Vì sao tác giả không nêu luận điểm “chúng ta phải có nhiệm vụ ngăn chặn chiến tranh hạt nhân, đấu tranh vì một thế giới hòa bình” lên trước luận điểm “nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe dọa toàn bộ sự sống trên trái đất”?
A. Vì tác giả muốn mọi người phải nhận thức được rõ nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe dọa toàn bộ sự sống trên trái đất mới đề ra chiến lược hành động tích cực
B. Vì theo tác giả, cả hai luận điểm đều quan trọng, sắp xếp luận điểm thế nào cũng được
C. Vì tác giả coi luận điểm “chúng ta phải có nhiệm vụ ngăn chặn chiến tranh hạt nhân, đấu tranh vì một thế giới hòa bình quan trọng hơn
D. Vì tác giả coi “nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe dọa toàn bộ sự sống trên trái đất” là luận điểm quan trọng hơn
Vì sao tác giả không nêu luận điểm “chúng ta phải có nhiệm vụ ngăn chặn chiến tranh hạt nhân, đấu tranh vì một thế giới hòa bình” lên trước luận điểm “nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe dọa toàn bộ sự sống trên trái đất”?
A. Vì tác giả muốn mọi người phải nhận thức được rõ nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe dọa toàn bộ sự sống trên trái đất mới đề ra chiến lược hành động tích cực
B. Vì theo tác giả, cả hai luận điểm đều quan trọng, sắp xếp luận điểm thế nào cũng được
C. Vì tác giả coi luận điểm “chúng ta phải có nhiệm vụ ngăn chặn chiến tranh hạt nhân, đấu tranh vì một thế giới hòa bình quan trọng hơn
D. Vì tác giả coi “nguy cơ chiến tranh hạt nhân đang đe dọa toàn bộ sự sống trên trái đất” là luận điểm quan trọng hơn
Câu 1: Hãy nêu luận điểm và hệ thống luận cứ của văn bản "Đấu tranh cho một thế giới hòa bình"
Câu 2: Trong đoạn đầu văn bản "Đấu tranh cho một thế giới hòa bình", nguy cơ chiến tranh hạt nhân đe dọa loài người và toàn bộ sự sống trên trái đất đã được tác giả chỉ ra rất cụ thể bằng cách lập luận như thế nào?
Câu 3: Sự tốn kém và tính chất vô lí của cuộc chạy đua vũ trang hạt nhân đã được tác giả chỉ ra bằng những chứng cứ nào trong văn bản "Đấu tranh cho một thế giới hòa bình" ?
Câu 4: Vì sao có thể nói: “Chiến tranh hạt nhân “không những đi ngược lại lí trí con người mà còn đi ngược lại cả lí trí tự nhiên?” E hiểu thế nào là “lí trí tự nhiên? “Lí trí con người”? Em có suy nghĩ gì trước cảnh báo của nhà văn Mác-két về nguy cơ hủy diệt sự sống và nền văn minh trên trái đất một khi chiến tranh hạt nhân nổ ra?
Giúp mình nhanh với! Mình đang cần gấp!
Viết đoạn văn (từ 12 đến 20 câu) với luận điểm : "Ngăn chặn nguy cơ chiến tranh hạt nhân, đấu tranh cho một thế giới hòa bình".
Vì sao có thể nói: Chiến tranh hạt nhân "không những đi ngược lại lí trí con người mà còn đi ngược lại cả lí trí tự nhiên nữa"? Em có suy nghĩ gì trước lời cảnh báo của nhà văn Mác-két về nguy cơ huỷ diệt sự sống và nền văn minh trên trái đất một khi chiến tranh hạt nhân nổ ra?
là học sinh em có nhiệm vụ gì để ngăn chặn nguy cơ chiến tranh hạt nhân và cho 1 thế giới hòa bình ( vt 1 đoạn văn ngắn từ 7-10 câu)
Viết đoạn văn ngắn (khoảng 10 dòng) nêu suy nghĩ của bản thân về sự nguy hiểm của việc chạy đua vũ khí hạt nhân và bản thân em rút ra bài học gì sau vb “Đấu tranh cho 1 TG hoà bình”
Trong phần đầu văn bản, nguy cơ chiến tranh hạt nhân đe doạ loài người và toàn bộ sự sống trên trái đất đã được tác giả chỉ ra rất cụ thể bằng cách lập luận như thế nào?
Trong văn bản : Đấu tranh cho một thế giới hòa bình, tác giả kêu gọi nhân loại chống lại chạy đua vũ trang bằng cách nào? Nêu suy nghĩ của mình về giải pháp tác giả đưa ra.
Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:
" Chúng ta đang ở đâu hôm nay ngày 8 tháng 8 năm 1886...đối vs vận mệnh thế giới "
Sách giáo khoa Ngữ văn lớp 9 tập 1 trang 17
A, Phương thức biểu đạt trong đoạn trích trên là gì
B cho biết cho biết ý nghĩa của những con số được sử dụng trong đoạn trích
C, Chia sẻ suy nghĩ của em về vấn đề nguy cơ chiến tranh hạt nhân bảo vệ hòa bình thế giới
D em sẽ làm gì để góp phần chống chiến tranh nói chung nói chung và chiến tranh hạt nhân nói riêng