a) Lớp em bắt đầu học kì II vào giữa tháng giêng.
b) Vào khoảng cuối tháng 5, học kì hai kết thúc.
c) Đầu tháng 6, chúng em được nghỉ hè.
a) Lớp em bắt đầu học kì II vào giữa tháng giêng.
b) Vào khoảng cuối tháng 5, học kì hai kết thúc.
c) Đầu tháng 6, chúng em được nghỉ hè.
Đâu là bộ phận trả lời cho câu hỏi “Khi nào?” trong câu sau :
Chúng em học bài Hai Bà Trưng vào đầu học kì II.
Gạch dưới bộ phận câu trả lời cho câu hỏi “Khi nào ?” trong mỗi câu văn dưới đây:
a) Anh Đom Đóm lên đèn đi gác khi trời đã tối.
b) Tối mai, anh Đóm Đóm lại đi gác.
c) Chúng em học bài thơ Anh Đóm Đóm trong hoc kì I
khi nào lớp em kết nạp đội viên mới? trả lời cho câu hỏi khi nào?
ai giải hộ mình với , mình cảm ơn chước
khi nào lớp em kết nạp đội viên mới? trả lời cho câu hỏi khi nào ?
ai giải hộ mình với, mình cảm ơn trước
Hãy ghi lại các ý trả lời cho từng câu hỏi để giới thiếu về tổ em và hoạt động của tổ em trong tháng vừa qua với một đoàn khách đến thăm lớp
a, Tổ em gồm những bạn nào? Các bạn là người dân tộc nào?
b, Mỗi bạn có đặc điểm gì hay?
c, Tháng vừa qua , các bạn làm được những việc gì tốt?
II. Tập làm văn (5 điểm )
Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn (từ 5 đến 7 câu) kể lại buổi đầu em đi học.
Gợi ý: 1. Buổi đầu đi học của em vào buổi nào (buổi sáng hay buổi trưa)? 2. Ai là người đã chuẩn bị (sách, vở, bút, thước,…) cho em? 3. Ai là người đưa em đến trường? 4. Lần đầu tiên đến trường em cảm thấy như thế nào? 5. Em có cảm nghỉ gì khi về nhà?
Hãy đặt câu hỏi cho bộ phận trả lời câu hỏi "Ai ( Cái gì, con gì ) ? "
A. Năm nay , cây bưởi nhà em troor rất nhiều hoa
b. Học kì 2 này , lớp 2A học tập rất tiến bộ
C. Con mèo đuổi theo con chuột .
d Cây bút nhảy nhót trước mắt em.
Hãy đặt câu hỏi cho bộ phận trả lời caau hỏi "Ai ( Cái gì, con gì ?"'
a. Hoa bưởi nỏ vào mùa Xuân
b Những thím chích choè hót líu lo.
c những anh chào mào nhảy nhót , hót ca .
D hương Lan tập theer dục nhịp diệu rất đẹp
Tập làm văn: Kể về người lao động trí óc.
Mình làm bài trước nhé:
Bài làm
Người lao động trí thức mà em muốn kể chính là mẹ em. Mẹ em làm nghề giáo viên dạy môn Tin học. Mỗi sáng mẹ em dậy rất sớm để làm bữa sáng cho cả gia đình, xong mẹ đưa em đi học. Mẹ bước vào lớp với với khuôn mặt nghiêm túc nhưng rất trìu mến. Mẹ em bắt đầu tiết học với giọng nói dõng dạc, nếu có học sinh nào chưa hiểu bài mẹ giảng lại kĩ càng cho cả lớp đồng thời tiếp thu thêm kiến thức. Học sinh nào đùa nghịch, nói chuyện riêng trong lớp mẹ đến gần bàn học và nhắc nhở nhẹ nhàng. Khuôn mặt mẹ rạng rỡ lên khi thấy học sinh đã học hành chăm chỉ. Nhờ có mẹ mà các anh chị học sinh đi thi Tin học trẻ mang về được giải cao. Mẹ giúp em hiểu lẽ công bằng và dạy em cách sống có đạo đức. Mẹ giúp em ôn tập đề cương Tin học để chuẩn bị cho kì thi học kì môn Tin. Mọi người ai cũng quý mẹ vì mẹ luôn giúp đỡ người khác. Giờ đây đối với em mẹ là nguồn động lực tiếp sức cho em thêm vững bước trên con đường học tập.
Tìm các bộ phận của câu :
– Trả lời câu hỏi : "Ai (cái gì, con gì) ?"
– Trả lời câu hỏi "Là gì ?"
a) Thiếu nhi là măng non của đất nước ?
b) Chúng em là học sinh tiểu học !
c) Chích bông là bạn của trẻ em.