Viết lại câu sau cho hay hơn (bằng cách sử dụng từ ngữ gợi tả, gợi cảm hay sử dụng biện pháp so sánh, nhân hóa,...) (1 điểm)
Em rất yêu mẹ.
………………………………………………………………………………………………………………………………………………
Vết lại câu sau cho hay hơn ( bằng cách sử dụng từ ngữ gợi tả, gợi cảm hay sử dụng biện pháp so sánh, nhân hóa,... )
Em rất yêu mẹ.
Viết lại câu sau sao cho hay hơn ( bằng cách sử dụng từ ngữ gợi tả, gợi cảm hoặc sử dụng biện pháp so sánh, nhân hoá ) : Chim hót líu lo
Viết khoảng 3 4 câu tả con đường em đi học hàng ngày bằng cách sử dụng từ ngữ gợi tả, gợi cảm hoặc sử dụng biện pháp so sánh, nhân hóa
Viết lại câu sau sao cho hay hơn ( bằng cách sử dụng từ ngữ gợi tả, gợi cảm hoặc sử dụng biện pháp so sánh, nhân hoá ) :
tiếng sáo diều rất hay
Viết câu văn tả hình dáng của một con vật trong đó có sử dụng từ ngữ gợi tả và biện pháp so sánh.
Khi miêu tả quả cà chua, tác giả đã sử dụng những biện pháp nghệ thuật nào ?
a) nhân hóa và điệp từ b) ẩn dụ và so sánh c) so sánh và nhân hóa d) so sánh và chơi chữ
Luyện tập miêu tả các bộ phận của cây cối trang 51
viết đoạn văn (7- 10 dòng) tả lá ,thân hay gốc của 1 cây em yêu thích
không chép mạng ,trong bài có câu cảm và có dung biện pháp so sánh (hoặc )nhân hóa
Biện pháp nghệ thuật nào được sử dụng trong những câu thơ sau?
Lưng trần phơi nắng phơi sương
Có manh áo cộc, tre nhường cho con.
so sánh và điệp ngữ
nhân hóa
so sánh
điệp ngữ
Câu hỏi 8:
Câu thơ "Lá là lịch của cây" sử dụng biện pháp nghệ thuật nào ?
điệp ngữ
nhân hóa
đảo ngữ
so sánh