Mục đích học tập của học sinh là gì?Và để làm gì? GDCD 6
Mục đích học tập của học sinh là gì?Và để làm gì? GDCD 6
Mục đích: Học giỏi, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, góp phần xây dựng quê hương và bảo vệ tổ quốc CHXHCN Việt Nam
Vì: Để Trở thành người có văn hóa, để hòa nhập cuộc sống hiện đại, trở thành người laođộng, sáng tạo, có ích cho xã hội.Mục đích: Học giỏi, trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, góp phần xây dựng quê hương và bảo vệ tổ quốc CHXHCN Việt Nam
Vì: Để Trở thành người có văn hóa, để hòa nhập cuộc sống hiện đại, trở thành người lao động, sáng tạo, có ích cho xã hội.mục đích:học để biết, học để làm, học để chung sống, học để khẳng định mình, học để xây dựng đất nước, học để trở thành con ngoan trò giỏi cháu ngoan bác hồ, đội viên tốt.
Xin lỗi các bạn, mk ko thấy mục GDCD ở đâu nên mk đăng lên bên phần ngữ văn 6. Mong các bạn giúp mình giải quyết tình huống như sau
Tình huống: Nam là 1 học sinh chăm ngoan. Nhà em nghèo lắm, sau Nam còn có 2 em. Đang học lớp 6 thì mẹ mất, còn bố thì cúng đau ốm luôn. Nam có thể phải nghỉ học ở nhà để lao động giúp bố và nuôi các em.
Nếu là Nam, trong hoàn cảnh đó, em sẽ giải quyết khó khăn như thế nào?
Sẽ cố gắng xắp xếp thời gian hợp lý để có thể vừa đi học vừa chăm sóc bố .bạn ơi cẩn thận nhé mình cũng không chác chắn lắm đâu
em sẽ viết đơn xin nhà trường giảm học phí và đi làm thêm để có tiền nuôi 2 em.
Giải giùm mk mấy câu này nha!!!
1, Là trẻ em phải làm gì để thực hiện tốt quyền của mình?
2, Công dân là gì? Những người như thế nào được công nhận là công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam?
3, Công dân có quyền và nghĩa vụ gì đối với nhà nước? Lấy ví dụ.
4, Để đảm bảo an toàn khi đi đường em cần phải làm gì? nêu nhận xét về tình hình thực hiện trật tự an toàn giao thông nơi em ở.
5, Hãy nêu một số vd về việc vi phạm quyền được pháp luật bảo hộ về tính mạng, thân thể, danh dự, nhân phẩm của con người mà em biết. Em sẽ ứng xử như thế nào trog trường hợp bị người khác xâm hại thân thể, danh dự, nhân phẩm, sức khỏe?
6, Thế nào là quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân? Trách nhiệm của công dân trog việc thực hiện quyền này.
7, Quyền được bảo đảm an toàn bí mật về thư tín, điện tín, điện thoại. Hành vi như thế nào là phi phạm pháp luật về bí mật thư tín, điện tín, điện thoại? Người vi phạm sẽ bị xử lí như thế nào?
8, Em hiểu thế nào là quyền bất khả xâm phạm về chỗ ở của công dân? Những hành vi như thế nào là vi phạm pháp luật về chỗ ở của công dân?
9, Em hãy nhận xét tình hình trật tự an toàn giao thông ở địa phương em, ở trường em. Hãy nêu những hoạt động, việc làm cụ thể để hưởng ứng tích cực an toàn giao thông và đảm bảo trật tự an toàn giao thông.
2 . Công dân là người dân của 1 nc'
Công dân nc' cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN
- Là người có quốc tịch VN
- Mọi công dân nc' cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN điều có quyền và quốc tịch
- Mọi công dân thuộc các dân tộc cùng sinh sống trên lãnh thổ VN điều có quốc tịch VN
3 . Công dân VN có quyền và nghĩa vụ đối với nhà nc' cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN
- Nhà nc' cộng hoà xã hội chủ nghĩa VN bảo về và đảm bảo thực hiện các quyền và nghĩa vụ theo quy định của pháp luật
- Nhà nc' cộng hoà xã hôpị chủ nghĩa VN tạo mọi điều kiện cho trẻ em sinh ra trên lãnh thổ VN có quốc tịch VN
4. Phải tuyệt đối chấp hành hệ thống báo hiệu giao thông
+ Hiệu lệnh của người điều khiển giao thông
+ Tín hiệu đèn giao thông : biển báo vạnh kẽ đường , hàng rà chắn
3.Quyền được sống, tự do và mưu cầu hạnh phúc. Quyền được hưởng nền độc lập...
Nghĩa vụ: trung với Đảng, bảo vệ quốc gia, bảo vệ quýền của người khác. Có hiếu với cha mẹ, ông bà...
Nam là một học sinh chăm ngoan. Nhà em nghèo lắm, sau Nam còn có hai em. Đang học lớp 6 thì mẹ mất, còn bố thì cũng đau ốm. Nam có thể phải nghỉ học ở nhà để lao động giúp bố và nuôi các em. Nếu là Nam, trong hoàn cảnh đó, em sẽ giải quyết khó khăn như thế nào? - GDCD lớp 6 nha
- Được giải quyết như sau:
Ban ngày đi làm, tối học ở trung tâm giáo dục
thường xuyên
Tạm nghỉ học một thời gian, khi đỡ khó khăn
lại học tiếp
Học ở trường vừa học vừa làm
Tự học qua sách báo, qua bạn bè, qua các
phương tiện thông tin đại chúng
Học ở lớp học tình thương
Câu hỏi GDCD 7
Cho các tình huống sau
Tình huống1
- Oử gần nhà Thu có mooth người chuyên làm bói toán.Mẹ Thu thỉnh thoảng cũng sang xem bói.Thu can ngăn nhưng mẹ Thu cho rằng đó là quyền tự do tính ngưỡng của mỗi người và khuyên Thu không nên can thiệp vào
Theo em mẹ Thu nghĩ vậy có đúng không.Vì sao?
Nếu em là Thu em sẽ làm gì?
Tình huống 2
-Sinh ra trông một gia đình nghèo đông con,bố Tú phải làm lụng vất vả sớm khuya,chắt chiu từng đồng để dành cho anh em Tú đi học cùng các bạn.Nhưng do đua đòi ham chơi Tú đã bỏ học để đi chơi với những bạn xấu,kết quả học tập ngày càng kém.Có lần bố mắng Tú,Tú bỏ đi cả đêm không về nhà.Cuối năm học Tú không đủ điều kiện để lên lớp vf ở lại
-Theo em Tú không làm tròn quyền và bổn phận của trẻ em nào?
- Hãy nêu nhân xét của em về việc làm sai trái của Tú.
Tình huống3
-Trong một lần đi tham quan thắng cảnh ở Vịnh Hạ Long thấy trên vách hang động có những chữ khắc viết chàng chịt tên,ngày tháng của những người đến thăm,bạn Dung tỏ thái độ phê phán,không hài lòng về những việc làm đó.Ngược lại,có một số bạn đồng tình,vì theo họ việc khắc chữ trên vách đá là một kỉ niệm của du khách để cho hậu thế biết:nơi đây đã có người đén thăm vào thời gian nào.
-Em đồng tình với quan điểm nào?Vì sao?
(mình đang cần gấp ai trả lời được cho mình trong tối nay mình sẽ hậu tạ 50k)
tình huống 1:mẹ thu nghĩ vậy k đúng vì đó là mê tín dị đoan.nếu là Thu, mình sẽ giải thích cho mẹ và bảo mẹ không nên tin vào những thứ đó, sống thực tế hơn
tình huống 2:k làm tròn quyền và bổn phận trẻ em:quyền, bổn phận học tập..
-việc làm của tú là việc làm sai trái lv max, cho thấy sự bất hiếu vs ham chơi của tú,k kính trọng cha mẹ, k làm tròn bổn phận của mình
tình huống 3:đồng tình vs quan điểm của dung vì hang động là di sản văn hóa tg..nếu muốn ghi lại kỉ niệm có thể dùng các cách khác:chụp hình,...vụ khắc tên là vi phạm, bị cấm vì độngk phải là của riêng mà tất cả mn đều được chiêm ngưỡng,...:v
mình nghĩ thế
Câu 1 : - Pháp luật nước ta quy định như thế nào về quyền và nghĩa vụ học tập của công dân ?
- Quyền và nghĩa vụ đó được thể hiện như thế nào ?
- Nhà nước ta đã có những việc làm gì thể hiện sự quan tâm dến ngành giáo dục ?
- Việc làm đó có ý nghĩa gì ?
Câu 2 : Theo em biện pháp nào giúp ta đảm bảo an toàn giao thông khi đi đường ?
- Có mấy loại biển báo thông dụng? Đó là những loại nào ?
Trả lời giúp mình với các bạn . Mai mình thi rồi
Sao đem câu này vào đây hỏi? Gấp quá nên đăng hết lên các môn cho nhanh à?
Em sẽ làm gì để thực hiện tốt an toàn giao thông đường bộ ?
Tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông trên cả nước ta hiện nay thực sự là một thảm hoạ. Vì thế cần thiết toàn xã hội phải cùng chung sức, đồng lòng kéo giảm tai nạn giao thông. Để góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông thì mỗi người hãy tự xem mình là một cảnh sát giao thông, để vận động mọi người và nhắc nhở chính mình luôn nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông. Có như vậy thì số vụ tai nạn giao thông cũng như số người thương vong vì tai nạn giao thông mới có thể nhanh chóng kéo giảm. Về phần mình, tôi nghĩ 10 việc cần làm để có thể góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông như sau:
Một: Mọi người cần dán lên vách nhà Luật Giao thông đường bộ để hằng ngày, hằng giờ ta nhìn thấy, từ đó nắm rõ luật mà nghiêm chỉnh chấp hành. Đồng thời ta cần thường xuyên nghe đài, xem báo để hiểu rõ những quy định mới về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trên các đường phố cần có nhiều tấm biển tuyên truyền trực quan về Luật Giao thông.
Hai: Đừng nên xem thường việc đội mũ bảo hiểm hay đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, vượt qua đèn đỏ, chạy quá tốc độ, sử dụng điện thoại di động khi lái xe, sử dụng còi xe sai quy định, đi bộ không đúng nơi quy định… Đừng cho đó là chuyện nhỏ mà hãy xem đó là tội ác vì có thể gây thương vong cho bao người khác. Tuyệt đối không được lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán. Mọi người không được uống rượu bia khi tham gia giao thông. Nếu lỡ uống rượu nên đi xe buýt hay các phương tiện công cộng khác cho an toàn.
Ba: Cần mạnh dạn đấu tranh với những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ như sẵn sàng tố giác khi phát hiện thanh niên đua xe trái phép, bọn “đinh tặc”… Khi thấy cảnh sát giao thông đối phó với đối tượng vi phạm chống lại người thi hành công vụ thì mọi người cần hỗ trợ, làm như vậy để răn đe người vi phạm sẽ không tái phạm.
Bốn: Cha mẹ cần tuân thủ Luật Giao thông đường bộ để làm gương cho con cái. Nếu như cha mẹ lái xe mô tô mà vượt đèn đỏ hay không đội mũ bảo hiểm thì làm sao con cái chấp hành tốt những quy định này. Cha mẹ cần quản lý con em mình, không để con em quá nhỏ tuổi tự đi học, các em học sinh lớn hơn nhưng chưa đủ tuổi, chưa được cấp giấy phép lái xe thì không được cho lái xe gắn máy.
Năm: Các ngành chức năng cần định kỳ kiểm tra sức khoẻ lái xe, không cấp giấy phép lái xe cho người nghiện rượu, bia và các chất kích thích khác. Trường hợp đã có giấy phép lái xe phải buộc người đó cai nghiện, không cho điều khiển phương tiện. Người nghiện nặng không thể cai nghiện được thì phải thu hồi giấy phép lái xe, cấm điều khiển phương tiện. Quy định trách nhiệm của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị có lái xe nghiện rượu, bia gây tai nạn hay chạy quá tốc độ, chở quá khổ, quá tải.
Sáu: Nhà trường cần thường xuyên tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và có biện pháp ngăn ngừa tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông. Có thể hạ bậc hạnh kiểm nếu học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Bảy: Cần thể hiện lòng nhân ái khi tham gia giao thông như cứu giúp người bị tai nạn, đưa người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.
Tám: Luôn có thái độ ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông. Thực tế đã có biết bao người chỉ vì có thái độ hành xử kém văn hoá như gây gổ, đánh nhau mà làm cho giao thông bị ùn tắc, thậm chí tạo nguy cơ tai nạn giao thông.
Chín: Nếu lỡ vi phạm Luật thì ta cần nghiêm chỉnh chấp hành việc xử phạt của cảnh sát giao thông và cần rút kinh nghiệm để không vi phạm nữa.
Mười: Mong sao cảnh sát giao thông cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, xử lý vi phạm. Thực tế có rất nhiều người vi phạm Luật Giao thông đường bộ về ban đêm; do vậy cần tăng cường tuần tra kiểm soát vào ban đêm để xử phạt người vi phạm.
10 điều trên, theo tôi là rất đơn giản nhưng thiết thực, tôi mạo muội “hiến kế” để mong mọi người cùng nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Bởi lẽ, nếu như đa số người tham gia giao thông đều chấp hành nghiêm luật lệ giao thông, mà còn có một vài người thiếu ý thức, thì tai nạn vẫn tiếp tục xảy ra. Còn gì đau lòng hơn khi hằng ngày trôi qua chúng ta lại phải chứng kiến, nghe tin có bao người phải từ giã cuộc đời vì tai nạn giao thông. Cuối cùng, tôi xin cảm ơn Ban tổ chức cuộc thi đã tạo điều kiện cho bạn đọc khắp nơi hiến kế để góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.
-Nâng cao ý thức
-Tham gia giao thông phải đội mũ bảo hiểm
-Đi đúng làn đường
-Không lấn đường làm ảnh hưởng đên người khác....
môn GDCD
___________________________________________________________-
câu 1 :trẻ em việt nam được hưởng những quyền gì ? nêu nội dung mỗi quyền và cho 1 số ví dụ, theo em, bổn phận của trẻ em là gì
câu 2 :em cần làm gì để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên ?
_________________________________________________________________
môn công nghệ
câu 1 :Ở địa phương em ngành chăn nuôi đã phát triển chưa ? tiêu chuẩn hợp vệ sinh trong chăn nuôi đã được thược hiện như thế nào ?
câu 2 : nêu các phương pháp sản xuất thức ăn vật nuôi , hãy kể 1 số phương pháp sản xuất thức ăn giàu prôtêin, gluxit và chất xơ ở địa phương em?
==================>>>>> helpppp me!
1.Trẻ em được hưởng quyền :
- Được đi học
- Được vui chơi , giải trí lành mạnh
- Được sống trong tình yêu thương của cha mẹ, thầy cô và bè bạn
Bổn phận của trẻ em :
- phải hiếu thảo vs ông bà cha mẹ thầy cô
- Phải chăm chỉ học hành để trở thành người có ích cho xã hội
- Hòa đồng với bạn bè, trung thực , chính trực
2. Để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên em cần:
- Tuyên truyền những hoạt động tích cực về môi trường và hậu quả xảy ra nếu môi trường bị ô nhiễm
- hãy bắt đầu công việc bằng những hành động bé nhỏ và kêu gọi mọi người chung tay bảo vệ môi trường xanh- sạch- đẹp
Bản thân em cần làm gì để góp phần thực hiện trật tự an toàn giao thông?
Những hành vi như thế nào là vi phạm pháp luật về bí mật thư tín ?
GDCD 6
Nhanh lên nha !
Mình cần gấp !
6h mk cần !
Bản thân em cần làm
Thực hiện đúng qui định của luật an toàn giao thông
Tuyên truyền nhắc nhở mọi người cùng thực hiện, nhất là đối với các em nhỏ
Lên án, ngăn chặn những hành vi vi phạm pháp luật
Đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy, ô tô
Đi theo tin hieu giao thông, đi đúng phần đường qui định
Những hành vi vi phạm về bí mật thư tín,điện thoại, diện tín:
Nhặt được thư liền bóc ra xem
Nghe trộm điện thoại của mọi người
Đọc trộm nhật kí của anh, chi,bạn bè
Tự ý chiếm đoạt và mở thư tín điện tín ra xem
Hành vi vi phạm pháp luật về bí mật thư tín là:
- Nghe lén các cuộc trò chuyện của người khác.
- Xem trộm thư của bạn/ anh/ chị.
Để góp phần thực hiện trật tự an toàn giao thông, bản thân em cần phải:
- Không đi xe dàn hàng ngang, lượn lách, đánh võng.
- Không vượt đèn đỏ.
- Không đi xe vào phần đường cho người đi bộ.
Chúc bạn học tốt
Tình trạng vi phạm trật tự an toàn giao thông trên cả nước ta hiện nay thực sự là một thảm hoạ. Vì thế cần thiết toàn xã hội phải cùng chung sức, đồng lòng kéo giảm tai nạn giao thông. Để góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông thì mỗi người hãy tự xem mình là một cảnh sát giao thông, để vận động mọi người và nhắc nhở chính mình luôn nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ giao thông. Có như vậy thì số vụ tai nạn giao thông cũng như số người thương vong vì tai nạn giao thông mới có thể nhanh chóng kéo giảm. Về phần mình, tôi nghĩ 10 việc cần làm để có thể góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông như sau:
Một: Mọi người cần dán lên vách nhà Luật Giao thông đường bộ để hằng ngày, hằng giờ ta nhìn thấy, từ đó nắm rõ luật mà nghiêm chỉnh chấp hành. Đồng thời ta cần thường xuyên nghe đài, xem báo để hiểu rõ những quy định mới về bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Trên các đường phố cần có nhiều tấm biển tuyên truyền trực quan về Luật Giao thông.
Hai: Đừng nên xem thường việc đội mũ bảo hiểm hay đội mũ bảo hiểm kém chất lượng, vượt qua đèn đỏ, chạy quá tốc độ, sử dụng điện thoại di động khi lái xe, sử dụng còi xe sai quy định, đi bộ không đúng nơi quy định… Đừng cho đó là chuyện nhỏ mà hãy xem đó là tội ác vì có thể gây thương vong cho bao người khác. Tuyệt đối không được lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán. Mọi người không được uống rượu bia khi tham gia giao thông. Nếu lỡ uống rượu nên đi xe buýt hay các phương tiện công cộng khác cho an toàn.
Ba: Cần mạnh dạn đấu tranh với những hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ như sẵn sàng tố giác khi phát hiện thanh niên đua xe trái phép, bọn “đinh tặc”… Khi thấy cảnh sát giao thông đối phó với đối tượng vi phạm chống lại người thi hành công vụ thì mọi người cần hỗ trợ, làm như vậy để răn đe người vi phạm sẽ không tái phạm.
Bốn: Cha mẹ cần tuân thủ Luật Giao thông đường bộ để làm gương cho con cái. Nếu như cha mẹ lái xe mô tô mà vượt đèn đỏ hay không đội mũ bảo hiểm thì làm sao con cái chấp hành tốt những quy định này. Cha mẹ cần quản lý con em mình, không để con em quá nhỏ tuổi tự đi học, các em học sinh lớn hơn nhưng chưa đủ tuổi, chưa được cấp giấy phép lái xe thì không được cho lái xe gắn máy.
Năm: Các ngành chức năng cần định kỳ kiểm tra sức khoẻ lái xe, không cấp giấy phép lái xe cho người nghiện rượu, bia và các chất kích thích khác. Trường hợp đã có giấy phép lái xe phải buộc người đó cai nghiện, không cho điều khiển phương tiện. Người nghiện nặng không thể cai nghiện được thì phải thu hồi giấy phép lái xe, cấm điều khiển phương tiện. Quy định trách nhiệm của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị có lái xe nghiện rượu, bia gây tai nạn hay chạy quá tốc độ, chở quá khổ, quá tải.
Sáu: Nhà trường cần thường xuyên tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và có biện pháp ngăn ngừa tình trạng học sinh vi phạm Luật Giao thông. Có thể hạ bậc hạnh kiểm nếu học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông.
Bảy: Cần thể hiện lòng nhân ái khi tham gia giao thông như cứu giúp người bị tai nạn, đưa người bị nạn đến bệnh viện cấp cứu kịp thời.
Tám: Luôn có thái độ ứng xử có văn hoá khi tham gia giao thông. Thực tế đã có biết bao người chỉ vì có thái độ hành xử kém văn hoá như gây gổ, đánh nhau mà làm cho giao thông bị ùn tắc, thậm chí tạo nguy cơ tai nạn giao thông.
Chín: Nếu lỡ vi phạm Luật thì ta cần nghiêm chỉnh chấp hành việc xử phạt của cảnh sát giao thông và cần rút kinh nghiệm để không vi phạm nữa.
Mười: Mong sao cảnh sát giao thông cần tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, xử lý vi phạm. Thực tế có rất nhiều người vi phạm Luật Giao thông đường bộ về ban đêm; do vậy cần tăng cường tuần tra kiểm soát vào ban đêm để xử phạt người vi phạm.
10 điều trên, theo tôi là rất đơn giản nhưng thiết thực, tôi mạo muội “hiến kế” để mong mọi người cùng nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ. Bởi lẽ, nếu như đa số người tham gia giao thông đều chấp hành nghiêm luật lệ giao thông, mà còn có một vài người thiếu ý thức, thì tai nạn vẫn tiếp tục xảy ra. Còn gì đau lòng hơn khi hằng ngày trôi qua chúng ta lại phải chứng kiến, nghe tin có bao người phải từ giã cuộc đời vì tai nạn giao thông. Cuối cùng, tôi xin cảm ơn Ban tổ chức cuộc thi đã tạo điều kiện cho bạn đọc khắp nơi hiến kế để góp phần kéo giảm tai nạn giao thông.
Pháp luật quy định công dân có quyền và nghĩa vụ gì trong học tập? Em đã thực quyền và nghĩa vụ học tập của mình như thế nào?
Về học tập, pháp luật nước ta quy định : Học tập là quyền và nghĩa vụ của mỗi công dân. Quyền và nghĩa vụ đó được thể hiện:
- mọi công dân có thể học không hạn chế, từ bậc giáo dục tiểu học đến trung học, đại học, sau đại học ; có thể học bất kì ngành nghề nào thích hợp với bản thân ; tùy điều kiện cụ thể, có thể học bằng nhiều hình thức và có thể học suốt đời.
- trẻ em có nghĩa vụ hoàn thành cấp học phổ cập theo quy định của Nhà nước.
- gia đình (cha mẹ hoặc người đỡ đầu) có trách nhiệm tạo điều kiện cho con em hoàn thành nghĩa vụ học tập của mình, đặc biệt là ở bậc giáo dục tiểu học.
* ngoài việc học ở trường, em còn tự học thêm qua sách báo, bạn bè, qua chương trình giáo dục trên truyền hình . Trung thực trong thi cử, chăm học, vận dụng, thực hành những điều đã học vào cuộc sống.