2. Em hãy lựa chọn và thực hiện một biện pháp tuyên truyền để nâng cao ý thức tham gia giao thông an toàn bằng xe đạp, xe đạp điện cho các bạn học sinh trong trường em. (Có thể lựa chọn hình thức tuyên truyền như vẽ tranh, sáng tác thơ, viết bài tuyên truyền, thiết kế khẩu hiệu, làm video…..)
Em hãy thay mặt En-ri-cô viết một bức thư cho bố nói lên nỗi ân hận vì đã trót nói lời thiếu lễ độ với mẹ kính yêu.Để viết bức thư đó, em phải thực hiện những việc gì?
em hãy thay mặt En-ri-cô viết một bức thư cho bố nói lên nỗi ân hận vì đã trót nói lời thiếu lệ độ với mẹ kính yêu . để viết bức thư đó , em phải thực hiện những việc gì ?
Em hãy thay mặt En - ri - cô viết một bức thư cho bố nói lên nỗi ân hận vì đã trót nói lời thiếu lễ độ với mẹ kính yêu . Để viết bức thư đó , em phải thực hiện những việc gì ?
trong bức thư bố gửi con có đoạn''en ri cô này con hãy...yêu thương đó''em hãy thay mặt en ri cô viết thư cho bố khi đã thấu hiểu nội dung đó
@không chép mạng
hôm nay, trường mình thực hiện theo công văn được gủi từ bộ giáo dục và đào tạo, nôi dung bao gồm:
hãy viết một bức thư gửi tặng các chú bộ đội đang công tác ở vùng biên giới, hải đảo và các em hs đang học tậm và sinh sống ở vùng biên giới hải đảo.
mục đích để gủi gắm tình cảm dành có các chú bộ đội biên giới, hải đảo và các em hs đang học và sinh sống ở vùng biên giới hải đảo.
hãy viết giúp mình một bức thư.
Giả sử em có một người bạn ở nước ngoài, em hãy viết 1 bức thư gửi cho người bạn đó và nói cho người bạn đó về cuộc khởi nghĩa Lam Sơn và người anh hùng Lê Lợi.
Viết một bức thư gửi đến 1 người nổi tiếng nhờ ng ấy lần toả bức thông điệp " Hãy đọc sách mỗi ngày"!
PHẦN II: ĐỌC- HIỂU VĂN BẢN
Em hãy đọc đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu ở bên dưới:
“Bác suốt đời làm việc, suốt ngày làm việc, từ việc rất lớn: Việc cứu nước, cứu dân đến việc rất nhỏ, trồng cây trong vườn, viết một bức thư cho một đồng chí, nói chuyện với các cháu miền Nam, đi thăm nhà tập thể của công nhân, từ nơi làm việc đến phòng ngủ, nhà ăn...Trong đời sống của mình, việc gì Bác tự làm được thì không cần người giúp, cho nên bên cạnh Bác người giúp việc và phục vụ có thể đếm trên đầu ngón tay, và Bác đã đặt cho số đồng chí đó những cái tên mà gộp lại là ý chí chiến đấu và chiến thắng: Trường, Kì, Kháng, Chiến, Nhất, Định, Thắng, Lợi!”
(“Đức tính giản dị của Bác Hồ” - Phạm Văn Đồng, SGK Ngữ văn 7)
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chủ yếu được sử dụng trong đoạn văn trên?
Câu 2: Nêu nội dung chính của đoạn văn trên?
Câu 3: Nhận xét về nghệ thuật chứng minh của tác giả ở đoạn văn? Những chứng cứ ở đoạn này có giàu sức thuyết phục không? Vì sao?
Câu 4: Từ nội dung đoạn văn trên em hãy trình bày suy nghĩ của mình bằng một đoạn văn từ 8-10 câu về việc học tập và làm theo tấm gương của Bác. Đoạn văn có sử dụng một phép liệt kê và một dấu chấm lửng (gạch chân và chú thích).