Câu hỏi 32: Trong bài: “Cái trống trường em” nhà thơ Thanh Hào có viết:
Cái trống trường em
Mùa hè cũng nghỉ
Suốt ba tháng liền
Trống nằm ngẫm nghĩ.
Buồn không hả trống
Trong những ngày hè
Bọn mình đi vắng
Chỉ còn tiếng ve?
Hãy nêu những suy nghĩ của em khi đọc đoạn thơ trên.
Câu 3: Xác định TN, CN, VN:
Mùa đông, cây vươn dài những cành khẳng khiu, trụi lá. Xuân sang, cành trên, cành dưới, chi chít những lộc non mơn mởn. Hè về, những tán lá xanh um che mát cả sân trường. Thu đến, từng chùm quả chín vàng trong kẽ lá.
Em hãy viết tiếp đoạn văn cho hay hơn ( từ ghép, biện pháp nhân hóa,so sánh) 4-5 câu:
=> Bài Làm :
Quê em có rất nhiều cánh đồng bát ngát màu xanh .................
: Xác định TN, CN, VN:
Mùa đông, cây vươn dài những cành khẳng khiu, trụi lá. Xuân sang, cành trên, cành dưới, chi chít những lộc non mơn mởn. Hè về, những tán lá xanh um che mát cả sân trường. Thu đến, từng chùm quả chín vàng trong kẽ lá.
Trong sân trường em có trồng rất nhiều loại cây, trong đó em thích nhất là cây phượng ở gần phòng âm nhạc với những chùm hoa đỏ rực một gốc trời vào mùa hè, báo hiệu một mùa chia tay bạn bè, mái trương vfo thầy cô nữa lại đến
giúp mik sữa câu này cho hay nha đừng lên mạng ghép vào đó.
Viết một đoạn văn khoảng 3 đến 5 kể về những việc em đã làm để phòng chống dịch covid - 19 khi quay trở lại trường học, trong đó có sử dụng câu kể Ai làm gì?
Đặt câu văn có sử dụng hình ảnh nhân hóa để tả
Ngôi nhà của em
Lớp học của em
Sân trường em
. Xác định chủ ngữ, vị ngữ và trạng ngữ của câu sau:
a. Trên bãi cỏ rộng, các em bé xinh xắn nô đùa vui vẻ.
b. Mùa xuân, những tán lá xanh um, che mát cả sân trường.
c. Giữa đồng bằng xanh ngắt lúa xuân, con sông Nậm Rốn trắng sang có khúc ngoằn nghoèo, có khúc trườn dài.
Sắp xếp các câu văn sau để được một bài văn hoàn chỉnh.
(Trả lời: VD: abcdefghi)
a. Mùa xuân đến, muôn hoa trong vườn nhà em đua nhau khoe sắc nhưng đẹp hơn cả là cây hoa hồng nhung.
b. Hàng ngày, em chăm sóc cho cây hồng nhung. Vào những ngày lễ tết, mẹ em thường cắt những bông hoa hồng để cắm vào lọ. Nhờ có cây hồng nhung mà khu vườn nhà em trở nên rực rỡ.
c. Cây hoa này ông nội em trồng từ lúc nào em cũng không nhớ rõ nữa, nhưng nó là cây hoa mà em yêu thích nhất.
d. Hồng nhung đứng giữa vườn với vẻ kiêu hãnh. Thân cây mảnh mai, màu nâu sẫm, có gai to, sắc vàng nhọn, càng lên trên thân càng nhỏ.
e. Đứng cạnh bông hoa hồng đã nở là một nụ hoa đang chúm chím để chờ ngày thi hương sắc với muôn hoa trong vườn. Hàng ngày, ong bướm cứ rập rờn bên cây hoa hồng nhung. Mỗi khi chị gió xuân đi qua, các cây hoa trong vườn lại rung rinh như vẫy chào chị gió.
f. Những chiếc cành màu xanh như những cánh tay vươn lên đón lấy ánh nắng và bầu không khí yên lành, mát mẻ của mùa xuân.
g. Những chiếc lá màu xanh thẫm được tô điểm bởi những đường gân và viền răng cưa khẽ đung đưa trong gió.
h. Còn những bông hồng thì thật tuyệt vời. Những cái đài hoa màu xanh mỡ màng kia lại đỡ được nàng công chúa hoa hồng xinh đẹp.
i. Cánh hoa màu đỏ thẫm, mịn màng, đan xen vào nhau thành từng lớp. Những cánh hoa ở trong thì khum khum úp sát vào che chở cho nhụy hoa màu vàng rực.
Viết lại câu văn sau sao cho hay hơn ( bằng cách sử dụng từ ngữ gợi tả , gợi cảm hoặc sử dụng biện pháp so sánh, nhân hoá,..) : Cây phượng che mát