Việc làm cần thiết để chăm sóc, bảo vệ cây trồng là?
A. Tưới nước cho cây.
B. Bón phân cho cây.
C. Nhổ cỏ cho cây.
D. Cả 3 đáp án trên.
Việc không nên làm đối với cây trồng là?
A. Chặt cây
B. Chèo lên cây vặt quả ném nhau.
C. Dẫm đạp lên cây.
D. Cả 3 đáp án trên.
Trong khi các bạn trong lớp đang trồng cây thì Q lẻn ra chỗ khác chơi cho mát. Việc đó thể hiện?
A. Q là người tích cực tham gia hoạt động của lớp, trường.
B. Q là người không tích cực tham gia hoạt động của lớp, trường.
C. Q là người sống hòa đồng với các bạn.
D. Q là người tốt bụng.
Em hãy vẽ tranh, sưu tầm và giới thiệu với các bạn về các bài thơ, bài hát, truyện tranh, tranh ảnh về bảo vệ, chăm sóc cho cây trồng, vật nuôi.
Hãy kể tên các loại cây trồng, vật nuôi mà em biết. Các loại cây và con vật có tác dụng gì?
Bạn Hùng rủ bạn Minh ra cây xà cừ to ở trong trường cạo vỏ và khắc tên lên thân cây. Việc làm đó thể hiện?
A. Phá hủy công trình công cộng.
B. Giữ gìn công trình công cộng.
C. Xây dựng công trình công cộng.
D. Gìn giữ công trình công cộng.
Bạn Hùng rủ bạn Minh ra cây xà cừ to ở trong trường cạo vỏ và khắc tên lên thân cây. Việc làm đó thể hiện?
A. Phá hủy công trình công cộng.
B. Giữ gìn công trình công cộng.
C. Xây dựng công trình công cộng.
D. Gìn giữ công trình công cộng.
Trong khi cả lớp đang tổng vệ sinh sân trường: bạn thì cuốc đất, bạn thì trồng hoa, … riêng Thu lại ghé tai rủ Huyền bỏ đi chơi nhảy dây.
Theo em, bạn Huyền có thể làm gì? Vì sao?
Hãy k
hoanh vào chữ cái trước những việc em có thể tự làm lấy:
a) Học và làm bài tập.
b) Soạn sách vở, đồ dùng học tập theo thời khóa biểu.
c) Xếp gọn đồ chơi sau khi chơi.
d) Vệ sinh cá nhân.
đ) Tập thể dục buổi sáng.
e) Gấp chăn màn.
g) Gấp quần áo.
h) Lau bàn ghế.
i) Lập thời gian biểu của bản thân.
k) Quét nhà, quét sân.
l) Cho gà ăn.
m) Rửa ấm chén.
n) Nhặt rau.
o) Nấu cơm.
p) Tưới cây trong vườn.
q) Thực hiện các nhiệm vụ được lớp phân công.