nhân hóa
Tre dữ làng, dữ nước, giữ mái nhà tranh, dữ đồng lúa chín
tác dụng
tác dụng: làm nổi bật đuọc hình ảnh cây tre trong công cuộc chiến đấu bảo vệ đất nước Việt Nam
nhân hóa
Tre dữ làng, dữ nước, giữ mái nhà tranh, dữ đồng lúa chín
tác dụng
tác dụng: làm nổi bật đuọc hình ảnh cây tre trong công cuộc chiến đấu bảo vệ đất nước Việt Nam
Tìm các từ ngữ sử dụng phép nhân hóa và nêu tác dụng của nó trong các câu văn sau: Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người.
Tìm phép nhân hóa trong câu thơ sau vầ cho biết tác dụng của nó:
" Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín."
Chỉ ra nhân hóa phân tích tác dụng trong các câu sau : Gậy tre chông tre chống lại sắt thép của quân thù tre xung phong vào xe tăng đại bác tre giữ là giữ nước giữ mái nhà tranh giữ đồng lúa chín
VIẾT ĐOẠN VĂN 5-8 CÂU NÊU TÁC DỤNG CỦA BIỆN PHÁP NGHỆ THUẬT CÓ TRONG CÂU VĂN SAU: " Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín.
giúp mik với
Chỉ và nêu tác dụng phép tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu
Xác định thành phần chính của câu : "Tre giữ làng , giữ nước , giữ mái nhà tranh , giữ đồng lúa chín."
xác định thành phần chính của câu:''Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín."
Bài 1. Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: “… Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu! …” (Trích Cây tre Việt Nam – Thép Mới) Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì? Câu 2. Đoạn văn trên nói lên phẩm chất gì của cây tre? Em hãy ghi lại câu văn thể hiện nội dung đó. Câu 3. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên và nêu tác dụng? Câu 4. Từ nội dung đoạn trích trên, hãy viết đoạn văn (6 – 8 câu) nêu suy nghĩ của em về việc giữ gìn những nét đẹp văn hóa của dân tộc.
Bài 1. Đọc đoạn trích sau và thực hiện các yêu cầu: “… Gậy tre, chông tre chống lại sắt thép của quân thù. Tre xung phong vào xe tăng, đại bác. Tre giữ làng, giữ nước, giữ mái nhà tranh, giữ đồng lúa chín. Tre hi sinh để bảo vệ con người. Tre, anh hùng lao động! Tre, anh hùng chiến đấu! …” (Trích Cây tre Việt Nam – Thép Mới) Câu 1. Phương thức biểu đạt chính của đoạn văn trên là gì? Câu 2. Đoạn văn trên nói lên phẩm chất gì của cây tre? Em hãy ghi lại câu văn thể hiện nội dung đó. Câu 3. Chỉ ra biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn văn trên và nêu tác dụng? Câu 4. Từ nội dung đoạn trích trên, hãy viết đoạn văn (6 – 8 câu) nêu suy nghĩ của em về việc giữ gìn những nét đẹp văn hóa của dân tộc.