Lớp 6A có 36 h/s , trong đó có 20 h/s năm . Chia số h/s lớp 6A thành các tổ sao cho số học sinh nam trg các tổ = nhau và số học sinh nữ các tổ cũng = nhau. Hỏi , có thể chia số học sinh lớp 6A được nhiều nhất bao nhiêu tổ? Khi đó mỗi tổ sẽ có bao nhiêu học sinh nữ?
1, tổng số học sinh khối 7 và khối 8 của trường là 300 em, số học sinh giỏi khối 7 chiếm 30%, số học sinh giỏi khối 8 chiếm 25%, cả hai khối có 82 học sinh giỏi. Hỏi mỗi khối có bao nhiêu học sinh giỏi?
2, một lớp lao động có số học sinh nữ bằng 25% số học sinh nam, do 1 bạn nữ vắng để đủ số lượng đã thay vào 1 bạn nam nên số nữ bằng 20% số học sinh nam. Tìm số học sinh nam và nữ trong buổi lao động
Lớp 6A có số học sinh nam gấp 2 lần học sinh nữ. Thầy chủ nhiệm thấy 3/4 học sinh nam của lớp và 2/3 học sinh nữ của lớp tham gia hội thi nghi thức đội cấp trường. Biết rằng tổng số học sinh tham gia hội thi nghi thức đội của lớp 6A là 39 học sinh. Tính số học sinh nữ của lớp
Bài 5: Trường có 1008 học sinh. Sô´ học sinh khối 6 bằng 5 phần 14 tổng số học sinh toàn trường. Số học sinh nữ khối 6 bằng 2 phần 5 sô´ học sinh khối 6. Tính số học sinh nữ, nam của khối 6.
Bài 6: Một lớp học có 40 học sinh gồm ba loại: giỏi, khá và trung bình. Số học sinh giỏi chiếm 1 phần 5 số học sinh cả lớp. Số học sinh trung bình bằng 3 phần 8 số học sinh còn lại. Tính số học sinh mỗi loại của lớp?
Bài 7: Hoa làm một số bài toán trong ba ngày. Ngày đầu bạn làm được 1 phần 3 số bài. Ngày thứ hai bạn làm được 5 phần 7 số bài còn lại. Ngày thứ ba bạn làm nốt 5 bài. Trong ba ngày bạn Hoa làm được bao nhiêu bài?
II. HÌNH HỌC
Bài 1: Cho đoạn thẳng AB = 7cm. Lấy điểm C nằm giữa hai điểm A và B sao cho AC= 3,5 cm.
a. Tính độ dài đoạn thẳng CB.
b. Điểm C có phải là trung điểm của đoạn thẳng AB không? Vì sao?
Bài 2: Vẽ đoạn thẳng AB = 10 cm. Lấy điểm C thuộc đoạn thẳng AB sao cho
AC = 8 cm. Lấy điểm N nằm giữa A và C sao cho C là trung điểm của BN. Tính NC và NB.
Bài 3: Cho điểm O nằm giữa hai điểm A và B, điểm C nằm giữa hai điểm O và B. Kể tên các tia trùng nhau và đối nhau gốc O. Hãy xác định điểm nằm giữa hai điểm còn lại.
Bài 4: Nhà Tùng cách trường học 2500m. Hằng ngày đến trường Tùng phải đi qua một trạm xăng dầu sau đó đến một cửa hàng sách cách trường khoảng 700m. Hỏi quãng đường từ trạm xăng dầu đến cửa hàng sách dài bao nhiêu mét? Biết rằng trạm xăng dầu nằm ở chính giữa nhà Tùng và trường học.
Bài 5: Vẽ hình theo diễn đạt sau: Vẽ hai đường thẳng xx’ và yy’ cắt nhau tại O . Lấy điểm A trên tia Ox, điểm B trên tia Oy. Vẽ đường thẳng tt’ qua O cắt đoạn thẳng AB ở C. Vẽ đường thẳng uv đi qua C cắt tia Oy tại D sao cho D nằm giữa hai điểm O và B.
Khối 6 của 1 trường THCS có 4 lớp. Trong đó, số học sinh lớp 6A bằng \(\frac{4}{13}\)tổng số học sinh của 3 lớp còn lại. Số học sinh lớp 6B bằng \(\frac{5}{12}\)tổng số học sinh của 3 lớp còn lại. Số học sinh lớp 6D là 32 học sinh. Hỏi tổng số học sinh khối 6 trường đó là bao nhiêu ?
Bài 3 : Hưởng ứng phong trào " Xây dựng trường học thân thiện , học sinh tích cực " . Lớp 6B tổ chức trò chơi dân gian , số học sinh của lớp được chia thành nhiều đội chơi , số nam và số nữ được chia đều vào các đội . Hỏi chia được nhiều nhất bao nhiêu đội , biết rằng lớp 6B có 24 bạn nữ và có 18 bạn nam .
Một trường Tiểu học có số học sinh nam bằng 5/4 học sinh nữ.Nếu thêm 54 học sinh nữ thì số học sinh nữ bằng 95% số học sinh nam. Hỏi lúc đầu trường Tiểu học đó có bao nhiêu học sinh?
Một lớp học có 20 nam và 16 nữ trong một buổi sinh hoạt lớp, bạn lớp trưởng dự kiến chia các bạn thành các nhóm sao cho số nam và số nữ trong mỗi nhóm bằng nhau. Hỏi lớp có thể chia được nhiều nhất bao nhiêu nhóm. Khi được mỗi nhóm có bao nhiêu nam bao nnhiêu nữ?
số học sinh khối 6 có 1 trường trong khoảng 200-400 , khi xếp hàng 12 , hàng 15, hang18 đều dư 5 h/s . tính số h/s đó