Kể lại một câu chuyện của em hoặc em chứng kiến về tình yêu thương (Có dùng yếu tố miêu tả và biểu cảm. Gạch chân dưới yếu tố miêu tả và biểu cảm ấy).
Tập làm văn :
Đề 1: Kể về một kỉ niệm tuổi học trò của em (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm).
Đề 2: Kể lại trải nghiệm của bản thân về những ngày giãn cách xã hội ở địa phương em sinh sống trong đại dịch Covid-19 (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm).
Đề 3: Hãy kể lại một câu chuyện về tình người trong đại dịch Covid-19 mà em chứng kiến hoặc nghe kể lại. (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm)
Đề 4: Kể lại một câu chuyện trong những văn bản nước ngoài mà em đã học ở sách giáo khoa Ngữ văn 8 – tập 1 theo ngôi kể thứ nhất
hãy kể một câu chuyện về tình yêu thương bài văn tự sự kết hợp với yếu tố miêu tả và biểu cảm bài văn sử dụng trường từ vựng chỉ tình cảm tâm trạng con người
- Kể lại một việc làm thể hiện tinh thần trách nhiệm.
- Kể lại một việc làm thể hiện tính trung thực.
(Có thể kể câu chuyện gắn với tình hình dịch Covid-19 hiện nay, chú ý kết hợp yếu tố miêu tả, biểu cảm.)
Kể về một việc tốt em đã làm khiến bố mẹ vui lòng (có sử dụng yếu tố miêu tả và biểu cảm)
Viết một đoạn văn tự sự kể về thành phố Vũng Tàu Quê em trong những ngày phòng chống dịch covid-19 trong đó có sử dụng yếu tố miêu tả biểu cảm , đoạn văn tầm một trang giấy gạch chân 2 yếu tố đó ( miêu tả gạch chân, biểu cảm in đậm cho dễ nhin nha mng)
Hãy kể lại một câu chuyện về tình bạn chân thành của em trong đó có kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm
Hãy viết một đoạn văn kể lại việc em gặp lại người thân sau một thời gian dài xa cách. Trong đó có sử dụng các yếu tố miêu tả và biểu cảm đan xen với các yếu tố tự sự.
Tập làm văn: Kể lại trải nghiệm của bản thân về những ngày giãn cách xã hội ở địa phương em sinh sống trong đại dịch Covid-19 (Kết hợp yếu tố miêu tả và biểu cảm).