danh từ: làng, mây, mưa, ruộng, cánh đồng, be bờ, con đường
Tính từ: xám xịt
Đại từ: có
Quan hệ từ: qua
bài văn tả ông (bà) thì e chưa nghĩ ra ạ
e nghĩ là sai nhưng cj kb với e nha
danh từ: làng, mây, mưa, ruộng, cánh đồng, be bờ, con đường
Tính từ: xám xịt
Đại từ: có
Quan hệ từ: qua
bài văn tả ông (bà) thì e chưa nghĩ ra ạ
e nghĩ là sai nhưng cj kb với e nha
1 . Xác định danh từ ; động từ ; tính từ và quan hệ từ trong đoạn văn sau :
Xuân đi học qua cánh đồng làng . Trời mây xám xịt mưa ngâu rả rích .Đó đây có bóng người đi thăm ruộng hoặc be bờ . Xuân rón rén bước đi trên con đường lầy lội
Xác định danh từ động từ tính từ và quan hệ từ
Xuân đi học qua cánh đồng làng . Trời mây xám xịt , mưa ngâu rả rích . Đó đây có bóng người đi thăm ruộng hoặc be bờ . Xuân rón rén bước đi trên con đường lầy lội
Tìm danh từ, động từ, tính từ và quan hệ từ trong đoạn văn sau:
Xuân đi học qua cánh đồng làng. Trời mây xám xịt. Mưa ngâu rả rích.
Đó đây có bóng người đi thăm ruộng hoặc đe bờ. Xuân rón rén bước trên.
con đường lầy lội.
Bài 1: Điền tiếng bắt đầu d/gi/r vào ô trống thích hợp.
a) Nam sinh..... trong một.... đình gia....
b) Bố mẹ.... mãi, Nam mới chịu dậy tập thể.....
c) Ông ấy nuôi chó..... để.....nhà
Bài 2: Tìm danh từ, động từ, tính từ, quan hệ từ trong đoạn văn sau:
Xuân đi học qua cánh đồng làng. Trời mây xám xịt,mưa ngâu rả rích.Đó đây có bóng người đi thăm ruoogj hoặc be bờ.Xuân rón rén bước trên con đường lầy lội.
Bài 3: Điền quan hệ từ thích hợp vào chỗ chấm:
a)........ đó chỉ là một con búp bê được làm từ vải cũ......An rất thích.......đó chính là món quà bố đã làm tặng em với tất cả tình yêu thương.
b)....... con búp bê bằng vả cũ lhoong phải do tự tay bố làm........An đã không cảm động như vậy khi nhận nó.
Bài 4: Tìm từ trái nghĩa, đồng nghĩa với các từ sau: dũng cảm, cần cù.
Mình cần ngay bây giờ nên anh em làm anh giúp mình nha và làm hết mình like cho!
Quê hương em là một vùng nông thôn nhưng yên bình và vô cùng tươi đẹp. Buổi sáng, khi ông mặt trời thức dậy, cây cối cũng bừng tỉnh sau một đêm dài ngon giấc. Nắng lên, cánh đồng trải dài như tấm thảm khổng lồ. Những chú cò trắng nhởn nhơ dưới tầng mây rồi đáp cánh xuống cánh đồng để ăn bữa điểm tâm. Xa xa, thấp thoáng bóng người đi tháo nước, be bờ. Tất cả đã làm cho bức tranh của làng quê thêm sống động.
Xác định danh từ, động từ, tính từ trong đoạn văn trên.
Câu1: Em hãy tìm: - Năm từ ghép tổng hợp là danh từ - Năm từ ghép tổng hợp là đông từ - Năm từ ghép tổng hợp là tính từ
Câu 2 : Đọc đoạn thơ sau:
Tan học về giữa trưa
Nắng rất nhiều mà bà chẳng thấy
Qua đường lắm xe, bà dò theo cái gậy
Cái gậy tre run run.
Bà ơi, cháu tên là Hương
Cháu dắt tay bà qua đường...
Bà qua rồi lại đi cùng gậy
Cháu trở về, cháu vẫn còn thương
(Mai Hương)
Em hãy nêu những suy nghĩ của mình về bạn học sinh giúp bà cụ qua đường.
Câu 3: Em hãy kể lại một câu chuyện về một việc làm tốt của em hoặc người mà em quen biết.
Câu 4: Em được một người thân tặng một quyển sách đẹp. Em hãy tả quyển sách đó.
Bài 5: Có một nhà văn đã viết: "Mặt trăng đầu tháng như một lưỡi liềm vàng mà người thợ gặt bỏ quên trên cánh đồng đầy sao". Em hãy viết một đoạn văn tả cảnh đẹp của bầu trời khi có trăng lưỡi liềm.
Tìm quan hệ từ thích hợp điền vào chỗ trống: a. Chúng tôi vừa trồng cây xong ………… trời đổ mưa to. b. …………………… tuyết rơi, chuyến bay đã phải hoãn lại. c. …………………… rét vẫn kéo dài, mùa xuân đã đến bên bờ sông Lương. d. Mưa rất to ……………. gió rất lớn. e. Con học bài xong ………….. mẹ cho con lên nhà ông bà. f. Trong chuyện Cây khế, người em chăm chỉ, hiền lành …………… người anh thì tham lam, lười biếng. g. Cậu đi ………… tớ đi?
Hạt gạo làng ta
Có bão tháng bảy
Có mưa tháng ba . Giọt mồ hôi sa .Những trưa tháng sáu . Nước như ai nấu . Chết cả cá bờ.Cua ngoi lên bờ . Mẹ em xuống cấy ...
Dựa vào ý khổ thơ 2 trong bài thơ Hạt gạo làng ta của Trần Đăng Khoa , em hãy viết một đoạn văn ngắn tả người mẹ cấy lúa giữa trưa tháng 6 nóng bức . Chỉ ra một động từ , một tính từ và một quan hệ từ em đã dùng trong đoạn văn .
- Động từ : ?
-Tính từ : ?
- Quan hệ từ : ?
Đoạn văn Hạt gạo làng ta mik có viết ở trên . Giúp mik nha mik cần gấp !
1) Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào trong cáu : "Tí nghe thấy từ trong những lớp học vang ra tiếng đọc bài như những bài ca bí ẩn." ?
A. So sánh
B. Nhân hóa
C. Nhân hóa và so sánh
2) Câu: "Đêm qua trời mưa nhỏ, nước mưa còn ướt đầm bờ cỏ hai bên đường." có mấy quan hệ từ ?
A. Một. Đó là............
B. Hai. Đó là................
C. Ba. Đó là..............
3) Nghĩa của từ lon ton trong câu : "Thắm dắt em lon ton bước trên con đường..........." được hiểu như thế nào ?
A. Dáng đi hấp tấp, nhảy tung tăng
B. Dáng đi nhanh, vừa đi vừa nhảy
C. Dáng đi nhanh nhẹn, vẻ hồ hởi
4) Tìm chủ ngữ, vị ngữ
Phía xa xa, đằng sau cánh đồng, khuất sau những bóng cây si lớn, mái trường làng thâm thấp, be bé đã hiện ra.