Mik nghĩ là hãy để lúc bạn đó vui rồi một bạn trong nhóm sẽ nói chuyện riêng vs bạn ấy để bạn ấy hiểu được ra vấn đề và thay đổi !!!
Còn nếu bạn ấy ẫn cứ như vậy thì hãy nhờ đến sự giúp đỡ của cô giáo !!!
Mk sẽ nói với bạn ấy là:
"Bạn ơi mk biết là bạn là bạn thân của mk luôn cho mk là đúng. Theo mk trong chuyện hok tập bn nên biết lựa những gì của mk là đúng để tiếp thu. Con người nào cũng ko hoàn chỉnh mk cũng vậy có những chỗ mk thiếu sót, còn sai thì bạn cứ nói là mk sai ko sao cả. Ai cũng có lúc sai. Mk chỉ khuyên bạn vậy còn bạn nghĩ sao mk ko ép. Ai cũng có quyền. Đây chỉ là mk khuyên bạn vậy thôi"
Ok lun nè chiệu y! Ý nhầm! Chị yêu!
Đầu tiên, ta sẽ phải phân tích cái lợi nếu theo ý kiến đa số trong nhóm trước ạ! Sau đó, ta sẽ phân tích cái bất lợi trong ý kiến của toàn nhóm. Tiếp đến lại phân tích, giảng giải cho bạn kia hiểu rằng "Nếu làm thế ta được gì?" rồi kể ra 1 số ưu, khuyết điểm của bạn kia và so sánh với ưu, khuyết điểm của ý kiến được toàn nhóm chọn. Sau đó, ta chốt lại 1 câu "Phương án của bạn rất hay nhưng xét về mặt ưu điểm thì lại không hoàn hảo như của nhóm và xét về mặt khuyết điểm thì ý kiến của bạn cũng có nhiều cái cần cải thiện hơn so với nhóm."
Theo e là zầy á! *Chỉ là cái sườn để tham khảo thoy nha!* Có thể hơi khó hiểu khi mới đọc nhưng đọc kỹ sẽ hiểu!