- Văn bản thuộc thể loại văn trung đại.
- Gồm có hai đoạn:
+ Câu chuyện về sự báo đáp của con hổ với bà đỡ Trần
+ Sự báo ơn của con hổ với bác tiều Lạng Giang
- Văn bản thuộc thể loại văn trung đại.
- Gồm có hai đoạn:
+ Câu chuyện về sự báo đáp của con hổ với bà đỡ Trần
+ Sự báo ơn của con hổ với bác tiều Lạng Giang
1.Văn bản này thuộc thể loại gì ? Có mấy đoạn ? Mỗi đoạn nói gì ?
2.Với văn bản này , biện pháp nghệ thuật cơ bản , bao trùm được sử dụng là biện pháp gì ? Tại sao lại dựng nên truyện"Con hổ có nghĩa" mà không phải là "Con người có nghĩa"?
3. Chuyện gì đã xảy ra giữa bà đỡ Trần ( Người huyện Đông Triều ) với con hổ thứ nhất và giữa bác tiều ( ở huyện Lạng Giang ) với con hổ thứ hai ? Trong mỗi chuyện , chi tiết nào em cho là thú vị ? Chuyện con hổ với bác tiều so với chuyện con hổ với bà đỡ Trần có thêm ý nghĩa gì ?
( Trong bài con hổ có nghĩa )
Trả lời nhanh giùm mình nhé
Ai trả lời nhanh nhất và đúng nhất mình thưởng tk
Chậm thì thôi không đòi hỏi nhé !
Thank các bạn nhìu !
Văn bản “Con hổ có nghĩa” thuộc thể văn gì?
1 Với văn bản con hổ có nghĩa , biện pháp nghệ thuật cơ bản, bao trùm được sử dụng là biện pháp gì? Tại sao lại dựng lên chuyện “Con hổ có nghĩa” mà không phải “Con người có nghĩa”.
2 Truyện “Con hổ có nghĩa” đề cao, khuyến khích điều gì ?
1. Truyền thuyết là gì?
2.Ý nghĩa truyền thuyết bánh chưng bánh giầy?
3.Giao tiếp, văn bản là gì? Có mấy kiểu văn bản thường gặp?
4.Ý nghĩa truyện Ông lão đánh cá và con cá vàng?
5.Ý nghĩa Mẹ hiền dạy con?
6. Hãy viết một đoạn vân kể về mẹ của em trong đó có ĐT?
Biện pháp nghệ thuật được sử dụng bao trùm trong văn bản “Con hổ có nghĩa” là gì?
Với văn bản này, biện pháp nghệ thuật cơ bản, bao trùm được sử dụng là biện pháp gì? Tại sao lại dựng lên truyện "Con hổ có nghĩa" mà không phải "con người có nghĩa"?
Bài văn Cô Tô có thể chia làm mấy đoạn? Nội dung cùa mỗi đoạn là gì?
Câu 1 : Thông qua 2 câu chuyện về 2 con hổ , hãy khái quát về nghệ thuật và nội dung của văn bản "Con hổ có nghĩa"
Câu 2 : Tại sao tác giả lại mượn hình tượng con hổ để nói chuyện về cái nghĩa của con người mà không chọn một con vật khác ? Mượn chuyện con hổ có nghĩa tác giả muốn gửi đến cho chúng ta điều gì?
Câu 3 : Tìm những câu ca dao , tục ngữ nhắc nhở về lối sống ân nghĩa,những câu có ý phê phán lối sống vong ân bội nghĩa
Đọc đoạn văn sau và thực hiện theo các yêu cầu, từ câu một đến câu hai:
''Dường như mọi thứ có trong ngôi nhà của chúng tôi đều được nó đưa vào tranh. Mặc dù nó vẽ bằng những nét to tướng, nhưng ngay cả cái bát múc lợn,sứt một miếng cũng trở nên ngỗ nghĩnh. Con mèo vào tranh to hơn cả con hổ nhưng nét mặt lại vô cùng dễ mến. Có cảm tưởng nó biết mọi việc chúng tôi làm và lơ đi vì không chấp trẻ em.''
1. Cho biết đoạn văn trên trích từ văn bản nào? văn bản thuộc thể loại gì? tác giả là ai? xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên?
2. Xác định và chỉ ra cụ thể phép tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên ?