Tự luận: viết đoạn văn có một câu chủ đề, sử dụng một từ đa nghĩa, một dấu ngoặc kép. Cho biết công dụng của dấu ngoặc kép đó
(giúp tui câu này với ;-;)
tưởng tượng em là em bé trong bài thơ " mây và sóng". em hãy viết môt đoạn văn ngắn(5-7) nêu cảm nhận của em về 2 người bạn "trên mây", "trong sóng", trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất, số nhiều và phép tu từ ẩn dụ(lưu ý: gạch chân, chú thích rõ ràng)
dùng bút chì đánh dấu vào sách giáo khoa các câu văn đc đặt trong ngoặc kép trong mục 1-5?Nêu tác dụng của dấu ngoặc kép đc sử dụng ở đây?So sánh với tác dụng của dấu ngoặc kép đc đặt đoạn mở đầu?Từ đó em có nhận xét gì về thái độ của báo Smmsport với bóng đá Việt Nam?dẫn từ tờ báo Smmsport trong mục 1-5 .Bài điều gì giúp bóng đá Việt Nam dành chiến thắng
Viết đoạn văn khoảng 150- 200 chữ kể về kỉ niệm với một người thân mà em xem là điểm tựa tinh thần cho mình. Trong đoạn văn đó có sử dụng dấu ngoặc kép. Và giải thích nghĩa của từ trong dấu ngoặc kép
II. PHẦN TIẾNG VIỆT :
1. Nhận biết và hiểu được tác dụng của các biện pháp tu từ: so sánh, nhân hóa, ẩn dụ, điệp ngữ, hoán dụ.
2. Hiểu được công dụng của dấu ngoặc kép ( đánh dấu một từ ngữ được hiểu theo nghĩa đặc biệt)
Tưởng tượng em là em bé trong bài Mây và sóng. Em hãy viết một đoạn văn ngắn (5 – 7 câu) nêu cảm nhận của em về hai người bạn “trên mây” và “trong sóng”, trong đoạn văn có sử dụng dấu ngoặc kép, đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất số nhiều và biện pháp tu từ điệp ngữ.
Viết 1 đoạn văn 5 - 7 câu ( nội dung tự chọn ) trong đó có sử dụng các cụm danh từ, cụm động từ, cụm tính từ, trạng ngữ, dấu ngoặc kép, dấu chấm phẩy
viết đoạn văn 8-10 câu với chủ đè "biển đảo quê hương tươi đẹp" trong đó có sử dụng dấu ngoặc kép đánh dấu từ ngữ đc hiểu theo nghĩa đặc biệt
gấp nhé tạo kim cương nếu trả lời
b. Thực hành tiếng Việt:
- Nhận diện và nêu tác dụng của những tri thức Tiếng việt trên(từ đồng âm, từ đa nghĩa, dấu ngoặc kép, biện pháp tu từ) qua câu văn, đoạn văn, đoạn thơ.