Câu hỏi của nguyễn thị nga - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Câu hỏi của nguyễn thị nga
Câu hỏi của nguyễn thị nga - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Câu hỏi của nguyễn thị nga - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Câu hỏi của nguyễn thị nga
Câu hỏi của nguyễn thị nga - Toán lớp 7 - Học toán với OnlineMath
Cho tam giác ABC. Gọi M, N thứ tự là trung điểm AB, AC
a) Xét xem tứ giác BMNC là hình gì?
b) Xét xem tam giác ABC cần có thêm đk gì để tứ giác BMNC là hình than cân
c) Trên tia đối tia MN xác định điểm E sao cho NE=NM. Xét xem tứ giác AECM là hình gì
d) Tam giác ABC cần có thêm đk gì để tứ giác AECM là hình chữ nhật; hình thoi.
Hai tam giác ABC và A’B’C’ có kích thước như trong hình 32 (có cùng đơn vị đo là xentimet)
Trên các cạnh AB và AC của tam giác ABC lần lượt lấy hai điểm M, N sao cho
AM = A’B’ = 2cm; AN = A’C’ = 3cm.
Tính độ dài đoạn thẳng MN.
Có nhận xét gì về mối quan hệ giữa các tam giác ABC, AMN, A’B’C’?
1) Tính tổng các góc ngoài của ngũ giác ABCDE?
2)tính tổng các góc ngoài của tam giác ABC
3)nhận xét về toongrcacs góc ngoài của đa giác
Các bạn ơi miền trong của tam giác là gì vậy. Ví dụ như có điểm M thuộc miền trong của tam giác ABC ý
Quan sát hình 9.
a) Trong hình đã cho có bao nhiêu cặp đường thẳng song song với nhau ?
b) Tứ giác BDEF là hình gì ?
c) So sánh các tỉ số và cho nhận xét về mối liên hệ giữa các cặp cạnh tương ứng của hai tam giác ADE và ABC.
Cho tam giác ABC, AC = 2AB, AD là đường phân giác của tam giác ABC. Xét các khẳng định sau, số khẳng định đúng là:
(I) B D D C = 1 2
(II) D C B C = 2 3
(III) B D B C = 1 2
A. 0
B. 3
C. 1
D. 2
Cho mik hỏi là:
Violympic toán tiếng anh quốc gia năm nay là xét giải theo từ trên xuống hay theo mốc điểm vậy?
xét ABC nhọn AB lớn hơn AC. M là trung điểm AC . MI vuông góc AH , AH vuông góc BC , MD vuông góc HC
a) MIHD là hình gì
b)tam giác AMI = tam giác MCD, AMDI hình bình
c)o giao của AD với MI . CMR : tam giác OMH = tam giác MOK
Cho tam giác ABC và một điểm P thuộc miền trong của tam giác. Gọi M,N,Q theo thứ tự là trung điểm của các cạnh AB,AC,BC. Gọi A',B',C', lần lượt là các điểm đối xứng của P qua các điểm Q,N,M
a, Xét xem A,A' đối xứng với nhau qua điểm nào ? Gọi điểm ấy là điểm I.
b, Chứng tỏ hai điểm C,C' đối xứng với nhau qua I.