từ nội dung phần ngữ liệu viết đoạn khoảng 2/3 trang giay văn trình bày suy nghĩ của em về mục đích học tập của giới trẻ hiện giờ
Viết đoạn văn ngắn khoảng 7-9 câu trình bày suy nghĩ của em về việc học tập của các bạn HS Thcs hiện nay ( có sử dụng câu nghi vấn, mục đích ko dùng để hỏi)
C1:Từ vc lí giải mục đích chân chính của vc hc qua đoạn trích trên,e hãy vt 1 đoạn văn diễn dịch khoảng 200 chữ trình bày suy nghĩ của e về vc hc tập của bản thân C2:Từ tinh thần của đoạn trích trên,vt đoạn văn khoảng 200 chữ nêu suy nghĩ của e về phương pháp hc và hành của hs hiện nay Mong mn giúp mk
Từ nội dung đoạn trích ở phân Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về tác hại từ việc thiếu tôn trọng sự khác biệt của người khác
Từ nội dung đoạn trích ở phân Đọc hiểu, hãy viết một đoạn văn (khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của anh/chị về tác hại từ việc thiếu tôn trọng sự khác biệt của người khác
Câu 2. Đọc đoạn trích và thực hiện các yêu cầu:
“Ngọc không mài không thành đồ vật; người không học không biết rõ đạo”. Đạo là lẽ đối xử hằng ngày giữa mọi người. Kẻ đi học là học điều ấy. Nước Việt ta từ khi lập quốc đến giờ, nền chính học đã bị thất truyền. Người ta đua nhau học lối học hình thức hòng cầu danh lợi, không còn biết đến tam cương, ngũ thường. Chúa tầm thường, thần nịnh hót. Nước mất, nhà tan đều do những điều tệ hại ấy.(Ngữ văn 8, tập 2)
a. Xác định phương thức biểu đạt chính của đoạn trích trên.
b. Qua đoạn trích trên, tác giả đã phê phán những lối học lệch lạc, sai trái nào? Tác hại của lối học lệch lạc ấy là gì?
c. Xác định kiểu câu chia theo mục đích nói của từng câu in đậm trong đoạn trích trên?
viết một đoạn văn 15 đến 20 dòng trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của việc xác định mục tiêu học tập đối với học sinh
Viết đoạn văn nghị luận suy nghĩ của em về mục đích học tập đối với học sinh
Văn nghị luận "Bàn luận về phép học " hãy viết 1 đoạn văn ( từ 8- 10 câu )trình bày suy nghỉ của em về mục đích việc học của chình mình này hôm nay