Đề bài: Em hiểu câu nói này của Bác như thế nào: “Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không…. chính là nhờ công học tập của các cháu”
viết đoạn văn nhé
Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi:
'Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.
Lịch sử đã có nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại chứng tỏ tinh thần yêu nước của dân ta. Chúng ta có quyền tự hào vì những trang lịch sử vẻ vang thời đại Bà Trưng, Bà Triệu, Trần Hưng Đạo, Lê Lợi, Quang Trung,… Chúng ta phải ghi nhớ công lao của các vị anh hùng dân tộc, vì các vị ấy là tiêu biểu của một dân tộc anh hùng. (Ngữ văn 7, tập hai)
Câu 1: Văn bản trên được viết theo phương thức biểu đạt gì?
Câu 2: Nêu chủ đề của văn bản trên.
Câu 3: Đoạn văn thứ 2 người viết đã sử dụng phép lập luận gì? Nêu trình tự của cách lập luận ấy?
công của dòng điện sản ra trong một đoạn mạch là gì ? viết công thức tính điện năng tiêu thụ của một đoạn mạch và cho biết tên gọi, đơn vị đo của các đại lượng trong công thức ?
1/Viết đoạn hội thoại ngắn trong đó có sử dụng phương châm hội thoại
2/Viết đoạn văn nghị luận (120-150 chữ) nêu suy nghĩ về tuổi trẻ trong đó có sử dụng biện pháp tu từ nói quá , nói giảm nói tránh , so sánh
3/Viết đoạn văn (khoảng 150 chữ) trình bày suy nghĩ của em về lòng trung thực , trong đó có sử dụng lời dẫn trực tiếp . lời dẫn gián tiếp
mình đang cần gấp bạn nào giỏi văn giúp mình với :(((
Ngữ Văn lớp 9
Dàn ý: Suy nghĩ về cách ứng xử của người Việt Nam về đại dịch covid -19.
viết bài văn ngắn (khoảng 2 mặt giấy) nêu suy nghĩ của em về thái độ, ý thức học tập của HS lớp em trong những ngày học trực truyến vừa qua
Câu 2 (5điểm). a. Nếu ngắn gọn mà đầy đủ nội dung được thể hiện trong lời phủ dụ tướng sĩ của vua Quang Trung.
b. Em hãy chứng minh Nguyễn Huệ - Quang Trung là nhà quân sự đại tài, có tầm nhìn xa trông rộng.
Câu 1 : Đọc đoạn văn sau :
Người ăn xin
Một người ăn xin đã già.Đôi mắt ông đỏ khoe , nước mắt ông giàn giụa , đôi môi
tái nhạt,áo quần tả tơi .Ông chìa tay xin tôi.
Tôi lục hết túi kia , không có lấy một đòng xu,không có cả khăn tay, chẳng có gì hết. Ông vẫn đợi tôi . Tôi chẳng biết làm thế nào . Bàn tay tôi run run nắm chạt bàn tay run rẩy của ông :
- Xin ông đừng giận cháu ! Cháu không có gì cho ông cả.
Ông nhìn tôi chăm chăm , đôi môi nở nụ cười :
- Cháu ơi cảm ơn cháu ! Như vậy là cháu đã cho lão rồi .
Khi ấy tôi chợi hiểu ra: cả tôi nữa tôi cũng vừa nhận được một cái gì đó của ông .
Câu hỏi :
a) Trong câu chuyện trên,ông lão đã nhận được điều gì từ cậu bé ?
b) Lời của ông lão và cậu bé trong câu chuyện trên đã tuân thủ phương châm hội thoại nào ?
c, Đoạn văn sử dụng lời dẫn trực tiếp , lời dẫn gián tiếp nào ?
d, Viết đoạn văn 6-8 dòng , về cách ứng sự của con người đối với con người
Anh em giúp mình nhé , mai mình kiểm tra rồi nhé .
Phát biểu, viết biểu thức và nói rõ các đại lượng và đơn vị đo trong công thức định luật Ôm với một đoạn mạch.