Theo em, những hoạt động nào sau đây thuộc loại hoạt động chính trị - xã hội ? Vì sao ?
a) Học tập văn hoá ;
b) Tham gia các công việc gia đình ;
c) Tham gia sản xuất ra của cải vật chất (công nghiệp, nông nghiệp...) ;
d) Tham gia xây dựng các công trình (xây dựng nhà máy, cầu đường, xây dựng các công trình thuỷ điện..) ;
đ) Tham quan du lịch ;
e) Hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ ;
g) Tham gia các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa ;
h) Tham gia các hoạt động của Đội, của Đoàn ;
i) Tuyên truyền về nếp sống văn hoá ;
k) Giúp đỡ người gặp khó khăn (cụ già, em nhỏ, người gặp rủi ro, gia đình thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách...) ;
l) Tham gia giữ gìn trật tự trị an ;
m) Giúp đỡ lực lượng an ninh săn bắt cướp ;
n) Giữ gìn vệ sinh môi trường ở nhà, ở trường, ở nơi công cộng ;
o) Giữ gìn vệ sinh cá nhân.
Căn cứ vào hoàn cảnh và điều kiện của lớp, trường và địa phương, em hãy đề xuất một hoạt động chính trị - xã hội cho tập thể lớp và phác thảo kế hoạch thực hiện hoạt động đó.
Tại sao học sinh THCS có quyền thực hiện tốt các quy định của pháp luật về phòng, chống tệ nạn xã hội và tham gia các hoạt động do nhà trường, địa phương tổ chức? Nêu 6 việc làm em và gia đình em đã làm về việc phòng, tránh tệ nạn xã hội
Khi tham gia các hoạt động do lớp, trường và địa phương tổ chức, em thường xuất phát từ những lí do nào ? Vì sao ?
Em hãy phân loại những biểu hiện dưới đây thành hai loại: thể hiện sự tích cực và không tích cực khi tham gia hoạt động chính trị - xã hội.
a) Luôn luôn tham gia đúng giờ ;
b) Luôn luôn phải nhắc nhở ;
c) Bị bạn bè lôi kéo ;
d) Nhờ người khác tham gia để được nghỉ ;
đ) Làm việc để được nhận xét tốt;
e) Tham gia vì thấy lợi ích cho mọi người và bản thân ;
g) Lo lắng đến công việc được phân công ;
h) Tham gia vì thầy cô giáo yêu cầu ;
i) Vận động các bạn cùng tham gia ;
k) Luôn xác định mục tiêu và kiểm tra đánh giá lại kết quả hoạt động;
l) Suy nghĩ, cải tiến, sáng tạo trong hoạt động.
Hoạt động nào không phải là hoạt động chính trị - xã hội
· A. Học tập văn hoá
· B. Tham gia sản xuất ra của cải vật chất
· C. Tham gia xây dựng các công trình
· D. Hoạt động thể dục thể thao, văn nghệ
Pháp luật quy định, để phòng chống HIV/AIDS chúng ta không được
A. tham gia các hoạt động phòng, chống nhiễm HIV/AIDS tại gia đình và cộng đồng.
B. thực hiện các biện pháp phòng, chống việc lây truyền HIV/AIDS.
C. giữ bí mật về tình trạng bị nhiễm HIV/AIDS của bản thân.
D. có những hành vi cố ý làm lây truyền HIV/AIDS đến cộng đồng.
Biểu hiện tích cực tham gia các hoạt động chính trị - xã hội là?
A. Vận động người dân trong xóm quét dọn khuôn viên nhà văn hóa sạch sẽ vào cuối tuần.
B. Vận động người dân, bạn bè giúp đỡ gia đình gặp khó khăn trong xóm.
C. Dạy các em nhỏ tập thiếu niên vào dịp hè.
D. Cả A,B,C.
Biểu hiện tích cực tham gia các hoạt động chính trị - xã hội là?
A. Vận động người dân trong xóm quét dọn khuôn viên nhà văn hóa sạch sẽ vào cuối tuần.
B. Vận động người dân, bạn bè giúp đỡ gia đình gặp khó khăn trong xóm.
C. Dạy các em nhỏ tập thiếu niên vào dịp hè.
D. Cả A,B,C.