\(\dfrac{2}{4}=\dfrac{y}{x};\dfrac{2}{y}=\dfrac{4}{x};\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{2};\dfrac{x}{y}=\dfrac{4}{2}\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}y=\dfrac{x}{2}\\\dfrac{x}{y}=\dfrac{1}{2}\\\dfrac{y}{x}=2\\x=2y\end{matrix}\right.\)
\(\dfrac{2}{4}=\dfrac{y}{x};\dfrac{2}{y}=\dfrac{4}{x};\dfrac{x}{4}=\dfrac{y}{2};\dfrac{x}{y}=\dfrac{4}{2}\)
\(\Rightarrow\left\{{}\begin{matrix}y=\dfrac{x}{2}\\\dfrac{x}{y}=\dfrac{1}{2}\\\dfrac{y}{x}=2\\x=2y\end{matrix}\right.\)
Từ x.2=3.y. Hãy suy ra 4 tỉ lệ thức
Từ x.7= (-4).a Hãy suy ra 4 tỉ lệ thức
cho a,b,c,d khÁC 0. Từ tỉ lệ thức a/b=c/d hãy suy ra tỉ lệ thức a-b/a=c-d/c
Từ tỉ lệ thức \(\frac{a}{b}=\frac{c}{d}\) hãy suy ra tỉ lệ thức\(\frac{a+b}{c+d}=\frac{a-b}{c-d}\)
Cho \(a,b,c,d\ne0\). Từ tỉ lệ thức \(\dfrac{a}{b}=\dfrac{c}{d}\) hãy suy ra tỉ lệ thức \(\dfrac{a-b}{a}=\dfrac{c-d}{c}\)
CMR từ tỉ lệ thức a/b = c/d # 1 có thể suy ra tỉ lệ thức a-b/a+b = c/d/c+d
Ai lm mik tick hết:3
Bài 1: Có thể lập được tỉ lệ thức của các số sau đây ko ? Nếu lập được thì viết tỉ lệ thức đó.
a. 1,05 ; 30 ; 42 ; 1,47
b. 2,2 ; 4,6 ; 3,3 ; 6,7
Bài 2 : Lập tất cả các tỉ lệ thức có thể đạt được từ các đẳng thức sau:
a, 7.(-28) = (-49).4
b, 0,36 . 4,25 = 0,9 . 1,7
Bài 3 : Lập tất cả các tỉ lệ thức từ các số sau :
6 : (-27) = \(-6\dfrac{1}{2}:29\dfrac{1}{4}\)
Bài 4: Lập các tỉ lệ thức từ các số sau"
5 ; 25 ; 125 ; 625
Bài 5 : Hãy lập tất cả các tỉ lệ thức 4 trong 5 sau đây:
4 ; 16 ; 64 ; 256 ; 1040
Bài1:CMR từ tỉ lệ thức a/b=c/d suy ra tỉ lệ thức 5a+4b/5a-4b=5c+4d/5c-4d
Bài 2: a)CMR nếu a/b=c/d thì a^2+b^2/b^2+c^2=a/c b)Nếu a/b=b/c=c/d thì(a+b-c/b+c-d)^3=a/d
1. Chứng minh rằng từ tỉ lệ thức a/b = c/d (a \(\ne\) b, c \(\ne\) d) ta có thể suy ra tỉ lệ thức a+b/a-b = c+d/c-d.
2.Trường THCS Nguyễn Huệ có 4 khối lớp 6,7,8,9 và tổng số học sinh toàn trường là 660 em. Tính số học sinh của mỗi khối lớp, biết rằng số học sinh khối lớp 6,7,8,9 theo thứ tự tỉ lệ với các số 3;3,5;4,5;4.
3. Hãy tìm hiểu về tỉ lệ xi măng, cát, đá và nước trong định mức cấp phối vật liệu cho 1m\(^3\) bê tông.