trong bộ truyền động đai khi chuyển động bánh nào quay nhanh hơn?
a.bánh dẫn
b.bánh bị dẫn
c.bánh quay
d.bánh dẫn động
Cho bộ truyền động dây đai hoạt động theo sơ đồ sau: Bánh A quay 350 vòng/phút.Bánh B quay 200 vòng/phút.Khi hoạt động, bánh A là bánh quay trước. Cho biết bộ truyền động tăng hay giảm tốc? *
Tăng tốc
Giảm tốc
Không đổi
Đáp án khác
Câu 3.
a) Khi nào ta có thể sử dụng câu lệnh có dạng lặp với số lần chưa xác định?
b) Câu lệnh lặp với số lần chưa xác định trước trong Pascal có dạng như thế nào?
Khi sử dụng phần mềm anatomy sử dụng chức năng mô phỏng này sẽ đưa ra một bộ phim hoạt hình mô tả chi tiết toàn bộ hoạt động của hệ:
A. Hệ xương
B. Hệ cơ
C. Hệ tuần hoàn
D. Tất cả đều đúng
Câu 11: Kiểu dữ liệu của biến đếm trong lệnh lặp For – do:
A. Cùng kiểu với giá trị đầu và giá trị cuối
B. Chỉ cần khác kiểu với giá trị đầu
C. Cùng kiểu với các biến trong câu lệnh
D. Không cần phải xác định kiểu dữ liệu
Câu 12: Hoạt động nào sau đây lặp với số lần lặp biết trước?
A. Giặt tới khi sạch
B. Học bài cho tới khi thuộc bài
C. Gọi điện tới khi có người nghe máy
D. Ngày đánh răng 2 lần
Câu 13: Chọn cú pháp câu lệnh lặp là:
A. for < biến đếm > : = < giá trị đầu > to < giá trị cuối > do < câu lệnh >;
B. for < biến đếm > := < giá trị cuối > to < giá trị đầu > do < câu lệnh >;
C. for < biến đếm > = < giá trị đầu > to < giá trị cuối >; do < câu lệnh >;
D. for < biến đếm > = < giá trị đầu > to < giá trị cuối > do < câu lệnh >;
Câu 14: Câu lệnh For..to..do kết thúc :
A. Khi biến đếm nhỏ hơn giá trị cuối
B. Khi biến đếm lớn hơn giá trị cuối
C. Khi biến đếm nhỏ hơn giá trị đầu
D. Khi biến đếm lớn hơn giá trị đầu
Câu 15: Cho các câu lệnh sau hãy chỉ ra câu lệnh đúng :
A. for i:=1 to 10; do x:=x+1;
B. for i:=1 to 10 do x:=x+1;
C. for i:=10 to 1 do x:=x+1;
D. for i =10 to 1 do x:=x+1;
Câu 16: Với ngôn ngữ lập trình Passcal câu lệnh lặp for i:=1 to 10 do x:=x+1; thì biến đếm i phải được khai báo là kiểu dữ liệu nào?
A. Integer
B. Real
C. String
D. Tất cả các kiểu trên đều được
Câu 17: Đoạn chương trình sau giải bài toán nào?
For I:=1 to M do
If (I mod 3 = 0) and (I mod 5 = 0) then
T := T + I;
A. Tổng các số chia hết cho 3 hoặc 5 trong phạm vi từ 1 đến M
B. Tổng các số chia hết cho 3 và 5 trong phạm vi từ 1 đến M
C. Tổng các số chia hết cho 3 trong phạm vi từ 1 đến M
D. Tổng các số chia hết cho 5 trong phạm vi từ 1 đến M
Câu 18: Xác định số vòng lặp cho bài toán: tính tổng các số nguyên từ 1 đến 100
A. 1
B. 100
C. 99
D. Tất cả đều sai
Câu 19:Trong lệnh lặp For – do:
A. Giá trị đầu phải nhỏ hơn giá trị cuối
B. Giá trị đầu phải nhỏ hơn hoặc bằng giá trị cuối
C. Giá trị đầu phải lớn hơn giá trị cuối
D. Giá trị đầu phải bằng giá trị cuối
Câu 20:Sau khi thực hiện đoạn chương trình sau:
S:=10;
For i:=1 to 4 do S:=S+i;
Giá trị của biến S bằng bao nhiêu?
A. 20
B. 14
C. 10
D. 0
Chi tiết máy có công dụng chung là
A. bu lông, khung xe đạp, lò xo. B. bu lông, bánh răng, kim máy khâu.
C. đai ốc, bánh răng, khung xe đạp. D. bu lông, đai ốc, bánh răng, lò xo.
Hãy tìm hiểu thuật toán sau và cho biết khi thực hiện thuật toán, máy tính sẽ thực hiện bao nhiêu vòng lặp? Khi kết thúc giá trị S bằng bao nhiêu? (Mô phỏng quá trình hoạt động của bài toán)
Bước 1. S ← 20, x ← 1.5
Bước 2. Nếu S ≤ 15, chuyển tới bước 4.
Bước 3. S ← S - x và quay lại bước 2.
Bước 4. Thông báo S và kết thúc thuật toán.
Xác định Input , output đc thực hiện trong khi :
A. Xác định bài toán
B. Viết chương trình
C. Thiết lập phương án giải quyết
D. Không có Ở bước nào cả .
Hội thoại và truyền tin trong Scratch là
:
A.
Hoạt động
trao đổi thông tin giữa người và máy.
B.
Hoạt động trao đổi thông tin giữa các nhân vật được đưa vào sân khấu.
C.
Hoạt động trao đổi thông tin giữa Giáo viên và học sinh khi sử dụng phần mềm
Scratch.
D.
Hoạt động trao đổi thông tin giữa hai người sử dụ
ng phần mềm Scratch