Học sinh tự chấm các điểm mốc trên giấy kẻ ô ly rồi nối lại để có hai hình vuông ở câu a và một hình vuông ở câu b
Học sinh tự chấm tâm hình tròn ở câu b rồi vẽ hình tròn có bán kính bằng 2 lần cạnh ô vuông nhỏ.
Học sinh tự chấm các điểm mốc trên giấy kẻ ô ly rồi nối lại để có hai hình vuông ở câu a và một hình vuông ở câu b
Học sinh tự chấm tâm hình tròn ở câu b rồi vẽ hình tròn có bán kính bằng 2 lần cạnh ô vuông nhỏ.
Viết chữ số thích hợp vào ô trống (CTGT bỏ bài này):
a) Hãy vẽ hình chữ nhật ABCD có chiều dài AB = 4cm, chiều rộng BC = 3cm.
b) Trong hình chữ nhật ABCD, hai đoạn thẳng AC và BD được gọi là hai đường chéo của hình chữ nhật. Hãy dùng thước có vạch chia xăng- ti-mét kiểm tra xem độ dài hai đường chéo AC và BD có bằng nhau hay không
Ghi chú: CTGT bỏ bài này
Vẽ theo mẫu
Vẽ theo mẫu:
Vẽ theo mẫu và tô màu hình vuông:
Vẽ các hình chữ nhật tạo thành chữ HỌC TỐT (theo mẫu), rồi tô màu cho chữ đó:
a) Vẽ theo mẫu:
b) Cho biết bốn chấm tạo thành một ô vuông có diện tịch 1 cm2( như hình dưới đây):
Ta có diện tích của hình mẫu trong câu b là: …………
a) Vẽ theo mẫu :
b) Cho biết 4 chấm tạo thành một ô vuông có diện tích 1cm2 (như hình dưới đây).
Tính (theo mẫu):
Mẫu: