Chọn đáp án D
Theo SGK GDCD lớp 11 trang 43 thì trong nền sản xuất hàng hóa, mục đích của sản xuất là để tiêu dùng, để bán. Vậy đáp án đúng là tiêu dùng và để bán.
Chọn đáp án D
Theo SGK GDCD lớp 11 trang 43 thì trong nền sản xuất hàng hóa, mục đích của sản xuất là để tiêu dùng, để bán. Vậy đáp án đúng là tiêu dùng và để bán.
Trong sản xuất và lưu thông hàng hóa, giá cả và nhu cầu của người tiêu dùng
A. Tỉ lệ thuận
B. Tỉ lệ nghịch
C. Bằng nhau
D. Tương đương nhau
Trong nền sản xuất hàng hoá, mục đích của sản xuất là
A. để trao đổi, để bán.
B. thỏa mãn nhu cầu cá nhân.
C. để bán, để tiêu dùng.
D. tạo ra sản phẩm cho xã hội.
Trong nền kinh tế hàng hóa, đối với người sản xuất một trong những mục đích của cạnh tranh là nhằm
A. thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.
B. kích thích sức sản xuất.
C. đầu cơ tích trữ gây rối loạn thị trường.
D. khai thác tối đa mọi nguồn lực.
Những sản phẩm, vật liệu bị loại ra từ quá trình sản xuất hoặc tiêu dùng được thu hồi để dùng làm nguyên liệu sản xuất được gọi là:
A. rác thải
B. quá trình tái chế
C. phế liệu
D. nguyên liệu loại hai
Quan hệ cung - cầu là mối quan hệ tác động lẫn nhau giữa người bán với người mua hay giữa những người sản xuất với những người tiêu dùng diễn ra trên thị trường để xác định
A. giá cả và số lượng hàng hóa dịch vụ
B. khả năng sản xuất của thị trường
C. nhu cầu của thị trường
D. giá cả và nhu cầu xác định
Qua tết cổ truyền, nhu cầu về bánh kẹo của người tiêu dùng giảm xuống nên nhà sản xuất đã thu hẹp quy mô sản xuất bánh kẹo để chuyển sang sản xuất sản phẩm khác. Nhà sản xuất làm như vậy để
A. thu nhiều lợi nhuận.
B. thu hút thị hiếu người tiêu dùng.
C. tránh bị thua lỗ.
D. cạnh tranh với các mặt hàng khác
Mục đích cuối cùng của cạnh tranh trong sản xuất và lưu thông hàng hóa là gì?
A. Sản xuất được nhiều hàng hóa nhất.
B. Bán được nhiều hàng hóa nhất.
C. Trở thành người chi phối thị trường.
D. Giành lợi nhuận về mình nhiều hơn người khác.
Trong siêu thị M thấy mỗi người tiêu dùng lựa chọn những hàng hóa khác nhau. Theo em mục đích mà người tiêu dùng hướng đến là yếu tố nào sau đây?
A. Giá cả.
B. Lợi nhuận.
C. Công dụng của hàng hóa.
D. Số lượng hàng hóa.
Mục đích mà người tiêu dùng hướng đến hàng hóa là
A. giá cả của hàng hoá.
B. lợi nhuận.
C. công dụng của hàng hoá.
D. mẫu mã của hàng hoá.