Trong đợt khảo sát chất lượng học kì I, điểm số của 150 học sinh khối lớp Năm ở một trường tiểu học được xếp thành bốn loại: giỏi, khá, trung bình và yếu. Số học sinh đạt điểm khá bằng 7 15 số học sinh cả khối. Số học sinh đạt điểm giỏi bằng số học sinh đạt điểm khá.
a. Tính số học sinh đạt điểm giỏi và số học sinh đạt điểm khá.
b. Tính số học sinh đạt điểm trung bình và số học sinh đạt điểm yếu, biết rằng 3 5 số học sinh đạt điểm trung bình bằng 2 3 số học sinh đạt điểm yếu.
a. Số học sinh đạt điểm khá là: 150 x 7 15 = 70 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm giỏi là: 70 x 3 5 = 42 (học sinh)
b. Ta có: 3 5 số học sinh đạt điểm trung bình = 2 3 số học sinh đạt điểm yếu.
Hay: 6 10 số học sinh đạt điểm trung bình = 6 9 số học sinh đạt điểm yếu.
Số học sinh đạt điểm trung bình và yếu là: 150 – (70 + 42) = 38 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm trung bình là: 38 : 910 + 9) x 10 = 20 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm yếu là: 38 - 20 = 18 (học sinh)
ĐS: giỏi: 42 HS ; khá: 70 HS; TB: 20 HS; Yếu: 18 HS.
a. Số học sinh đạt điểm khá là: 150 x 7 15 = 70 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm giỏi là: 70 x 3 5 = 42 (học sinh)
b. Ta có: 3 5 số học sinh đạt điểm trung bình = 2 3 số học sinh đạt điểm yếu.
Hay: 6 10 số học sinh đạt điểm trung bình = 6 9 số học sinh đạt điểm yếu.
Số học sinh đạt điểm trung bình và yếu là: 150 – (70 + 42) = 38 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm trung bình là: 38 : 910 + 9) x 10 = 20 (học sinh)
Số học sinh đạt điểm yếu là: 38 - 20 = 18 (học sinh)
ĐS: giỏi: 42 HS ; khá: 70 HS; TB: 20 HS; Yếu: 18 HS.