Chia sẻ cảm nhận của em về một cuốn sách nói về tình cảm của Bác dành cho thanh, thiếu niên nhi đồng. Từ đó, khơi dậy trong em khát vọng cống hiến, nguyện học tập và làm theo năm điều Bác dạy, phấn đấu trở thành công dân toàn cầu; sống lành mạnh, có trách nhiệm với xã hội.
Viết bài thơ ngắn , 1 bài nói về ước mơ của em và một bài nói về thầy cô , mình cảm ơn trước nha ☘✿❤☘✿❤
Qua bài thơ,!Quê Hương Tuổi Thơ Tôi - em hiểu gì về tình cảm của nhà thơ với quê hƣơng mình?
Trong Bài ' Đất Nước ' nhà thơ Nguyễn Đình Thi có viết :
Nước chúng ta,
Nước những người chưa bao giờ khuất
Đêm đêm rì trong tiếng đất
Những buổi ngày xưa vọng nói về.
Em hiểu những câu thơ trên như thế ?Hai dòng thơ cuối muốn nhắc nhở chúng ta điều gì?
Dựa vào kết quả tìm ý và sắp xếp ý ở tiết trước, hãy viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một nhân vật trong bài vệt phấn trên mặt bàn hoặc bài thơ tuổi ngựa
Viết đoạn văn cảm nhận cái hay của đoạn thơ sau, trong đoạn có sử dụng TN chỉ thời gian, gạch chân TN.
Em nghe thầy đọc bao ngày
Tiếng thơ đỏ nắng xanh cây quanh nhà
Mái chèo nghe vọng sông xa
Êm êm nghe tiếng của bà năm xưa
Nghe trăng thở động tàu dừa
Ào ào nghe chuyển cơn mưa giữa trời
(Nghe thầy đọc thơ - Trần Đăng Khoa)
Viết bài văn thuật lại Lễ Hội Thành Tuyên ở Tuyên Quang và chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của em.
Đọc bài Cánh diều tuổi thơ và trả lời các câu hỏi: ( đoạn 2 từ ban đêm cho đến hết )
Chọn ý đúng nhất nêu nội dung đoạn 2:
a. Vẻ đẹp của bầu trời ban đêm trên bãi thả diều.
b. Trò chơi thả diều đem lại cho trẻ em những khát khao, ước mơ cao đẹp.
c. Tác giả mong được gặp nàng tiên áo xanh bay đến từ trời.
Đọc bài Cánh diều tuổi thơ và trả lời các câu hỏi:
Tập hợp nào dưới đây ghi đúng và đủ các từ láy có trong bài?
a. Chiều chiều, hò hét, mềm mại, vi vu, tha thiết, ngọc ngà, khát khao.
b. Chiều chiều, hò hét, mềm mại, vi vu, tha thiết, ngọc ngà, khát khao, sao sớm.
c. Chiều chiều, hò hét, mềm mại, vi vu, tha thiết, thảm nhung, ngọc ngà, khát khao.