Trình bày dưới hình thức tự luận (yêu cầu các em phân biệt dạng và áp dụng):
Tìm hóa trị của nguyên tố C trong hợp chất CO2 (cho O có hóa trị II)
Câu 1: Trong số các chất có công thức hoá học dưới đây, chất nào làm quì tím hoá đỏ:
A. H2O B. HCl C. NaOH D. Cu
Câu 2: Dãy chất nào sau đây toàn là axit
A. KOH, HCl, H2S, HNO3 B. H2S , Al(OH)3, NaOH, Zn(OH)2 C. ZnS, HBr, HNO3, HCl D. H2CO3 , HNO3, HBr, H2SO3
Câu 3: Dãy chất nào sau đây toàn là bazơ
A. HBr, Mg(OH)2, KOH, HCl B. Ca(OH)2, Zn(OH)2 , Fe(OH)3, KOH
C. Fe(OH)3 , CaCO3, HCL, ZnS D. Fe(OH)2, KCl, NaOH, HBr
Câu 4: Dãy chất nào sau đây toàn là muối
A. NaHCO3, MgCO3 ,BaCO3 B. NaCl, HNO3 , BaSO4
C. NaOH, ZnCl2 , FeCl2 D. NaHCO3, MgCl2 , CuO
Câu 5: Cho nước tác dụng với vôi sống (CaO). Dung dịch sau phản ứng làm cho quỳ tím chuyển thành màu gì?
A. Màu xanh B. Màu đỏ C. Không đổi màu D.Màu vàng
Câu 6 : Dãy chất nào chỉ toàn bao gồm axit:
A. HCl; NaOH B. CaO; H2SO4 C. H3PO4; HNO3 D. SO2; KOH
Câu 7: Cho biết phát biểu nào dưới đây là đúng:
A. Gốc sunfat SO4 hoá trị I B. Gốc photphat PO4 hoá trị II
C. Gốc Nitrat NO3 hoá trị III D. Nhóm hiđroxit OH hoá trị I
Câu 8: Hợp chất nào sau đây là bazơ:
A. Đồng(II) nitrat B. Kali clorua
C. Sắt(II) sunfat D. Canxi hiđroxit
Câu 9:Trong số những chất dưới đây, chất nào làm quì tím hoá xanh:
A. Đường (C12H22O11) B. Muối ăn (NaCl)
C. Nước vôi (Ca(OH)2) D. Dấm ăn (CH3COOH)
Câu 10: Trong số những chất có công thức hoá học dưới đây, chất nào làm cho quì tím không đổi màu:
A. HNO3 B. NaOH C. Ca(OH)2 D. NaC
Câu 3: Viết đoạn văn (khoảng 10 câu) theo cách trình bày tổng phân hợp, trong đoạn có sử dụng 1 câu ghép (gạch chân câu ghép), làm rõ các chủ đề sau:
a.Cái chết của em bé bán diêm có ý nghĩa tố cáo và giá trị nhân đạo sâu sắc (Cô bé bán diêm – An-đéc-xen)
b.Truyện ngắn “Chiếc lá cuối cùng” đã thể hiện cảm động tình yêu thương cao cả giữa những con người nghèo khổ (Chiếc lá cuối cùng – O Hen-ri)
Viết đoạn văn theo hình thức diễn dịch hoặc quy nạp (khoảng 8 – 10 câu), trình bày suy nghĩ của em về việc mỗi học sinh cần có khả năng tự học, trong đó có sử dụng từ Hán Việt (gạch chân và chú thích).
Từ cảm xúc của tác giả trong bài thơ Ông Đồ kết hợp với những hiểu biết xã hội hãy viết 1 đoạn văn từ 10-->12 câu trình bày suy nghĩ của em về việc giữ gìn và phát huy những giá trị văn hoá truyền thống của dân tộc thời đại ngày nay
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
BẢN TƯỜNG TRÌNH
Về việc làm hỏng dụng cụ thí nghiệm
Kính gửi: Cô Nguyễn Thanh Thảo giáo viên phụ trách môn Hóa học.
Em là: Phạm Việt Dũng, học sinh lớp 8A học sinh trường THCS Bình Minh xin phép được tường trình với cô một việc như sau:
Trong giờ học Hóa tiết 2-3 ngày hôm nay do em sơ ý đã làm đổ vỡ 3 ống nghiệm và 1 lọ nước cất. Em xin lỗi cô vì đã không tuân thủ những quy định trong phòng thí nghiệm. Em xin chịu trách nhiệm về lỗi của mình.
Người làm tường trình
Phạm Việt Dũng
Văn bản trên đã hợp lệ về cách thức trình bày chưa?
A. Có
B. Không
Hãy sắp xếp các dòng dưới đây theo thứ tự hợp lí để tạo thành dàn ý phần Thân bài của bài thuyết minh về một phương pháp (một thí nghiệm).
a. Cách thức
b. Yêu cầu chất lượng
c. Điều kiện
d. trình tự
A. a – b – c - d
B. c – a – d – b
C. d – c – b – a
D. d – b – c – a
Câu 2: Trong văn tự sự có thể kết hợp với các yêu tố nào ? Trình bày tác dụng của các yếu tố đó trong văn bản tự sự.
Gi úp mik với ạ.