đọc từ "bấy giờ ai nấy ở trong đình , đều nôn nao sợ hãi...........-đuổi cổ nó ra!"
qua đoạn trích sau em hiểu đc tên quan phụ mẫu là người như thế nào???
nhanh nhất (đúng nữa)thì mk sẽ tick và kb
thanks nhìu nha^-^
Độc đoạn trích
Từ " gần một giờ đêm " đến "khúc đê này hỏng mất"
(Sống chết mặc bay, Phạm Duy Tốn )
1 Văn bản viết theo thể loại nào?
2 xét về cấu tạo hai câu "Lo thay! ,Nguy thay!"
trong đoạn văn thuộc kiểu câu gì ?
Nêu tác dụng của 2 câu đó
3 e hãy chỉ ra những hình ảnh tương phản trong đoạn văn trên và nêu tác dụng
GIÚP MK NHA MK CẦN GẤP LẮM
Đoạn trích
Từ tinh thần yêu nước đến kháng chiến
Câu 1: đoạn trích trên đc trích trong vb nào ? PTBĐ chính trong đoạn văn trên là gì?
nêu xuất xứ của đoạn trích ?
Câu 2: em hãy nêu ND của đoạn trích trên?
Câu 3: Xét theo cấu tao ngữ pháp câu 2,3,5 thuộc kiểu câu gì? mục đích của việc sử dụng kiểu câu đó trong đoạn văn trên ?
Pần tập làm văn
Đề 1 ko bt
Đề 2 hãy cm tính đúng đắn của câu tục ngữ ‘Ăn quả nhớ kẻ trồng cây
Xác định các thành phần của những câu văn sau. Cho biết chúng thuộc kiểu câu gì xét theo cấu tạo.
a. Anh rất căm thù chúng và quyết tiêu diệt chúng để góp phần đánh đuổi chúng ra khỏi đất nước mình.
b. Hết lựu đạn của mình, anh lấy lựu đạn của đồng đội rồi chạy tắt qua rừng, đón đầu chiếc xe tăng đang rút chạy.
“Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước.”
Câu 1. Đoạn văn trên được trích từ văn bản nào? Tác giả là ai? Nêu phương thức biểu đạt chính của văn bản đó.
Câu 2. Nêu nội dung chính của đoạn văn. Tìm câu văn thể hiện rõ luận điểm của đoạn văn trên.
Câu 3. Câu mở đầu văn bản, tác giả viết: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Em hiểu tình cảm như thế nào được gọi là “nồng nàn yêu nước”?
Câu 4. Từ “nó” thuộc từ loại gì? Nhận xét gì về việc sử dụng đại từ “nó” trong câu văn?
Câu 5. Tìm trạng ngữ trong đoạn văn và cho biết trạng ngữ đó bổ sung ý nghĩa gì trong câu.
Câu 6. Việc sử dụng liên tiếp một loạt các động từ mạnh: “kết thành”, “lướt qua”, “nhấn chìm” trong một câu văn có tác dụng gì?
Trong mỗi câu có dấu chấm lửng dưới đây, dấu chấm lửng được dùng để làm gì?
a) – Lính đâu? Sao bay dám để cho nó chạy xồng xộc vào đây như vậy? Không còn phép tắc gì nữa à? – Dạ, bẩm… – Đuổi cổ nó ra! (Phạm Duy Tốn) b) Ô hay, có điều gì bố con trong nhà bảo nhau chứ sao lại… (Đào Vũ) c) Cơm, áo, vợ, con, gia đình… bó buộc y. (Nam Cao)Viết đoạn văn dài từ 10-12 câu chủ đề về tết cổ truyền của dân tộc ta trong đó có sử dụng câu đặc biệt,trạng ngữ tìm và nêu tác dụng của nó
Cho đoạn trích sau :
'' .....Trong đình , đèn thắp sáng trưng .....chánh tổng số tại cùng ngồi hầu bải ''
a. Nêu thể loại tác phẩm của đoạn trính trên ? Đoạn trích trên đc viết theo ptbđ chính nào ?
b, Tìm một cụm C - V làm thanh phần câu và cho bt nó làm thành phần j trong câu ?
c . chỉ ra phép liệt kê đc dùng trong đoạn trích và cho bt xét theo cấu tạo , ý nghĩa dó là kiểu liệt kê j ? Nêu tác dụng