dfsafdsafdsa
dfsafdsafdsa
dfsafdsafdsa
dfsafdsafdsa
dfsafdsafdsa
dfsafdsafdsa
vì sao trong cách tính (2015 - 5) : 5 + 1 = 403 số để biết được có bao nhiêu số từ 5 , 10, 15, 20, ..., 2015 mỗi số cách nhau 5 đơn vị lại có phép tính chia với 5 rồi sau đó cộng với 1 trong phép tính trên
Kể từ số hạng thứ tư, mỗi số hạng được tính theo 3 số hạng trước nó theo quy tắc: Lấy hai số đầu cộng lại rồi trừ đi số thứ ba: 1, 2, 3, 0 (=1+2-3), 5 (=2+3-0), -2 (=3+0-5), 7, …
Tính tổng 2015 số hạng đầu tiên của dãy
cho A=1-5+9-13+17-21+25-...(n số hạng,giá tri tuyệt đối của số hạng sau lớn hơn giá trị tuyetj đối của số hạng trước 4 đơn vị,các dấu cộng và trừ xen kẽ.)
a)Tính a theo n
b)Hãy viết số hạng n của biểu thức A theo n(chú ý dùng lũy thừa để biểu thị dấu của số hạng đó)
1. viết dạng tổng quát các tính chất giao hoán , kết hợp của phép cộng, phép nhân, tính chất phân phối của phép nhân đối với phép cộng
2. lũy thừa bậc n của a là gì?
3. viết công thức nhân hai lũy thừa cùng cơ số , chia hai lũy thừa cùng cơ số
4. khi nào thì ta nói số tự nhiên a chia hết cho số tự nhiên b?
5. phát biểu và viết dạng tổng quát hai tính chất chia hết của một tổng
6. phát biểu các dấu hiệu chia hết cho 2, cho 3, cho 5, cho 9.
7. thế nào là hai số nguyên tố cùng nhau? cho ví dụ?
8. thế nào là hai số nguyên tố cùng nhau? cho ví dụ?
9. ƯCLN của hai hay nhiều số là gì? nêu cách tìm?
10.BCNN của hai hay nhiều số là gì ? nêu cách tìm?
- 1 phân số có mẫu số lơn hơn tử số là 8. nếu thêm ở tử số 3 đơn vị bớt mẫu số đi 3 đơn vị thì đươc phần số mới = 5/6. tìm phân số đã cho
- một cano xuôi dòng từ a đến b với vận tốc 20km/h mất 5 giờ,ngược dòng từ b đến a với vận tốc 16km/h. Hỏi một khóm bèo trôi từ a đến b mất bao nhiêu thời gian.
- một lớp có 20 nam và 24 nữ. hỏi cả lớp có bao nhiêu cách để chia tổ để số nam nữ mỗi tổ đều như nhau! cách chia nào đều nhất
Bài 1: Tính A= 12.194+6.437.2+ 3.369.4 / 1+5+9+....+57+61+65.2-26
Bài 2: Cho 1 số có 4 chữ số, chữ số hàng trăm là 0. Khi gạch bỏ chữ số 0 thì số đó giảm đi 9 lần. Tìm số ban đầu
Bài 3
a. Tính số trang của một quyển sách, biết rằng để đánh số trang của quyển sách đó người ta phải dùng 2010 chữ số
b. Chữ số thứ 1000 ở trang nào của quyển sách trên
Bài 4: Tính biểu thức: A= 500 (a+b) + 500 ( b-a). Biết a = 20002001; b= 2001
Bài 5: Chứng tỏ rằng 1111111122222222 là tích của 2 số tự nhiên liên tiếp
Bài 6: Thêm dấu cộng trừ nhân chia và các dấu ngoặc vào giữa các chữ số được viết trong hàng 1 2 3 4 5 6 7 8 9 để được kết quả là 1;2;.....10
Bài 7: Viết liên tiếp các số tự nhiên 1;2;3;4;... thành 1 dãy số là 1 23 45 6..... HỎi chữ số 0 hàng trăm của số 2015 đứng ở vj trí thứ bao nhiêu?
Bài 8
a, Tìm 1 số tự nhiên có tận cùng bằng 3 biết rằng nếu xóa chữ số hàng đơn vị thì số đó giảm đi 2001 đơn vị
b, tìm số tự nhiên có 6 chữ số biết rằng chữ số hàng đơn vị là 4 và nếu chuyển chữ số đó lên đầu tiên thì số đố tăng gấp 4 lần.
Bài 9: Tính tổng của tất cả các số có 4 chữ số khác nhau được lập từ 4 chữ số: 3;4;5;6
tính giá trị biểu thức sau theo 2 cách (có cách dùng tính chất phép cộng)
(-2/-5 + -5/-6) = 4/5 b/ -3/-4+(11/-15+-1/2)
1.VIẾT DẠNG TỔNG QUÁT CÁC TÍNH CHẤT GIAO HOÁN,KẾT HỢP CỦA PHÉP CỘNG, PHÉP NHÂN, TÍNH CHẤT PHÂN PHỐI CỦA PHÉP NHÂN ĐỐI VỚI PHÉP CỘNG
2.LŨY THỪA BẬC N CỦA A LÀ GÌ
3.VIẾT CÔNG THỨC NHÂN HAI LŨY THỪA CÙNG CƠ SỐ, CHIA HAI LŨY THỪA CÙNG CƠ SỐ
4.PHÁT BIỂU VÀ VIẾT DẠNG TỔNG QUÁT HAI TÍNH CHẤT CHIA HẾT CỦA MỘT TỔNG
5.PHÁT BIỂU CÁC DẤU HIỆU CHIA HẾT CHO 2, CHO 3, CHO 5, CHO 9
6.THẾ NÀO LÀ SỐ NGUYÊN TỐ , HỢP SỐ?CHO VÍ DỤ
7.THẾ NÀO LÀ HAI SỐ NGUYÊN TỐ CÙNG NHAU?CHO VÍ DỤ
8.UCLN CỦA HAI HAY NHIỀU SỐ LÀ GÌ?NÊU CÁCH TÌM
9.BCNN CỦA HAI HAY NHIỀU SỐ LÀ GÌ?NÊU CÁCH TÌM
A. Tìm x: 35 - 3.| x | = -12
B.Toán có lời văn
1) 1 đơn vị bộ đội khi xếp mỗi hàng có số người là 8, 25, 30 thì số người dư ra tương ứng là 4, 21, 26. Tính số người của đơn vị này biết rằng đó là một số có 3 chữ số.
2) 1 số h/s của lớp 6A và 6B cùng tham gia trồng cây. Mỗi h/s đều trồng được số cây như nhau. Biết rằng lớp 6A trồng được 64 cây, lớp 6B trồng được 80 cây. Hỏi mỗi lớp có bao nhiêu học sinh tham gia lao động trồng cây? Biết số học sinh không quá 20 em.
3) Mỗi công nhân đội 1 làm 24 sản phẩm, mỗi công nhân đội 2 làm 20 sản phẩm. Tính số công nhân mỗi đội, biết số sản phẩm mỗi đội như nhau và trong khoảng từ 100 đến 210?
4) Số học sinh khối 6 của một trường trong khoảng từ 120 đến 150 học sinh khi xếp hạng 10, 12, 15 đều thừa 6 học sinh
a, Tính số học sinh khối 6
b, có bao nhiêu cách xếp hàng để không thừa hoặc không thiếu một ai
5) Người ta đếm số trứng trong một rổ. Nếu đếm theo chục, theo tá hoặc đến 15 quả một lần thì lần nào cũng còn lại một quả. Tính số trứng trong rổ, biết số trứng trong khoảng từ 170 đến 190 quả?