chon ngẫu nhiên 5 học sinh có tên trong 1 danh sách được đánh số thứ tự từ 001 đến 199 . tính xác suất để 5 học sinh này có số thứ tự :
a) từ 001 đến 099 (chính xác đến hàng phần nghìn)
b) từ 150 đến 199 (chính xác đến hàng phần vạn)
chon ngẫu nhiên 5 học sinh có tên trong 1 danh sách được đánh số thứ tự từ 001 đến 199 . tính xác suất để 5 học sinh này có số thứ tự :
a) từ 001 đến 099 (chính xác đến hàng phần nghìn)
b) từ 150 đến 199 (chính xác đến hàng phần vạn)
chiếc kim của bánh xe trong trò chơi "chiếc nón kỳ diệu" có thể dừng lại ở 1 trong 7 vị trí với khả năng như nhau . tính xác suất để trong 3 lần quay , chiếc kim của bánh xe đó lần lượt dừng lại ở 3 vị trí khác nhau
HEPL!!! ĐANG CẦN GẤP Ạ!!
Cho X ={1,2,3,4,5,6,7} . Lập ngẫu nhiên 1 số có 5 chữ số . Tính xác suất của biến cố
a) Chữ số 1 xuất hiện 1 lần
b)Chữ số 1 xuất hiện 1 lần , chữ số 2 xuất hiện 2 lần
a) từ tập X ta lập được 7^5 =16807 số có 5 chữ số
lấy ngẫu nhiên 1 số có 16807 cách => \(n\left(\Omega\right)=16807\)
Gọi A:" chữ số 1 xuất hiện 1 lần " => n(A) = \(C^1_5.6^4=6480\)=> P(A) = 6480/16807b) gọi B " chữ số 1 xuất hiện 1 lần , chữ số 2 xuất hiện 2 lần " =>\(n\left(B\right)=C^2_5.C^1_3.5^2=750\) =>P(B)= 750/16807
cho 6 chữ số : 2,3,5,6,7,9 . hỏi từ các chữ số đã cho có thể lập được bao nhiêu số đôi một khác nhau mà :
a) các số đó gồm 3 chữ số .
b) các số đó gồm 3 chữ số và nhỏ hơn 400 .
chiếc kim của bánh xe trong trò chơi "chiếc nón kỳ diệu" có thể dừng lại ở 1 trong 7 vị trí với khả năng như nhau . tính xác suất để trong 3 lần quay , chiếc kim của bánh xe đó lần lượt dừng lại ở 3 vị trí khác nhau
Trong cụm thi để xét công nhận tốt nghiệp THPT thí sinh phải thi 4 môn trong đó có 3 môn bắt buộc là toán, văn, ngoại ngữ và một môn do thí sinh tự chọn trong số các môn Lí, Hóa, Sinh, Sử, Địa.Trường X có 30 học sinh đăng kí dự thi,trong đó có 10 học sinh chọn môn lịch sử.Lấy ngẫu nhiên 5 học sinh của trương X.Tính xác suất để trong 5 học sinh đó có nhiều nhất 2 học sinh chộn môn lịch sử.
Không gian mẫu : " Chọn 5 học sinh bất kì để đăng kí dự thi " là C530 cách
cho tập A= { 0;1;2;3;4;5} lập số tự nhiên có 3 chữ số đôi một khác nhau.chọn ngẫu nhiên 2 số trong các số vừa lập ,tinh xác suất để trong hai số được chọn có đúng một số chẵn
- Có 5 cách chọn chữ số hàng trăm.
- Có 5 cách chọn chữ số hàng chục.
- Có 4 cách chọn chữ số hàng đơn vị.
Số số được tạo thành là:
\(5.5.4=100\) (số)
Tuy nhiên trong 100 số này đã bị mất đi 1 số số chẵn:
012 | 013 | 014 | 015 |
021 | 023 | 024 | 025 |
031 | 032 | 034 | 035 |
041 | 042 | 043 | 045 |
051 | 052 | 053 | 054 |
Vậy số số lẻ hơn số số chẵn là 8 số.
Có số số chẵn là:
\(\left(100-8\right):2=46\) (số)
Có số số lẻ là :
\(100-46=54\) (số)
Nếu coi 100 số là 100 %.
Xác xuất chọn được số chẵn ở lần chọn đầu là:
\(46:100.100=46\%\)
Xác xuất chọn được số chẵn ở lần chọn thứ 2 (nếu lần ko trúng) là:
\(46:99.100\approx46,5\)
một tổ học sinh gồm 5 nữ 8 nam xếp thành 1 hàng dọc tính xác suất để không có hai em học sinh nữ nào đứng cạnh nhau?
lại lần nữa:
Để mình làm lại :
Số cách xếp bất kỳ 13 học sinh là: \(\left|\Omega\right|=P_{13}\)
Số cách xếp có ít nhất 2 học sinh nữ cạnh nhau là: \(2.P_{12}\)
Số cách xếp không có 2 học sinh nữ cạnh nhau là:
\(P_{13}-2P_{12}=11P_{12}\)
Goi A là biến cố không có 2 học sinh nữ cạnh nhau
\(\Rightarrow\left|A\right|=11.P_{12}\)
\(\Rightarrow P\left(A\right)=\)\(\frac{\left|A\right|}{\left|\Omega\right|}\)\(=\frac{11}{13}\)
gieo đồng thời 2 con xúc xắc cân đối . tính xác suất để số chấm xuất hiện trên 2 con xúc xắc hơn kém nhau 2 .
gieo đồng thời 2 con xúc xắc cân đối . tính xác suất để số chấm xuất hiện trên 2 con xúc xắc hơn kém nhau 2 .
các trường hợp là :
3-1
4-2
5-3
6-4
=> xác suất P=4/36=1/9