Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
A Thuw

Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp 1 vẽ về điều gì làm các em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những ly kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của một em học sinh Douglas: bức tranh vẽ một bàn tay. Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán "Đó là bàn tay của bác nông dân". Một em khác cự lại "Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....". Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Douglas cười ngượng nghịu "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!". Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Douglas ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không đuợc xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lâm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Douglas bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương.

1. Giải nghĩa từ "biểu tượng". Đặt một câu có sử dụng từ này ở bộ phận vị ngữ

2. Trong câu chuyện trên, nhân vật Đắc-gờ-lốt được miêu tả như thế nào? Bức tranh Đắc-gờ-lốt vẽ có gì khác lạ so với tranh của các bạn?

3. Vì sao bức tranh ấy lại được coi là "một biểu tượng của tình yêu thương"?

4. "Cô chợt hiểu ra rằng tuy cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Đắc-gờ-lốt bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương". Còn em từ câu chuyện trên, em hiểu ra điều gì? Em thấy mình cần phải làm gì khi gặp những người khuyết tật, những người có hoàn cảnh bất hạnh trong cuộc sống?

LNA -  TLT
15 tháng 10 lúc 14:56
 

1.Từ "biểu tượng"  là một hình ảnh, dấu hiệu hoặc vật đại diện cho một ý nghĩa sâu xa, một khái niệm, hoặc một giá trị nào đó.

Câu có sử dụng từ "biểu tượng":

"Bức tranh của Douglas trở thành một biểu tượng của tình yêu thương và sự chăm sóc."

2. Nhân vật Đắc-gờ-lốt được miêu tả là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xinh xắn như những đứa trẻ khác, và có gia cảnh khó khăn. Em có sự nhạy cảm và quan tâm sâu sắc đến cô giáo.

Bức tranh của Đắc-gờ-lốt có điểm khác lạ so với tranh của các bạn khác ở chỗ, thay vì vẽ những món đồ chơi hay thức ăn như các bạn, em đã vẽ một bàn tay - bàn tay của cô giáo. Điều này thể hiện một cách nhìn nhận và cảm nhận đặc biệt về sự quan tâm và tình thương mà em nhận được.

3. Bức tranh được coi là "một biểu tượng của tình yêu thương" vì nó không chỉ đơn thuần là hình ảnh một bàn tay. Đối với Đắc-gờ-lốt, bàn tay của cô giáo đại diện cho sự che chở, sự quan tâm và tình yêu thương mà cô dành cho em, đặc biệt là khi cô đã dành thời gian và tâm huyết để giúp đỡ em. Hình ảnh này mang một ý nghĩa sâu sắc về sự kết nối và tình người.4. Từ câu chuyện trên, em hiểu ra rằng mỗi người đều có những khó khăn và bất hạnh riêng. Chúng ta không nên đánh giá một người chỉ qua vẻ bề ngoài mà còn cần nhìn nhận họ qua những hành động và tình cảm mà họ thể hiện.

Khi gặp những người khuyết tật hoặc có hoàn cảnh khó khăn, em thấy mình cần phải thể hiện sự đồng cảm, tôn trọng và giúp đỡ họ nếu có thể. Những hành động nhỏ như lắng nghe, chia sẻ hay giúp đỡ có thể mang lại niềm vui và sự an ủi cho họ, đồng thời tạo nên những biểu tượng của tình yêu thương trong cuộc sống.


Các câu hỏi tương tự
Gia Hiếu Nguyễn Duy
Xem chi tiết
Trung
Xem chi tiết
Con bố Sơn
Xem chi tiết
Phạm Linh Anh
Xem chi tiết
Phạm Linh Anh
Xem chi tiết
❤Firei_Star❤
Xem chi tiết
Đinh Hoàng Yến Nhi
Xem chi tiết
๖ۣۜBá ๖ۣۜVươηɠ
Xem chi tiết
Lê Thảo
Xem chi tiết
nguyễn phương thảo
Xem chi tiết