xác định trình tự lập luận của đoạn văn " bàn luận về phép học của Nguyễn Thiếp bằng một sơ đồ
Thử khái quát trình tự lập luận của đoạn trích Nước Đại Việt ta bằng một sơ đồ.
Khái quát trình tự lập luận trong các văn bản nghị luận bằng các sơ đồ : Nước Đại Việt ta , Chiếu dời đô.
Giúp em với!!!
1. Đọc đoạn văn dưới đây, xác định đề tài và vẽ sơ đồ lập luận của đoạn văn:
“(1) Tình làng nghĩa xóm ở làng quê Việt Nam là tình cảm rất đáng trân trọng. (2)
Ngô Tất Tố đã thể hiện điều đó rất đẹp và cụ thể trong “Tức nước vỡ bờ”. (3) Gia cảnh
chị Dậu ở mức khốn cùng: chồng bị trói, bị đánh đập, con nhỏnheo nhóc, món nợ nhà
nước chưa trả được, không có gì để ăn. (4)Thậm chí anh Dậu bị đánh thập tử nhất
sinh được chúng thả về nhà. (5) Bà con hàng xóm xung quanh đến cứu giúp, anh mới
tỉnh lại.(6) Một bà hàng xóm ái ngại, đem cho bát gạo để nấu cháo. (6) Bà vẫn lo lắng
cho cảnh nhà chị Dậu lại chạy sang hỏi thăm, chia sẻ suy nghĩ, giúp chị Dậu tìm ra
cách giải quyết.”
Sơ đồ trình tự lập luận của Chiếu dời đô
Vẽ sơ đồ khái quát trình tự lập luận trong các văn bản nghị luận trung đại đã học:Nước Đại Việt ta , Bàn luận về phép học , Hịch tướng sĩ , Chiếu dời đô
Bằng một đoạn văn nghị luận, trình bày theo phép lập luận diễn dịch, khoảng 12 câu, phân tích khổ thơ trên để làm rõ lòng yêu cuộc sống thiết tha và niềm khao khát tự do cháy bỏng của người chiến sĩ cách mạng trong cảnh tù đày, trong đoạn văn có
sử dụng một câu ghép, gạch chân chỉ rõ.
Nhân vật lão Hạc trong truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nam Cao là một con người nhân hậu, tình nghĩa và giàu lòng tự trọng.
Hãy làm sáng tỏ nhận định này bằng một đoạn văn khoảng 12 đến 15 câu theo phép lập luận tổng-phân-hợp. Trong đó có sử dụng 1 trợ từ và 1 tính thái từ ( gạch chân và chú thích rõ ràng )
Bằng một đoạn văn (khoảng 12 đến 15 câu) theo cách lập luận tổng hợp – phân tích – tổng hợp trình bày cảm nhận của em về đoạn thơ trên? Trong đoạn văn có sử dụng một câu cảm thán (gạch chân và chú thích rõ). Mn giúp e mai e thi văn rồi;-;