ngôi thứ nhất
từ láy: lẩy bẩy, rên rỉ
từ ghép: nghèo khổ , thảm hại
ngôi thứ nhất
từ láy: lẩy bẩy, rên rỉ
từ ghép: nghèo khổ , thảm hại
qua câu chuyện người ăn xin tác giả muốn gửi gắm chúng ta thông điệp gì tới người đọc
giúp với mik đg cần gấp ạ
Đề bài: Củ khoai nướng của tác giả Tạ Duy Anh Qua câu chuyện này, tác giả muốn gửi gắm điều gì đến người đọc ( Viết từ 5 - 7 câu văn ) Mong quý thầy cô giải giúp em ạ
Câu 1 :đoạn văn trên trích từ văn bản nào?thuộc thể loại gì?
Câu 2 :ngôi kể trong đoạn văn trên là Ngôi kể thứ mấy?
Câu 3 :tìm một từ láy và từ ghép trong câu văn'' đôi càng tôi trước kia ngắn hủn hoản, bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận chấm đuôi
Câu 4 :viết từ 1 đến 2 câu văn nêu suy nghĩ của em về nhân vật tôi được nhắc đến trong đoạn văn trên
Câu 5 :Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu nêu suy nghĩ của em về dòng thơ lục bát hoặc bài ca dao em yêu thích
Câu 1 :đoạn văn trên trích từ văn bản nào?thuộc thể loại gì?
Câu 2 :ngôi kể trong đoạn văn trên là Ngôi kể thứ mấy?
Câu 3 :tìm một từ láy và từ ghép trong câu văn'' đôi càng tôi trước kia ngắn hủn hoản, bây giờ thành cái áo dài kín xuống tận chấm đuôi
Câu 4 :viết từ 1 đến 2 câu văn nêu suy nghĩ của em về nhân vật tôi được nhắc đến trong đoạn văn trên
Câu 5 :Viết đoạn văn ngắn từ 5 đến 7 câu nêu suy nghĩ của em về dòng thơ lục bát hoặc bài ca dao em yêu thích
Câu 1: Trong Văn bản: "Bức tranh của em gái tôi", em đã có nhận xét gì về nhân vật cô em gái - Kiều Phương?
Câu 2: Trong Văn bản: "Bức tranh của em gái tôi", em đã rút ra bài học gì từ cách ứng xử của cô em gái - Kiều Phương?
Câu 3: Trong Văn bản: "Bài học đường đời đầu tiên", em đã có nhận xét gì về thái độ của nhân vật Dế Mèn?
Câu 4: Trong Văn bản: "Bài học đường đời đầu tiên", em đã rút ra bài học gì từ Dế Mèn?
Câu 5: Trong Văn bản: "Buổi học cuối cùng", ai là người kể? Ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi kể?
Câu 6: Trong Văn bản :"Bức tranh của em gái tôi", ai là người kể? Ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi kể?
Câu 7: Trong Văn bản: "Bài học đường đời đầu tiên", ai là người kể? Ngôi thứ mấy? Tác dụng của ngôi?
Qua những văn bản sau tác giả muốn gửi gắm đến người đọc thông điệp gì?em tự rút ra được bài học gì ?
bài học đường đời đầu tiên, vượt thác, sông nước cà mau, bức tranh của em gái tôi, buổi học cuối cùng
bức thông điệp được tác giả gửi gắm qua các văn bản bài học đường đời đầu tiên,truyện cổ tích về loài người , bức tranh của em gái tôi
Bài hát dòng máu lạc hồng
1. Phương thức biểu đạt chính của văn bản
2. Qua lời bài hát : " Việt Nam ơi , hãy nắm chặt tay . Tiến bước đi lên viết thêm trang sử vàng ". Đã thể hiện truyền thống quý báu gì của dân tộc ta ? Em hãy giải thích ngắn gọn ý nghĩa lời bài hát trên .
3, Từ ý nghĩa câu thơ : " Nòi giống Lạc Hồng, giống Rồng Tiên, nguyện ôm bao đời đất mẹ". Tác giả muốn gửi gắm tới chúng ta thông điệp gì ?