Hãy tưởng tượng nếu em là một người phụ trách về nông nghiệp, em sẽ làm gì để góp phần mang đến nhiều điều tốt đẹp cho người nông dân. Viết thành đoạn văn ngắn khoảng 7 câu, trong đoạn sử dụng một trợ từ, một tình thái từ và một câu ghép ( lưu ý: đưa ra biện pháp thay đổi cuộc sống của người nông dân, thì em phải lí giải vì sao mà đưa ra biện pháp ấy).
Hey!! Mọi người ơi!!
Đã đến luk để chúng ta tiếp tục làm văn rồi..
Bây giờ hãy tưởng tượng là bạn sẽ gặp Nguyễn tũn tại công viên
Khi bạn thấ Nguyễn tũn bạn rất bất ngờ khi mà anh ấy quá đẹp trai ngoài trí tưởng tượng của bạn lun...luk ấy bạn sẽ nói gì với Tũn.
Nếu Tũn thây bạn nào trả lời hay Tũn sẽ ko ngại cho một tích
Từ tình yêu thưrơng và sự hi sinh mà các họa sĩ nghèo dành cho nhau trong đoạn văn phần đọc-
hiểu, em hãy viết một đoạn văn ngắăn khoảng 7 câu trình bày suy nghĩ của em về những người đã hi
sinh thầm lặng trong mùa dịch Co-vid 19 đang diễn ra ở nước ta.
đố vui
Bạn hãy tưởng tượng bạn đang đi trên một con thuyền trên một dòng sông có rất nhiều cá ăn thịt. Đến giữa dòng bỗng thuyền của bạn bị thủng một lỗ rất to, sau vài phút nữa thuyền sẽ chìm và chắc chắn bạn sẽ là bữa ăn cho những con cá này. Bạn làm cách nào đơn giản nhất để thoát ra khỏi cái hoàn cảnh chết tiệt này?
nhanh tích cho
nhanh nhất ý :))
Viết một đoạn văn tường thuật giữa hai đội bóng đá của lớp em và lớp bạn . Trong đó có sử dụng từ tượng thanh và từ tượng hình
Giúp mình với ạ mình đang cần rất gấp
Viết một đoạn văn nghị luận khoảng 10 dòng trình bày luận điểm: sách cung cấp những kiến thức khoa học cho con người
Viết một đoạn văn có sử dụng trợ từ, tình thái từ, thán từ,từ tượng hình, từ tượng thanh, gạch chân chỉ rõ các từ loại đó.
Mong các bạn giúp đỡ. CẢM ƠN
. Hãy điền các phương tiện ngôn ngữ vào chỗ trống để các đoạn văn liền ý, liền mạch.
a) Nhân dân ta có truyền thống tôn sư trọng đạo, luôn luôn đề cao vai trò của người thầy trong cuộc sống mỗi người. Tục ngừ có câu : "Không thầy đố mày làm nên " đã khẳng định vai trò đó của ông thầy. Không có một người thầy hiểu biết, giàu kinh nghiệm truyền thụ, dìu dắt cho thì khó mà làm nên một việc gì, dù đó là nghề nông, nghề rèn, nghề khắc chạm, hoặc học hành đỗ đạt. Do đó trong cuộc đời mồi người học ở thầy là quan trọng nhất.
/.. ./ trong cuộc sống,muốn thành đạt con người còn phải học tập mọi nơi mọi lúc, học ở bất cứ ai có những điều đáng học. Đặc biệt là phải học ở những người cùng trang lứa., cùng nghề nghiệp, cùng sống chết với nghề. Do đó mà có câu tục ngữ : "Học thầy không tày học bạn " Ở đây phải chăng là người ta đã có ý không coi trọng thầy bằng bạn, đánh giá thấp vị trí của thầy ? Thực ra không phải như vậy, bởi nếu bạn có gì đáng học thì bạn đã là thầy...
(Theo Ngữ văn 7, tập hai)
b) Văn chương sẽ là hình dung của sự sống muôn hình vạn trạng. Chẳng những thê' văn chương còn sáng tạo ra sự sống. Vũ trụ này tầm thường chật hẹp, không thỏa mãn nổi tình cảm dạt dào của nhà văn. Nhà văn sẽ sáng tạo ra những thế giới khác, những người, những vật khác. Sự sáng tạo này cũng có thể xem là xuất phát ở một mối tình yêu thương tha thiết. Yêu thương ngay những điều chưa có trong thực tê để gọi nó vào thực tế.. .
/.../, hoặc hình dung sự sống, hoặc sáng tạo ra sự sống, nguồn gốc của văn chương đều là tình cảm, là lòng vị tha. Và vì thế, công dụng của văn chương cùng là giúp cho tình cảm vả gợi lòng vị tha.
(Theo Hoài Thanh)
1. Câu "Cả làng không hiểu vì sao Lão Hạc chết, chỉ có Binh tư và ông giáo hiểu". Theo em binh tư và ông giáo đã hiểu ra điêuf gì về nguyên nhân cái chết Lão Hạc?
5. Đặt câu có sử dụng thán từ thể hiện tình cảm của em đối với nhân vật Lão Hạc
6. Viết 1 đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng) kể về một việt làm tốt của người bạn đã để lại cho em ấn tượng sâu sắc nhất