Có thể coi xích xe đạp và ổ bi là chi tiết máy theo cách tương đối vì nếu xét tròn nhà máy sản xuất xích xe đạp thì xích không thể là chi tiết máy được cũng như với vòng bi
Có thể coi xích xe đạp và ổ bi là chi tiết máy theo cách tương đối vì nếu xét tròn nhà máy sản xuất xích xe đạp thì xích không thể là chi tiết máy được cũng như với vòng bi
Bài 1. Xích xe đạp và cụm trục trước xe đạp có được coi là chi tiết máy không? Tại sao?
Trong xe đạp xích xe đạp có phải là chi tiết máy không?vì sao?
Đĩa xích xe đạp có 50 răng, đĩa líp có 20 răng. Em hãy cho biết:
a. Chi tiết đĩa xích là đĩa dẫn hay bị dẫn? Tại sao?
b. Tính tỉ số truyền của cơ cấu xích này?
c. Chi tiết đĩa xích hay líp quay nhanh hơn? Tại sao?
d. Nếu đĩa xích quay với tốc độ 20 (vòng/phút) thì líp quay với vận tốc bao nhiêu (vòng/phút)?
Trong chiếc xe đạp của em, khớp nào là khớp quay?
Các khớp ở giá gương xe máy, cần ăng ten có được coi là khớp quay không? Tại sao
Nêu dấu hiệu nhận biết chi tiết máy vòng bi có phải chi tiết máy không Tại sao
Vì sao nói khung xe đạp, kim máy khâu là chi tiết máy có công dụng riêng?
Đĩa xích của xe đạp có 50 cái răng. Tính tỉ số truyền i và cho biết chi tiết nào quay nhanh hơn
Đĩa xích của xe đạp có 50 răng, đĩa líp có 20 răng. Tính tỉ số truyền i và cho biết chi tiết nào quay nhanh hơn
Đĩa xích của xe đạp có 60 răng, đĩa lép có 30 răng. Tính tỉ số truyền i và cho biết chi tiết nào quay nhanh hơn