trong olm để hỏi các môn liên quan tới học chứ không nên chia sẽ lập trình
Mình nghĩ câu này là Tin học chứ không phải Toán
trong olm để hỏi các môn liên quan tới học chứ không nên chia sẽ lập trình
Mình nghĩ câu này là Tin học chứ không phải Toán
Sử dụng turbo pascal
Tìm số lớn nhất của 4 số nguyên dương a; b; c;d
1.Đưa ra input và output cho bài toán.
2.Trình bày thuật toán tìm số lớn nhất của 4 số nguyên dương a;b;c;d.
3.Số lượng biến cần khai báo.
4. chạy chương trình và sửa lỗi nếu sai.
5. Nhập a=64 ; b=67000 ; c=78 ; d=35000
Chương trình có chạy được không nếu chạy được,tại sao?
Các anh chị em ơi giúp em với em sẽ tick cho thật nhiều.
Mn giúp mik bt Tin Học với ạ..! Mn lm đc bài nào thì làm nha ...!
Câu 1 (7,0 điểm): Số chính phương.
Cho trước số nguyên dương N (0< N≤ 106 ). Yêu cầu: Tìm số nguyên dương K nhỏ nhất sao cho tích của K và N là một số chính phương. Dữ liệu vào: File CP.INP chứa số N. Dữ liệu ra: File CP.OUT ghi số nguyên K tìm được.
Câu 2 (6,0 điểm): Dòng lớn nhất.
Cho một tệp tin gồm nhiều dòng. Trên mỗi dòng chứa một xâu kí tự chỉ gồm các kí tự chữ cái và chữ số, độ dài của mỗi xâu không quá 255 kí tự.
Yêu cầu: Đưa ra dòng có nhiều kí tự chữ cái nhất, nếu có nhiều dòng thỏa mãn thì đưa ra dòng đầu tiên có nhiều kí tự chữ cái nhất. Dữ liệu vào: File DLN.INP gồm:
+ Dòng đầu ghi số N là số lượng dòng chứa các xâu kí tự.
+ N dòng tiếp theo: mỗi dòng ghi một xâu kí tự. Dữ liệu ra: File DLN.OUT ghi ra dòng có nhiều kí tự chữ cái nhất, nếu có nhiều dòng thỏa mãn thì đưa ra dòng đầu tiên có nhiều kí tự chữ cái nhất.
Câu 3 (4,0 điểm): Dãy con đối xứng.
Một dãy số liên tiếp gọi là dãy đối xứng nếu đọc các số theo thứ tự từ trái sang phải cũng giống như khi đọc theo thứ tự từ phải sang trái. Cho dãy số A gồm N số nguyên dương: a1, a2,..., aN (1≤ N≤ 10000; 1≤ ai≤ 32000; 1≤ i≤ N)
Yêu cầu: Hãy tìm dãy con đối xứng dài nhất của dãy A. Nếu có nhiều dãy con thoả mãn thì lấy dãy con xuất hiện đầu tiên trong dãy A. Dữ liệu vào: File DX.INP gồm 2 dòng:
- Dòng 1: ghi số nguyên dương N.
- Dòng 2: ghi N số nguyên dương lần lượt là giá trị của các số trong dãy A, các số được ghi cách nhau ít nhất một dấu cách.
Dữ liệu ra: File DX.OUT ghi dãy tìm được trên cùng một dòng, các số được ghi cách nhau một dấu cách.
Câu 4 (3,0 điểm): Dãy nguyên tố.
Cho một dãy số B gồm n số nguyên dương (n ≤ 1000), mỗi phần tử trong dãy có giá trị không quá 30000. Yêu cầu:
+ Tìm dãy con dài nhất (liên tiếp hoặc không liên tiếp) các phần tử là những số nguyên tố có giá trị tăng dần của dãy B và thứ tự của các phần tử không đổi so với ban đầu. Ví dụ: Dãy 8 phần tử {4, 2, 5, 6, 3, 3, 7, 9} có dãy con nguyên tố tăng dài nhất là {2, 5, 7}.
+ Nếu có nhiều dãy con thoả mãn thì lấy dãy con xuất hiện đầu tiên trong dãy B. Dữ liệu vào: File NT.INP gồm 2 dòng:
- Dòng 1: Ghi số nguyên dương n.
- Dòng 2: Ghi n số nguyên dương, các số được ghi cách nhau một dấu cách. Dữ liệu ra: File NT.OUT ghi dãy con tìm được trên cùng 1 dòng, giữa 2 phần tử liền kề trong dãy có một dấu cách.
1 hãy nêu ý nghĩa và các kiểu dữ liệu trong pascal
2. em hãy nêu qui tăc tính các biểu thức số học
ai lam dung mik tik nha
Hãy viết thuật toán các bài toán sau:
1. Tìm tất cả các số nguyên từ 2 đến n với n là một số nguyên cho trước
2. Tìm số lớn nhất và nhỏ nhất trong một dãy số cho trước.
giúp mk vs nha mk cần gấp
Pascal nhập xuất file:
Cho trước 2 dãy số nguyên. Hãy tìm các số thuộc dãy thứ nhất mà không thuộc dãy thứ 2.
Dữ liệu nhập: Cho trong file DAYSO.INP gồm 4 dòng:
-Dòng đầu chứa số nguyên dương M(1<=M<=100)
-Dòng thứ hai chứa M số nguyên của dãy thứ nhất
-Dòng thứ ba chứa số nguyên dương N(1<=n<=100)
-Dòng thứ tư chứa N số nguyên của dãy thứ 2
Dữ liệu ra: cho trong file DAYSO.OUT chứa các số thuộc dãy thứ nhất mà không thuộc dãy thứ 2 hoặc thông báo"no solution" nếu không tìm thấy Giúp mình nhé sắp thi rồi!!
a) Tìm số tự nhiên a lớn nhất có 357222, 440659,672268 lần lượt chia a đều có số dư
b) Tìm tất cả các số nguyên k sao cho: k+789 và k+1598 đều là số chính phương
c) Ba số 9466,6029,4556 có cùng số dư r. Khi chia mỗi số cho số nguyên m. Tìm m, r
Giải chi tiết giúp mình. Toán Casio nha!!!
Đề bài:
Ba thành viên trong đội bóng nữ trường trung học Euclid nói chuyện với nhau.
Ashley: Tớ vừa nhận ra số áo của bọn mình đều là những số nguyên tố có hai chữ số.
Bethany: Tổng hai số áo của các bạn là ngày sinh của tớ vừa diễn ra trong tháng này.
Caitlin: Ừ, vui thật, tổng hai số áo của các cậu lại là ngày sinh của tớ vào cuối tháng này.
Ashley: Và tổng số áo của các cậu lại đúng bằng ngày hôm nay.
Vậy Caitlin mặc áo số mấy?
(A) 11 (B) 13 (C) 17 (D) 19 (E) 23
Đây là bài toán khá thú vị và không quá khó để giải.
Số ngày lớn nhất trong một tháng là 31, và các số nguyên tố có hai chữ số nhỏ nhất là 11, 13, 17 (các số nguyên tố tiếp theo bị loại vì tổng của nó với số nguyên tố có hai chữ số bất kỳ lớn hơn 31).
Vậy ba số áo 11, 13, 17, và ba tổng đôi một của chúng là 24, 28 và 30.
Vì tất cả các ngày nói đến trong câu chuyện nằm trong cùng một tháng, nên ngày sinh của Caitlin lớn nhất, tức là bằng 30, ngày hôm nay là 28 và ngày sinh của Bethany là 24.
Từ đó dễ dàng tìm được số áo của Asley là 13, của Bethany là 17 còn Caitlin mang áo số 11
Mỗi số nguyên dương lớn hơn 1000 được tô bởi một trong hai màu: xanh hoặc đỏ sao cho tích của hai số màu đỏ là một số màu xanh. Chứng minh rằng tồn tại hai số màu xanh là hai số nguyên dương liên tiếp nhau.
Mỗi số nguyên dương lớn hơn 1000 được tô bởi một trong hai màu: xanh hoặc đỏ sao cho tích của hai số màu đỏ là một số màu xanh. Chứng minh rằng tồn tại hai số màu xanh là hai số nguyên dương liên tiếp nhau.