HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Gọi số học sinh là \(x\left(30< x< 40\right)\)
Xếp 2 hàng không thừa nên \(x\in\left\{32;34;36;38\right\}\)
Xếp thành 3 hàng không thừa nên \(x=36\)
Cho mình hỏi là CMTS Pháp đúng không ạ?(!)
Cách mạng tư sản Pháp được đánh giá là cuộc cách mạng tư sản triệt để nhất thời cận đại vì nó đã thực hiện triệt để những nhiệm vụ của một của cách mạng tư sản. Nhiệm vụ ấy bao gồm:
- Lật đổ chế độ phong kiến chuyên chế, thống nhất thị trường dân tộc, thiết lập nền cộng hòa
- Đánh thắng cuộc can thiệp của liên minh phong kiến châu Âu vào nước Pháp, bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng
- Thông qua Tuyên ngôn nhân quyền, dân quyền, hiến pháp 1791 và 1793 xác định những quyền và lợi ích cơ bản của con người
- Tấn công vào thành trì cuối cùng của chế độ phong kiến là kinh tế, giải quyết vấn đề ruộng đất theo hướng dân chủ để mở đường cho chủ nghĩa tư bản phát triển mạnh ở Pháp giai đoạn sau
nguồn:tuhoc365
Từ ghép: chị em, dan tay , ngọn tiểu khê , phong cảnh , dòng nước, uốn quanh , dịp cầu , bắc ngang, bước dần
Từ láy: tà tà, thơ thẩn, thanh thanh, nao nao, nho nhỏ
nguồn: tuhoc365
1C 2C
1. Phép so sánh giúp ngviet ngdoc dễ dàng truyền tải và hình dung svat, sviec cụ thể là trạng thái và cách rơi/rụng của những chiếc lá.
2. Những chiếc lá rụng trong đoạn văn như có tâm hồn riêng, tính cách riêng, cách cảm nhận riêng y hệt con người khác với những chiếc lá vô tri vô giác ngoài tự nhiên.
3. Qua h/ảnh những chiếc lá rụng, t/giả đã gửi gắm những cung bậc cảm xúc của con người và quan niệm về sự sống-cái chết của chính t/giả.
4. Phép so sánh trên thể hiện rõ cái nhìn và cách đ/giá của t/giả cũng như khơi gợi sự đồng cảm giúp ngdoc dễ dàng hiểu và tiếp nhận tư tưởng của ngviet.
5. So sánh tạo ra những hình ảnh cụ thể sinh động; giúp cho câu văn hàm súc, gợi trí tưởng tượng.