Có ý kiến cho rằng: "Đoàn kết tạo nên sức mạnh". Em hãy viết đoạn văn (khoảng 10 câu) bày tỏ suy nghĩ của em về ý kiến trên. Trong đoạn văn có sử dụng một thành ngữ hoặc một tục ngữ
Viết bài văn nêu suy nghĩ của em về lời dạy của Bác Hồ:
''Đoàn kết,đoàn kết,đại đoàn kết.Thành công,thành công,đại thành công''
câu tục ngữ một cây làm chẳng nên non ba cây chụm lại nên hòn núi cao đã khẳng định sức mạnh của tinh thần đoàn kết. Bằng 1 đoạn văn nghị luận khoảng 12 câu, em hãy chứng minh rằng tinh thần đoàn kết có thể tạo nên nguồn sức mạnh to lớn. Đoạn văn có sử dụng thành phần trạng ngữ, gạch chân dưới 1 trạng ngữ và chú thích rõ
Viết đoạn văn ngắn 5-7 câu nêu suy nghĩ của em về nd đoạn trích trên định hướng -cảnh con đê nhị hà đg núng thế giữa cơn bão trong đêm -cảnh dân phu đg ra sức đô hộ =>Nêu suy nghĩ và nx của em về cảnh tượng trên
a) Viết đoạn văn 7 đến 10 câu nêu suy nghĩ của em về đức tính giản dị của Bác ,em học tập được gì qua đức tính giản dị ấy Trong đoạn văn có chứa trạng ngữ chỉ rõ b) Viết đoạn văn 7- 10 câu nêu suy nghĩ về trách nghiệm của học sinh trong việc phát huy truyền thống yêu nước của dân tộc. Trong đoạn văn có sử dụng trạng ngữ, chỉ rõ
viết một đoạn văn về phương pháp lập luận chưng minh về đoàn kết là sức mạnh vô địch
Viết một đoạn văn ngắn nêu suy nghĩ của em sau khi đọc truyện ngắn "Không thể cất lời"của nhà văn Phong Điệp.
Viết đoạn văn 5-7 câu nêu suy nghĩ của em về vai trò của việc học hỏi . Chỉ ra pháp liên kết trong đoạn văn
“ Nhân dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của dân tộc ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả bè lũ bán nước và cướp nước.”
(Ngữ văn 7, tập 2)
1. Đoạn trích trên nằm trong văn bản nào, do ai viết? Văn bản ra đời trong hoàn cảnh lịch sử nào?
2. Nêu ý nghĩa của câu văn in đậm đối với văn bản. Tìm thêm 1 câu nữa trong đoạn trích trên có vai trò tương tự.
3. Tìm và nêu ý nghĩa trạng ngữ trong đoạn văn.
4. Hình ảnh “làn sóng” cùng với các động từ “kết thành, lướt qua, nhấn chìm” được sử dụng trong đoạn văn có tác dụng gì?
5. Từ văn bản và hiểu biết về thực tế cuộc sống, em hãy viết một đoạn văn không quá 1 trang giấy trình bày suy nghĩ của em về truyền thống đoàn kết của dân tộc ta