạn đánh nhau do mâu thuẫn cá nhân Là người chứng kiến, em sẽ hành động như thế nào cho phù hợp với chuẩn mực đạo đức?
A. Làm ngơ vì đó là chuyện bình thường của học sinh.
B. Vào can hai bạn để tránh cho hai bạn bị thương.
C. Yêu cầu lớp trưởng vào can thiệp.
D. Chạy đi mời giáo viên chủ nhiệm đến can thiệp
khi tha, gia các phương tiện công cộng vào giờ cao diểm trên xe hết ghế mà có một cụ già lên xe đứng cạnh chỗ h đang ngồi 1 :trong tình huống trên h nên xủ lí như thế nào
2 việc làm của h có tính giáo dục như thế nào đối với người xung quanh
1.H nên nhường chỗ cho cụ già ngồi.
2.Việc làm của H sẽ thể hiện cho mọi người thấy bạn là người có học vấn,đạo đức cao.Biết kính trên nhường dưới,kính già yêu trẻ.