Câu 3: Viết những câu văn dưới đây cho sinh động, gợi cảm bằng cách sử dụng các hình ảnh so sánh?
a. Mặt trời mới mọc đỏ ối.
b. Mây trắng bồng bềnh trên đỉnh núi.
c. Con sông quê em quanh co, uốn khúc
Câu 3: Viết những câu văn dưới đây cho sinh động, gợi cảm bằng cách sử dụng các hình ảnh so sánh?
a. Mặt trời mới mọc đỏ ối.
b. Mây trắng bồng bềnh trên đỉnh núi.
c. Con sông quê em quanh co, uốn khúc.
Câu 4: Em hãy đặt dấu phẩy vào chỗ thích hợp trong câu sau:
Trước khi hết một đời cây hoa cải càng đẹp rực rỡ trong mùa xuân
hai câu nhé
Sắp xếp lại câu sau: gặp/ bạn,/ ngời./ Sông/ biển/ mênh/ hóa/ mông
Tìm đặc điểm trong câu văn "Mặt sông hắt ánh nắng thành môt đường quanh co trắng xóa..."
Câu 2. Đoạn văn dưới đây có bao nhiêu lỗi sai chính tả? "Tuy rét vẫn kéo dài, mùa xuân đã đến bên bờ sông Lương. Mùa xuân đã điểm các trùm hoa đỏ mọng lên những cành cây gạo chót vót giữa trời và chải màu lúa non sáng dịu lên khắp mặt đất mới cách ít ngày còn trần chụi, đen xám. Trên những bãi đất phù sa mịn hồng mơn mởn, các vòm cây quanh năm xanh um đã dần dần chuyển màu lốm đốm như được rắc thêm một lớp bụi phấn hung hung vàng."
hãy đặt một câu có sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa để nói về hình ảnh mặt trời mọc
Tìm từ chỉ sự vật, hoạt động, đặc điểm trong các câu sau:
Cỏ mọc tua tủa. Một màu xanh non ngọt ngào, thơm mát trải ra mênh mông trên khắp các sườn đồi.
Dùng biện pháp nhânh hóa viết lại các câu văn sau cho hay hơn:
a)Mặt trời chiếu những tia nắng oi bức xuống cánh đồng khô hạn.
b)Mỗi khi có gió thổi,cây bạch đàn ở sân trường em lại xào xạc lá.
c)kim giờ,kim phút chạy chậm,kim giây chạy thật nhanh.
giúp vs
C1: hãy sử dụng biện pháp nhân hóa để biểu diễn đạt lại những câu văn sau đây cho sinh động, gần gũi hơn
a, mặt trời chiếu những tia nắng oi bức xuống cách đồng khô hạn
->
b, mỗi khi có gió thổi, cây bạch đàn lại xào xạc lá
->
c, đám lá me rơi đầy trên vai áo của các bạn học sinh
->