Mẹ hỏi : “Con vẽ con gì đây ?” vì bức tranh mà Bin vẽ không giống con ngựa.
Mẹ hỏi : “Con vẽ con gì đây ?” vì bức tranh mà Bin vẽ không giống con ngựa.
Bin định vẽ con gì ?
Em hãy xem lại lời yêu cầu của mẹ sau khi mua cho Bin quyển vở vẽ và hộp bút chì màu.
Gà con biết trò chuyện với mẹ từ khi nào ?
Em hãy đọc đoạn sau : Từ đầu ... đến nũng nịu đáp lời mẹ.
Nhận được phong thư, Mai ngạc nhiên về điều gì ?
Em hãy đọc đoạn trò chuyện giữa Mai và mẹ sau khi nhận được phong thư.
Dựa theo tranh vẽ kể lại từng đoạn của câu chuyện Người mẹ hiền bằng lời của em.
Em hãy quan sát 4 bức tranh, kết hợp với nội dung đã đọc và kể lại câu chuyện.
Vì sao thầy giáo không trách An khi biết bạn ấy chưa làm bài tập?
Em hãy đọc đoạn nói chuyện giữa thầy và An.
Nói lại cách gà mẹ báo cho con biết :
Em hãy đọc đoạn sau: Khi gà mẹ thong thả ... đến hết, chú ý những tiếng kêu của gà mẹ khi gọi con.
Vì sao bà phì cười khi nghe cậu hỏi ?
Em hãy nhận xét dựa vào đoạn trò chuyện giữa bà và cậu bé.
Tường có nghe bố mẹ nói chuyện trên điện thoại không ? Vì sao ?
Em hãy đọc đoạn cuối truyện.
Điền dấu chấm hoặc dấu phẩy vào mỗi ☐ dưới đây:
Nằm mơ
- Mẹ ơi, đêm qua con nằm mơ. Con chỉ nhớ là con bị mất một vật gì đó. Nhưng con chưa kịp tìm thấy thì mẹ đã gọi con dậy rồi ☐. Thế về sau mẹ có tìm thấy vật đó không ☐ hở mẹ ?
- Ô hay, con nằm mơ thì làm sao mẹ biết được !
- Nhưng lúc mơ ☐ con thấy mẹ cũng ở đấy, mẹ đang tìm hộ con cơ mà.
Gợi ý Em đọc diễn cảm, ngắt nhịp đúng để điền dấu chấm, dấu phẩy vào vị trí thích hợp.