a) Có 3 đoạn thẳng đó là: RQ, QS, RS
b) Hai tia đối nhau gốc Q là: tia QR và tia QS
a) Có 3 đoạn thẳng đó là: RQ, QS, RS
b) Hai tia đối nhau gốc Q là: tia QR và tia QS
trên đường thẳng d lấy 3 điểm E,Q,S theo thứ tự đó
a) hỏi có mấy đoạn thẳng tất cả , kể tên.
b) kể tên hai tia đối nhau gốc Q
Trên đường thẳng d lấy các điểm M,N,P,Q theo thứ tự ấy và điểm A không thuộc đường thẳng d.
a. Vẽ tia AM, tia QA.
b. Vẽ đoạn thẳng NA, đường thẳng AP.
c. Viết tên hai tia đối nhau gốc N, hai tia trùng nhau gốc N.
d. Có tất cả mấy đoạn thẳng trên hình vẽ? Hãy viết tên các đoạn thẳng đó.
Trên đường thẳng d lấy các điểm M,N,P,Q theo thứ tự ấy và điểm A không thuộc đường thẳng d.
a. Vẽ tia AM , tia QA .
b. Vẽ đoạn thẳng NA , đường thẳng AP .
c. Viết tên hai tia đối nhau gốc N, hai tia trùng nhau gốc N.
d. Có tất cả mấy đoạn thẳng trên hình vẽ? Hãy viết tên các đoạn thẳng đó.
Trên đường thẳng d lấy ba điểm R, Q, S theo thứ tự đó.
a) Hỏi có mấy đoạn thẳng tất cả, hãy kể tên các đoạn thẳng đó
trên đường thẳng d lấy các điểm M N P Q theo thứ tự ấy và điểm A ko thuộc đường thẳng d
a.vẽ tia AM và QA
b.vẽ đoạn thẳng NA đường thẳng AP
c. viết tên hai tia đối nhau gốc N hai tia trùng nhau gốc N
d.có tất cả mấy đoạn thẳng trên hình vẽ.hãy viết tên các đoạn thẳng đó
Vẽ ba điểm A, B, C cùng thuộc một đường thẳng sao cho điểm A nằm giữa hai điểm B và C.
a) Có mấy đoạn thẳng tất cả? Hãy kể tên các đoạn thẳng đó?
b) Viết tên các tia trùng nhau gốc B?
c) Viết tên hai tia đối nhau gốc A?
d) Lấy điểm D nằm ngoài đường thẳng BC. Vẽ tia BD, đoạn thẳng CD,đường thẳng AD.
Trên đường thẳng d lấy ba điểm R, Q, S theo thứ tự đó.
b) Viết tên hai tia đối nhau gốc Q.
Bài 1. (2 điểm) Trên đường thẳng d lấy ba điểm E, Q, S theo thứ tự đó.
a) Hỏi có mấy đoạn thẳng tất cả, hãy kể tên các đoạn thẳng đó
b) Viết tên hai tia đối nhau gốc Q.
Bài 2. (2 điểm) Cho trước 4 điểm A, B, C, D trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng. Tìm điểm E sao cho A, E, B thẳng hàng và C, E, D thẳng hàng.
Bài 3. (3 điểm) Cho ba điểm M, N, P thẳng hàng, điểm M không nằm giữa hai điểm N và P. Biết: MN = 6 cm, MP = 2 cm. Tính PN.
Bài 4. (3 điểm) Trên tia Ox, vẽ hai điểm A, B sao cho OA = 3 cm, OB = 6 cm.
a) So sánh OA và AB.
b) Điểm A có là trung điểm của đoạn thẳng OB không? Vì sao?
Bài 1. (2 điểm) Trên đường thẳng d lấy ba điểm E, Q, S theo thứ tự đó.
a) Hỏi có mấy đoạn thẳng tất cả, hãy kể tên các đoạn thẳng đó
b) Viết tên hai tia đối nhau gốc Q.
Bài 2. (2 điểm) Cho trước 4 điểm A, B, C, D trong đó không có 3 điểm nào thẳng hàng. Tìm điểm E sao cho A, E, B thẳng hàng và C, E, D thẳng hàng.
Bài 3. (3 điểm) Cho ba điểm M, N, P thẳng hàng, điểm M không nằm giữa hai điểm N và P. Biết: MN = 6 cm, MP = 2 cm. Tính PN.
Bài 4. (3 điểm) Trên tia Ox, vẽ hai điểm A, B sao cho OA = 3 cm, OB = 6 cm.
a) So sánh OA và AB.
b) Điểm A có là trung điểm của đoạn thẳng OB không? Vì sao?