Trong mỗi ví dụ dưới đây , từ in đậm được dùng để làm gì ?
a) Rừng say ngây và ấm nóng .
b) Tiếng hót dìu dặt của Họa Mi giục các loài chim dạo lên những khúc nhạc tưng bừng , ca ngợi núi sông đang đổi mới
c) Hoa mai trổ từng chùm thưa thớt , không đơm đặc như hoa đào . Nhưng cành mai uyển chuyển hơn cành đào .
Trong mỗi ví dụ dưới đây, từ in đậm dùng để làm gì?
a. Rừng say ngây và ấm nóng.
Ma Văn Kháng
b. Tiếng hót dìu dặt của họa mi giục các loài chim dạo lên những khúc nhạc tưng bừng, ca ngợi núi sông đang đổi mới.
Võ Quảng
c. Hoa mai trổ từng chùm thưa thớt, không đơm đặc như hoa đào. Nhưng cành mai uyển chuyển hơn cành đào.
Theo Mùa xuân và phong tục Việt Nam
tìm các từ phức trong câu sau
Vườn nhà em có rất nhiều loài hoa: hoa hồng, hoa cúc, hoa nhài...Màu sắc của hoa cũng thật phân phú: hoa hồng, hoa vàng, hoa trắng...
các bạn ơi giúp mk với, mk đang cần gấp
Bài 6: Các chữ in đậm dưới đây là một từ phức hay hai từ đơn:
a. Nam vừa được bố mua cho một chiếc xe đạp
b. Xe đạp nặng quá, đạp mỏi cả chân.
c. Vườn nhà em có nhiều loài hoa : hoa hồng, hoa cúc, hoa nhài.
d. Màu sắc của hoa cũng thật phong phú: hoa hồng, hoa tím, hoa vàng.
Vì sao hoa hồng, hoa đào, hoa lan đều cho rằng mình thắng?
A. Vì những loài hoa ấy đều có màu sắc rực rỡ, rạng ngời.
B. Vì những loài hoa ấy đều được con người chăm bón hàng ngày.
C. Vì những loài hoa ấy đều có hương thơm ngào ngạt.
D. Vì những loài hoa ấy đều tượng trưng cho những điều đẹp đẽ.
sự tích các loài hoa
hoa ngọc lan có làn hương như thế nào ? nhờ đâu
Tả một loài hoa mà em thích (hoa đào)
Bài 1: Tìm quan hệ từ trong các câu sau: a/Hoa mai và hoa đào đều nở vào mùa xuân. b/ Tuy gia đình khs khăn nhưng em vẫn học tốt. c/ Cả lớp em rất thích nghe kể chuyện về các loài vật.
Câu hỏi 5:
Câu "Hoa hồng có phải là nữ hoàng các loài hoa không ?" thuộc kiểu câu nào ?
trần thuật
nghi vấn
cầu khiến
cảm thán