Có 5 quan hệ từ. Đó là: và, chẳng, mà, trên, từ.
bn ưi giúp bài mik nữa nha
nó dạng tiếng việt
quan hệ từ trong bài là bé
chả bt đúng ko
nhưng quên quan hệ từ lạ rùi
có 5 quan hệ từ đó là : chẳng , và , mà , trên , từ
Chúc em học tốt !
Có 5 quan hệ từ. Đó là: và, chẳng, mà, trên, từ.
bn ưi giúp bài mik nữa nha
nó dạng tiếng việt
quan hệ từ trong bài là bé
chả bt đúng ko
nhưng quên quan hệ từ lạ rùi
có 5 quan hệ từ đó là : chẳng , và , mà , trên , từ
Chúc em học tốt !
Gạch chân các quan hệ từ trong đoạn cuối bài.
Bé ân hận quá. Bé rất yêu trời mưa và trận mưa đêm hôm ấy đã đến chào từ biệt Bé. Mưa đã mời gọi Bé suốt mấy tiếng đồng hồ mà Bé chẳng chịu ra gặp mặt. Chiếc lá bồ đề vàng óng từ tít trên cao, mưa đã ngắt xuống gửi tặng cho Bé, Bé chẳng nhận ra sao?
ghi lại vào chỗ trống các quan hệ từ và cặp quan hệ từ trong mỗi câu sau và nói rõ chúng chỉ quan hệ gì?
Nửa đêm bé thức giấc vì tiếng động ồn ào.Mưa xối xả. Cây cối trong vườn ngả nghiêng,nghiêng ngả trong ánh chớp sáng lòa và tiếng ì ầm lúc gần lúc xa . Giá như mọi khi thì bé đã chại lại bên cửa sổ nhìn mưa rồi đấy.
Đọc bài Mưa rào (Tiếng Việt 5, tập một, trang 31) và trả lời câu hỏi:
a) Những dấu hiệu nào báo cơn mưa sắp đến?
b) Ghi lại những từ ngữ tả tiếng mưa và hạt mưa từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc cơn mưa.
c) Ghi lại những từ ngữ tả cây cối, con vật, bầu trời trong và sau trận mưa
d) Tác giả đã quan sát cơn mưa bằng những giác quan nào ?
Đọc bài văn sau và trả lời câu hỏi (Tiếng Việt 5, tập một, trang 31):
a) Những dấu hiệu nào báo hiệu cơn mưa sắp đến?
b) Tìm những từ ngữ tả tiếng mưa và hạt mưa từ lúc bắt đầu đến lúc kết thúc cơn mưa.
c) Tìm những từ ngữ tả cây cối, con vật, bầu trời trong và sau trận mưa.
d) Tác giả đã quan sát cơn mưa bằng những giác quan nào?
Điền thêm về câu thích hợp vào chỗ chẫm và cho biết cặp quan hệ từ biểu thị quan hệ gì?
a) Vì trời mưa nên........
b)Nếu trời mưa thì.......
c) tuy trời mưa nhưng.......
d) trời vàng mưa........càng.......
HÃY tìm quan hệ từ và thay the3s các quan hệ từ khác
trời mưa mà đường trơn
cô ấy mời ba mươi tuổi nên trông già hơn trước tuổi
truy nhà xa nhưng bạn lan hay đến học muộn
Vì gặp nhiều khó khăn nên bạn hùng vẫn đạt hs giỏi
Ghi lại vào chỗ trống các quan hệ từ và các cặp quan hệ từ trong mỗi câu sau và nói rõ chúng chỉ quan hệ gì?
“Nửa đêm bé thức giấc vì tiếng động ồn ào. Mưa xối xả. Cây cối trong vuờn ngả nghiêng, nghiêng ngả trong ánh chớp sáng loà và tiếng ì ầm lúc gần lúc xa. Giá như mọi khi thì bé đã chạy lại bên cửa sổ nhìn mưa rồi đấy.”
1) Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nào trong cáu : "Tí nghe thấy từ trong những lớp học vang ra tiếng đọc bài như những bài ca bí ẩn." ?
A. So sánh
B. Nhân hóa
C. Nhân hóa và so sánh
2) Câu: "Đêm qua trời mưa nhỏ, nước mưa còn ướt đầm bờ cỏ hai bên đường." có mấy quan hệ từ ?
A. Một. Đó là............
B. Hai. Đó là................
C. Ba. Đó là..............
3) Nghĩa của từ lon ton trong câu : "Thắm dắt em lon ton bước trên con đường..........." được hiểu như thế nào ?
A. Dáng đi hấp tấp, nhảy tung tăng
B. Dáng đi nhanh, vừa đi vừa nhảy
C. Dáng đi nhanh nhẹn, vẻ hồ hởi
4) Tìm chủ ngữ, vị ngữ
Phía xa xa, đằng sau cánh đồng, khuất sau những bóng cây si lớn, mái trường làng thâm thấp, be bé đã hiện ra.
Điền vế câu thích hợp để tạo thành câu ghép chier quan hệ tăng tiến:
-Trời đã mưa to...
-Đứa bé chẳng những không nín khóc....
ai nhanh tick cho
Điền từ ngữ vào chỗ trống để hoàn chỉnh các câu ghép chỉ quan hẹ tăng tiến :
-Nam không chỉ học giỏi .....................................................................................
-Không chỉ trời mưa to ........................................................................................
-Trời đã mưa to ...................................................................................................
-Đứa bé chẳng những không nín khóc ................................................................
-Hoa cúc không chỉ đẹp .......................................................................................