Là học sinh, em sẽ làm gì để thể hiện lòng kính trọng và biết ơn đối với thầy cô giáo của mình
Là học sinh, em sẽ làm gì để thể hiện lòng kính trọng và biết ơn đối với thầy cô giáo của mình
Học sinh cần: Có thái độ, tình cảm làm vui lòng thầy cô giáo, có hành động đền ơn đáp nghĩa, và làm những điều tốt đẹp để xứng đáng với thầy cô giáo( chăm ngoan, học giỏi, vâng lời thầy cô giáo, lễ độ với mọi người)
Là học sinh em sẽ cố gắng ngoan ngoãn, chăm chỉ học tập, chào cô mọi lúc mọi nơi,chú ý nghe cô giảng bài, luôn luôn lễ phép để thầy cô luôn tự hào về mình.
Học sinh cần: Có thái độ, tình cảm làm vui lòng thầy cô giáo, có hành động đền ơn đáp nghĩa, và làm những điều tốt đẹp để xứng đáng với thầy cô giáo( chăm ngoan, học giỏi, vâng lời thầy cô giáo, lễ độ với mọi người)
đac có ai thi GDCD 7 một tiết chưa. Cho mk xem đề 1 chút có đc ko, dù chỉ là 1 câu thui cx đc các bn
rồi!
Câu 1:Nêu biểu hiện của tính trung thực
Câu 2:đạo đưc kỉ luật là gì?Làm thế nào để rèn luyện đức tính ấy?
Câu 3:nêu các câu tục ngữ thành ngữ về lòng tự trọng
mk nhớ mang máng vậy à!Tick cho nha!
Câu 1 : THẾ NÀO LÀ YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI.5 VIỆC LÀM THỂ HIỆN YÊU THƯƠNG CON NGUOI VÀ 5 VIỆC LÀM KHÔNG THỂ HIỆN YÊU THƯƠNG CON NGƯỜI
Câu 2: Ý NGHĨA CỦA TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO . SẮP ĐẾN NGÀY 20/11 EM SẼ LÀM GÌ ĐỂ THẦY CÔ VUI LÒNG
Nhân ngày 20/11, mẹ cho Lan tiền để mua hoa tặng thầy cô giáo. Hôm đó Lan rủ một số bạn trong lớp cùng đi chơi và ăn quà. chiều đến, khi cả nhà đang chuẩn bị bữa tối thì Lan cũng vừa về nhà. Lan đã ns là đi thăm nhiều thầy cô vs ba mẹ đã tha thứ cho lỗi về muộn của Lan.
a. EM có suy nghĩ gì về hành động của Lan
b. Nếu em là bạn của Lan em sẽ góp ý gì cho Lan?
Em hãy tìm 1 số câu ca dao, tục ngữ nói về sự kính trọng và lòng biết ơn thầy giáo, cô giáo
- Muốn sang phải bắc cầu kiều
Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy.
- Nhất tự vi sư, bán tự vi sư.
- Tôn sư trọng đạo.
- Thầy là mẹ.
Một chữ là thầy nửa chữ cũng là thầy.
Nhất tự vi sư, bán tự vi sư.
Uống nước nhớ nguồn.
Tôn sư trọng đạo
VUA, THẦY, CHA ẤY BA NGÔI
KÍNH THỜ NHƯ 1 TRẺ ƠI GHI LÒNG
Lân thường không thishc học Văn và ghét luôn cả cô giáo dạy Văn. Mỗi khi có giờ Văn,Lân thường làm việc riêng hoặc mất trật tự. Mặc dù đc cô giáo nhắc nhở nhiều lần nhưng Lân vẫn chứng nào tật đấy.
Em có nhận xét thái độ và việc làm của Lân?
__________________________________________________________________________
Nếu em là bạn của Lân em sẽ khuyên bạn thế nào?
Lân làm vậy là không đúng. Làm như vậy chẳng những không tôn trọng, biết ơn cô giáo mà còn không tôn trọng môn ngữ văn
Trong lớp , Hùng mải nói chuyện không nghe cô giảng bài.Khi bị cô gọi trả lời không được Hùng có thái độ dùng dằng đập quyển tập mạnh xuống bàn rồi bỏ ra khỏi lớp.Theo em, hành động của bạn Hùng là đúng hay sai?Nếu em là bạn Hùng em sẽ làm gì?
Hành động của Hùng là sai. Vì Hùng đã có hành vi sai, nói chuyện trong lớp giờ lại dùng dằng đập sách, tỏ vẻ mình không sai, thế ta thấy Hùng lại càng sai, sau đó Hùng ra khỏi lớp, từ đây ta có thể nhận định hành động của Hùng là vô lễ với giáo viên, không tôn trọng giáo viên. Nếu em là Hùng em sẽ ngồi xuống học ngoan hơn và xin lỗi, hứa xữa lỗi đối với cô giáo.
Hành động của Hùng là sai .
Nêu em là bạn của Hùng , em sẽ khuyên Hùng tự nhận lỗi và xin lỗi co giáo .
Em hãy nêu những việc làm của học sinh hiện nay thể hiện tôn sư trọng đạo và chưa tôn sư trọng đạo. Em rút ra bài học gì cho việc làm đó.
GDCD nhé
VC LM TÔN SƯ TRỌNG ĐẠO:
-Vaag lời thầy cô.
- Chào hỏi lễ phép.
-Yêu thương kính trọng thầy cô như ng mẹ thứ 2.
VC LM CHƯA TÔN SƯ TROGNJ ĐẠO;
- Thầy cô đi qua mà không chào hỏi lễ phép.
- Cố tình lm trái điều thầy cô dạy.
Rút ra: Học sinh chúng ta hiện nay phải phát huy truyền thống tôn sưu trọng đạo của dân tộc. Bởi thầy cô là ng truyền đạt cho ta tri thức , cho ta những hành trang đầy đủ và quý giá để bước vào đời, là ng luôn bên cạnh dìu dắt chia sẻ vs chúng ta mọi cảm xúc vì thế chúng ta phải biết yêu thương , kính trọng họ.
bạn thân thị phương trang ơi vc lm là gì thế
Việc làm thể hiện TSTĐ : + Chào hỏi thầy cô khi gặp mặt.
+ Nhớ ơn và biết ơn.
+ Niềm nở, thân thiết.
Việc làm không thể hiện TSTĐ : + Chửi, mắng thầy cô bằng những từ ngữ thô tục, bạo lực.
+ Ghét, không tôn trọng thầy cô.
Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo? Hành vi nào cần phê phán? Vì sao?
(1) Ngày chủ nhật, Năm ra chợ, gặp cô giáo cũ, Năm đứng nghiêm bỏ mũ chào cô.
(2) Thầy Minh ra bài tập Toán cho học sinh về nhà làm. Mải chơi nên Hoa không làm bài tập.
(3) Anh Thắng là một sinh viên đại học, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, anh Thắng đã viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy anh ừ hồi lớp 1.
(4) Giờ giả bài Tập làm văn, An bị điểm kém. Vừa nhận được bài từ tay thầy giáo, An đã vò nát và đút bài vào ngăn bàn.
Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo? Hành vi nào cần phê phán? Vì sao?
(1) Ngày chủ nhật, Năm ra chợ, gặp cô giáo cũ, Năm đứng nghiêm bỏ mũ chào cô. => Thể hiện hành vi tôn sư trọng đạo ( Vì thể hiện sự kính trọng đối với thầy cô giáo )
(2) Thầy Minh ra bài tập Toán cho học sinh về nhà làm. Mải chơi nên Hoa không làm bài tập. => Không thể hiện hành vi tôn sư trọng đạo ( Vì coi việc học không bằng việc chơi )
(3) Anh Thắng là một sinh viên đại học, nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, anh Thắng đã viết thư thăm hỏi cô giáo cũ dạy anh từ hồi lớp 1. => Thể hiện hành vi tôn sư trọng đạo ( Vì thể hiện lòng biết ơn hay vẫn nhớ mãi công ơn dạy dỗ của thầy cô giáo )
(4) Giờ giả bài Tập làm văn, An bị điểm kém. Vừa nhận được bài từ tay thầy giáo, An đã vò nát và đút bài vào ngăn bàn. => Không thể hiện hành vi tôn sư trọng đạo ( Vì coi thường những kì kiểm tra , giấy thi mà chúng ta thường dựa vào đó để tự đánh giá mình qua điểm đạt được )
Em hãy nêu một số biểu hiện thiếu tôn sư trọng đạo trong học sinh hiện nay.
giúp mình nhé
Một số biểu hiện thể hiện thiếu tôn sư trọng đạo của học sinh hiện nay
- Vô lễ với thầy cô.
- Không biết nhận lỗi và sửa lỗi.
- Còn nói chuyện trong giờ học.
- Không học bài, làm bài tập, không vâng lời thầy cô.
- Khi trước mặt thầy cô thì ngoan ngoãn, vâng dạ nghe theo nhưng khi không có thầy cô thì vô lễ, hỗn láo.
nói dối thầy cô
nó chuyện trong giờ học
không vâng lời thầy cô
Khi nhìn thấy thầy cô ở từ xa đi tới ,Khải luôn khoanh tay cúi chào rất lễ phép
Theo em, hành động của Khải thể hiện đức tính gì ?Vì sao?
Hành động của Khải thể hiện đức tính tôn sư trọng đạo. Đây hành động thể hiện niềm kính yêu và luôn biết ơn và vâng lời dạy dỗ của các thầy cô mọi lúc, mọi nơi.
Khải là một học sinh ngoan nói riêng, một con người sống có văn hóa có đạo đức, có trước có sau. Khải sống theo đức tính tôn sư trọng đạo. Vì Khải đã chào hỏi thầy cô, thể hiện thái độ lễ phép với thầy cô, với những người đã dạy dỗ chúng ta, dạy dỗ mình.
A và B là 2 ng bạn thân học khác lớp. Một hôm A và B cùng đi học, đến cổng trường gặp cô giáo dạy văn của A, A đứng lại chào cô còn B im lặng ko nói j. Đến lúc A hỏi " tại sao bạn ko chào cô " B bảo "có phải cô giáo dạy mình đâu"
a) nx về hành vi của A và B
b) nếu là bạn thân của B em sẽ khuyên bạn ntn
a) Hành vi của bạn A không đúng do bạn A đã biết tôn trọng thầy cô còn hành vi của bạn B là sai do bạn B đã không biết tôn trọng cô giáo(hay nói cách khác là người lớn)
b) Nếu em là bạn thân của B em sẽ khuyên bạn ấy cần phải chào hỏi với thầy cô giáo khi gặp thầy cô để tỏ lòng kính trong.
. a) . Bạn A đã có những hành động đúng, bạn biết tôn trọng cô giáo mình còn bạn B dù biết đó không phải cô giáo mình nhưng bạn không nên có thái độ thiếu lịch sự như vậy. Điều đó không nên chút nào !!!
. b). Nếu em là bạn thân của B. Em sẽ cố gắng khuyên bạn B. Nói cho bạn hiểu về thái độ lịch sự khi trò chuyện hay khi gặp gỡ thầy cô bạn bè trong trường. Dù thầy cô đó có là giáo viên chủ nhiệm của mình hay không thì mình vẫn phải có trách nhiệm, bản thân là một học sinh, chúng ta cần phải biết quan tâm và có thái độ tôn trọng với các thầy cô nói chung và cả nhân viên trong trường nói riêng .