Viết một đoạn văn (7 -10 câu) ghi lại cảm xúc cuả em về một bài ca dao trong chùm ca dao về quê hương đất nước mà em đã được học trong chương trình Ngữ Văn 6. Trong đoạn văn có sử dụng hợp lí một cụm danh từ, một cụm động từ (gạch chân và ghi chú những cụm từ này).
Em hãy viết một đoạn văn ngắn( khoảng 100 chữ) ghi lại cảm xúc của bản thân về bài ca dao lục bát
Viết đoạn văn khoảng 500 chữ ghi lại cảm xúc của em về một bài thơ mà em thích nhất trong chương trình Ngữ văn 6 đã học.
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc của em về bài ca dao sau :
Trong đầm gì đẹp bằng sen
Lá xanh , bông trang , lại chen nhị vàng
Nhị vàng , bông trắng , lá xanh
Gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn .
Ai ơi về miệt Tháp Mười
Cá tôm sẵn bắt, lúa trời sẵn ăn.
Câu 1: Qua bài ca dao trên em hãy viết đoạn văn ngắn (150 đến 200 chữ) ghi lại cảm xúc của em.
Câu 2: Qua đoạn thơ trên hãy viết một đoạn văn ngắn (khoảng 5 câu) nêu suy nghĩ của em về đoạn thơ.
Câu 3: Hãy kể lại lần thử thách thứ hai dành cho nhân vật Em bé trong truyện Em bé thông minh bằng lời văn của em.
Câu 4: Hãy kể lại lần thử thách thứ tư dành cho nhân vật Em bé trong truyện Em bé thông minh bằng lời văn của em
Viết đoạn văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ Lục bát:viết đoạn văn nêu cảm nhận của em về bài ca dao sau : Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra Một lòng thờ mẹ kính cha Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con.
Hãy viết đoạn văn (7 – 10 câu) ghi lại cảm xúc của em về bài ca dao sau đây:
“Ai ơi về miệt Tháp Mười
Cá tôm sẵn bắt, lúa trời sẵn ăn”
Viết bài văn ghi lại cảm xúc về một bài thơ em yêu thích nhất.
Bài văn chứ không phải đoạn văn nha mấy bạn
Viết đoạn văn biểu hiện tình cảm cảm xúc của em về một đoạn thơ hoặc bài ca dao
Dàn Ý
Mở đoạn: Giới thiệu cảm xúc chung về đoạn thơ/ ca dao (tên tác giả - nếu có)
Thân đoạn: -Trình bày cảm xúc về bài thơ theo một trình tự hợp lí.
- Trích từ ngữ/ hình ảnh gợi cảm xúc trong đoạn thơ hoặc bài ca dao.
Kết đoạn: Khẳng định lại cảm xúc và ý nghĩa của đoạn thơ hoặc bài ca dao.